เทคนิคใส่ดีเทล ‘โปร่งบาง’ ให้ดูไม่บาดตา แต่บาดใจ

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าจะร้อนเรียกพี่ ขนาดนี้ ขอลาทีกับชุดผ้าเนื้อหนาจนเหงื่อตก อย่าแปลกใจถ้าจะเห็นสาวๆลุกขึ้นมาใส่เสื้อผ้าโปร่งเบาสไตล์ซีทรูกันเป็นแถว แต่กระซิบนิดหนึ่งว่างานนี้ต้องใช้เทคนิคกันหน่อยเพื่อไม่ให้ดูโป๊เปลือยจนเกินงาม

1) ปัญหาหลักของเหล่าชุดผ้าโปร่งคืออาจดูเนื้อบางจนเกินงาม ทางแก้ที่ชาญฉลาดของเหล่าดีไซน์เนอร์ที่คิดมาให้เราแล้วคือ การนำเนื้อผ้านั้นมาจับจีบหรือสร้างลายแถบสีลงบนเนื้อผ้าเพื่อให้ดูทึบแสงมากขึ้น

Dior
Dolce & Gabbana

 

2) ใช้ประโยชน์จากความเบาบางของเนื้อผ้า ที่ทำให้สามารถใส่ซ้อนกันได้สบายๆ ลองเลือกตัวในและตัวนอกที่มีดีเทลโค้งเว้าอยู่คนละตำแหน่งจะยิ่งช่วยเพิ่มความให้ลุคของคุณด้วย

Givenchy
Balenciaga

 

3) หนึ่งในวิธีที่ง่ายดายที่สุด คือแค่หยิบเสื้อกั๊กหรือเสื้อสูทมาสวมทับชุดผ้าโปร่ง แถมบางครั้งยังเป็นการสร้างคอนทราสต์ระหว่างลุคแมนๆกับลุคหวานๆให้ไปด้วยกันอย่างลงตัวด้วย

Blumarine
Vionnet

 

4) เลือกใส่เสื้อเชิ้ตตัวยาวหรือเสื้อกล้ามตัวยาวไว้ด้านใน ก่อนสวมทับด้วยเสื้อเนื้อผ้าซีทรูโปร่งบางเป็นเลเยอร์ตัวนอกในแบบเริ่ดๆ

MiuMiu
Anthony Vaccarello

 

5) วิธีนี้ตรงข้ามกับข้อที่แล้ว คือใส่เสื้อเนื้อผ้าโปร่งเบาไว้ด้านใน ก่อนเลเยอร์ชั้นนอกด้วยการหยิบเสื้อเกาะอกหรือชุดเดรสแบบเปลือยไหล่มาสวมทับ ผลลัพธ์ดีงามคือไม่โป๊และไม่ดูหนักจนอึดอัดด้วย

Dries Van Noten
Fendi

 

Photo: Getty Images

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up