ครีมรักษาฝ้า ตัวช่วยดีๆ ในการดูแลผิว

Alternative Textaccount_circle
event

ปัญหาเรื่องฝ้าเป็นปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนพบ และเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่อีกด้วย เพราะบางคนอาจมีปัญหาเรื่องฝ้าและทำให้ไม่กล้าโชว์ผิวสวยๆ ของตัวเอง ทางแก้ที่ง่ายที่สุดคือการเลือกซื้อครีมรักษาฝ้าให้หาย แต่บางครั้งนั้น ส่วนผสมที่อยู่ในครีมอาจไม่ได้ช่วยปกป้องใบหน้าของเรา แม้จะทำให้ฝ้าจางลงอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายแล้วก็กลับมาเป็นซ้ำ แถมผิวหน้าของเราอาจจะถูกทำลายไปอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็มีวิธีรักษาฝ้าที่ช่วยถนอมผิว ปกป้องผิว และทำให้ฝ้าลดเลือนได้อย่างดีและถูกวิธี วันนี้เราก็เลยอยากที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักวิธีรักษาฝ้าและครีมรักษาฝ้ามาฝากทุกคนกัน

ในปัจจุบันนี้ต่างมีวิธีรักษาฝ้าหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาฝ้าตื้นหรือฝ้าลึกก็ตาม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกรักษาฝ้าให้เหมาะสม ซึ่งวิธีรักษาฝ้านั้น ส่วนใหญ่มักจะเลือกการรักษาฝ้าด้วยยาทา ครีมรักษาฝ้า หรือผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง แต่วิธีนี้จะเหมาะกับการรักษาฝ้าตื้นมากกว่าฝ้าลึก และการเลือกส่วนผสมที่อยู่ในครีมรักษาฝ้านั้นๆ ก็ควรเลือกส่วนผสมที่ปลอดภัยและไม่ทำให้ผิวหน้าถูกทำลายอีกด้วย เพราะครีมรักษาฝ้าบางตัวมักจะมาพร้อมกับส่วนผสมที่อันตรายและมีความเข้มข้นสูงเพื่อให้ได้ผลเร็ว สำหรับฝ้าลึก การเลือกครีมสำหรับทาเพื่อรักษาฝ้านั้นอาจจะไม่ได้ผลมาก ก็จำเป็นที่จะต้องมียาทาอื่นๆ ร่วมด้วย และควรที่จะต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งยาทาที่นิยมใช้กันก็จะมี

– ยาทากลุ่มไฮโดรควิโนน แพทย์นิยมใช้ในการรักษาและควรอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะตัวนี้จะช่วยในการลดการสร้างเม็ดสีและทำลายเม็ดสีบางส่วนใต้ผิวหน้า แต่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง เพราะมักจะทำให้ระคายเคือง แสบร้อน บวมแดง จนลอกเป็นขุยอีกด้วย

– ยาทากลุ่มกรดวิตามินเอ ตัวนี้ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง 24 สัปดาห์ขึ้นไปเพื่อให้เห็นผล จะเป็นตัวที่ช่วยเร่งการหลุดลอกของเซลล์ผิว ทำให้รอยฝ้าดูจางลง แต่ควรเลี่ยงแสงแดด เพื่อทำให้ผิวหน้าไวต่อแสงและเกิดการระคายเคืองมากขึ้นอีกด้วย

– ยาทากลุ่มอะเซเลอิก ตัวนี้ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพราะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าและทำให้แสบผิวได้อีกด้วย ซึ่งประสิทธิภาพของยาทากลุ่มนี้นั้นจะช่วยลดการสร้างเม็ดสีได้ดีพอๆ กับยาทากลุ่มไฮโดรควิโนน

และท้ายที่สุด ก็ต้องบอกว่าครีมรักษาฝ้านั้นไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ 100% ด้วยวิธีการที่ปลอดภัย ซึ่งเราสามารถปกป้องและดูแลผิวตัวเองให้ห่างไกลจากฝ้าได้ด้วยการทาครีมกันแดด ครีมรักษาฝ้า ไปจนถึงการเข้าพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาฝ้าที่เกิดขึ้นและให้ฝ้านั้นจางลงได้ตามต้องการ อย่าลืมดูแลผิวหน้าดีๆ ด้วยการทาครีมและปกป้องผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยล่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up