เคล็ดลับหน้าเด็กแม้เข้าเลข 3

Alternative Textaccount_circle
event

            7 เคล็ดลับคงลุคเด็กตลอดกาลที่ใครๆ ก็ทำได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะทำไหม #อ่านแล้วทำด้วย #ควรเริ่มตั้งแต่เลข2 #เลข3ก็ยังทัน

  1. เลิกขมวดคิ้ว พอเริ่มทำงานสารพัดปัญหาเครียดๆ ก็ตามมา ทำให้คุณเผลอหน้านิ่วคิ้วขมวดจนดูแก่กว่าวัย และถ้าติดนิสัยอาจกลายเป็นรอยหว่างคิ้วถาวร ถ้าเลิกไม่ได้ต้องไปฉีดโบท็อกซ์นะ หรือจะเอา?
  2. กินผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีความชุ่มน้ำและสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยเติมน้ำให้ผิวและชลอการเสื่อมของเซลล์ อ้อ! อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอด้วย สองอย่างนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นจากภายใน ทำง่าย ไม่แพง ขอแค่ลงมือทำ
  3. ล้างหน้าอย่างอ่อนโยน การล้างหน้าให้หมดจดและบำรุงอย่างดีเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผิวสุขภาพดี ดูเปล่งปลั่ง เข้าวัยทำงานแล้วอย่าเอาตังค์ไปกินเที่ยวหมด เจียดงบมาซื้อของดีๆ ใช้บ้าง เพราะอายุมากขึ้นผิวก็เสียความชุ่มชึ้นได้ง่ายขึ้น ดูกร้านขึ้น ถ้ายิ่งใช้ของไม่ดี หรือแรงเกินไปผิวจะยิ่งดูแย่นะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าสุดฯ ไม่เตือน
  4. ควบคุมความเครียด สุดฯ รู้ว่ามันโคตรยาก แต่ถ้าปล่อยให้เครียดฮอร์โมนก็ขึ้นๆ ลงๆ นอนไม่หลับกระสับกระส่าย กินเยอะ บางคนอยากกินแต่ของหวานๆ มันๆ โอ้ย มีแต่เรื่องทำร้ายผิวทั้งนั้น (ไม่เชื่อเดินไปดูหน้าผู้บริหารที่บริษัทดิ) ถ้ารูปตัวว่าเริ่มเครียดมากให้หาต้นตอความเครียดแล้วรีบแก้ซะ ปล่อยไว้มีแต่แย่กับแย่ ผิวก็พัง สุขภาพก็เสื่อม หรือถ้ายังแก้ไม่ได้ในทันที ลองหาทางผ่อนคลายดู จะไปนวด ฟังเพลง ระบายสี อยู่เงียบๆ นั่งสมาธิ ฯลฯ เลือกที่ทำแล้วสบายใจนะ
  5. ปกป้องผิว จำไว้ว่าผู้หญิงเราแก่ขึ้นทุกวัน ผิวเราก็จะอ่อนแอลงตามวัย ฉะนั้นโดนแดดไม่กี่ทีกระก็ขึ้น หลายทีเข้าฝ้า-ริ้วรอยถามหา ซึ่งจุดด่างดำและรอยบนใบหน้ามันทำให้ดูแก่ชนิดที่ว่ารองพื้นก็ไม่ช่วยนะ เว้นแต่ฝีมือการเมคอัพของคุณจะเทพมาก แต่ถ้าไม่ใช่ ทำแค่ง่ายๆ เลี่ยงแดด ทากันแดด และบำรุงผิวเป็นประจำ ที่พูดนี่ไม่ใช่เฉพาะผิวหน้านะ ผิวตัวด้วย
  6. บำรุงมือ เป็นจุดที่คนมักจะพลาด ในวันนึงเราเข้าห้องน้ำล้างมือไม่รู้กี่ครั้ง ทำให้มือแห้ง-เหี่ยวไม่รู้ตัว แถมใช้เมคอัพกลบก็ไม่ได้ด้วย ดังนั้นอย่าลืมทาแฮนด์ครีมเป็นประจำ จะได้หมดปัญหาหน้าตึงแต่มือเหี่ยว อีกส่วนที่คนชอบลืมคือคอ นี่ก็จุดอันตราย เหี่ยวแล้วเหี่ยวเลย เวลาทาครีมที่หน้าก็เผื่อแผ่มาคอบ้างไรบ้าง
  7. นอนหลับให้เพียงพอ พูดมาร้อยรอบก็ต้องพูดอีก เพราะระหว่างหลับร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนซ่อมแซมตัวเอง ผิวเราก็ได้ประโยชน์ด้วย เข้าใจตรงกันนะ อย่าให้พูดเยอะ!

– ขอบคุณภาพจาก www.listaddicts.com, www.kpopmusic.com, ball4x.com

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up