Secret Ohm

Secret Ohm ร้านสักคิ้วที่ดาราดังเลือก

Alternative Textaccount_circle
event
Secret Ohm
Secret Ohm

คิ้วก็คือมงกุฏของหน้าอะเนอะ ถ้าคิ้วสวย ก็สามารถช่วยทำให้ใบหน้าเราดูงดงามขึ้นได้ สมัยนี้มีวิวัฒนาการการสักคิ้วที่จะช่วยร่างโครงคิ้วให้เราสามารถเขียนคิ้วได้สะดวกและสวยขึ้น ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ และหนุ่มๆ (ผู้ชายก็อยากหล่อเหมือนกันนะ) หนึ่งในร้านสักคิ้วที่ได้รับความนิยมก็คือร้าน Secret Ohm ที่มีดาราดังไปสักกันเยอะมาก สุดฯ เลยบุกไปถึงร้านเพื่อสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ คุณโอม สถาปัตย์ วรวิทย์วัฒนะ เจ้าของร้านคนดังมาฝากสาวๆ สุดสัปดาห์ที่มีความสนใจในการสักคิ้วกันค่ะ

Secret Ohm ร้านสักคิ้วที่ดาราดังเลือก

ช่วยเล่าถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณโอมตัดสินใจมาเปิดร้านสักคิ้วได้ไหมคะ

“จริงๆ แล้วโอมเป็นช่างแต่งหน้ากองถ่ายโฆษณาอยู่ประมาณ 4 – 5 ปี แล้วเวลาที่โอมแต่งหน้า โอมรู้สึกว่าคิ้วเป็นจุดหลักที่เรามักจะมองเวลามองหน้าคน จึงพยายามแต่งคิ้วให้สวย เพื่อนที่ดูโฆษณาก็จะทักบ่อยว่าดูโฆษณาแล้วรู้เลยว่าอันนี้โอมแต่ง เขาทักกันแบบนี้เรื่อยๆ  จนมีเพื่อนบอกว่าถ้าเป็นคนตั้งใจเขียนคิ้วขนาดนี้ ไปเรียนสักคิ้วไหม โอมก็งงว่าสักคิ้วเป็นยังไง สมัยก่อนเรายังไม่รู้จัก ก็จินตนาการว่าคงเป็นแบบเขียวๆ ดำๆ เหมือนที่เคยเห็นมา จนลองไปเปิดรีวิวในยูทูบก็พบว่ามันไม่ใช่แบบที่เราคิดนี่ ในยูทูบต่างประเทศเขาจะมีตั้งแต่ทายาชา  วาดโครงคิ้ว  กรีดเส้น ด้วยเข็มสัก เฮ้ย! ทำไมเขาทำออกมาแล้วดูเหมือนขนคิ้วจริงๆ เลย แล้วของต่างประเทศทำสวยมาก เออๆ ไปเรียนดีกว่า พอเรียนจบที่ไทยใบแรกก็รู้สึกว่ายังทำได้ไม่สวยเหมือนในรีวิว เลยตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศ”

Secret Ohm

คุณโอม สถาปัตย์ วรวิทย์วัฒนะ เจ้าของร้าน

“ Certificate ใบแรกของต่างประเทศมาจากคลาสที่ซิดนีย์ ก็ยังไม่รู้สึกว้าวอะไรขนาดนั้น จนมาเรียนต่อที่ไทยอีกครั้งแต่เป็นครูเกาหลี ก็ได้เทคนิคมาเยอะมาก ได้เครื่องสักและสีที่มีคุณภาพจริงๆ มาเยอะ แต่ก็ยังรู้สึกไม่สุด เลยตีตี๋วไปฮ่องกงอีก 2 ครั้ง ไปเรียนกับครูที่ดังมากในฮ่องกง จองคิวยากมาก ค่าเรียนครั้งละ 120,000 บาท เรียนจนจบจากฮ่องกง 2 ใบ

“ล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้วไปเรียนเพิ่มที่รัสเซียอีก ต้องบอกวว่ารัสเสียคือที่สุด สไตล์ของเขาสวยมาก เทคนิคที่โอมใช้ทุกวันนี้เป็นของรัสเซีย แต่มาปรับให้เข้ากับสไตล์ของเราด้วย”

ตอนไปเรียนที่ต่างประเทศเป็นยังไงบ้าง

“ตอนไปเรียนโอมไม่ถนัดภาษาอังกฤษ โชคดีที่มีพื้นฐานการสักคิ้วอยู่แล้ว ตอนไปประเทศแรกคือออสเตรเลีย ฟังยากมาก ฟังไม่ออกเลย ก็ดูๆ แล้วถ่ายวีดีโอมาให้เพื่อนช่วยแปลให้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ถ้าเรารักจะเรียนจริงจัง เราต้องเรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม ก็จ้างครูมาสอนพิเศษ หลังจบจากฮ่องกง 2 คลาส ทางฮ่องกงเชิญโอมไปเป็นวิทยากรสอนนักเรียนประมาณ 30 – 40 คน มาจากทั่วโลก ตอนนั้นตื่นเต้นมาก เราก็ยืนติดไมโครโฟนอันหนึ่ง แล้วก็สอนวิธีการสักคิ้วเป็นภาษาอังกฤษ พินาศมาก (หัวเราะ) เราก็พูดได้แล้วแหละ แต่ยังไม่ได้ถูกตามหลักไวยากรณ์ โชคดีที่เขาพยายามทำความเข้าใจเราเลยผ่านไปด้วยดี แต่พอพยายามเรียนรู้และใช้ภาษาไปเรื่อยๆ ก็เริ่มพูดได้ดีขึ้น จนหลังๆ ไม่ต้องใช้ล่ามแล้ว สามารถไปสอนคนเดียวได้ ไปสอนที่อินโดนีเซียบ้าง ลาวบ้าง”

หลังจากเรียนจบปุ๊บ คุณโอมเริ่มเปิดร้านเลยไหม

“เริ่มเปิดร้านตั้งแต่เรียนที่เมืองไทย เป็นร้านเล็กๆ แรกๆ ค่าสักอยู่ที่ราว 5,900 บาท ก็ประมาณ 5 – 6 ปีมาแล้วครับ”

Secret Ohm

ร่างโครงคิ้วให้รับกับรูปหน้าและคาแร็กเตอร์ของลูกค้า

Secret Ohm

ลงมือสักด้วยเทคนิคเฉพาะตัวอย่างละเอียดเส้นต่อเส้น

ทราบมาว่ามีคนดังมาสักคริ้วร้านคุณโอมเยอะมาก อยากรู้ว่าดาราคนแรกที่มาสักคือใคร แล้วดาราคนไหนเป็นลูกค้าประจำบ้างคะ

“คนดังคนแรกที่มาทำคือเจ้าหญิงภูฎาน โดยเสด็จเป็นการส่วนพระองค์ ตอนแรกเราไม่รู้ว่าคือเจ้าหญิง ก็งงว่าทำไมมีคนมายืนรอเยอะ ก็เลยถามคนไทยที่ติดตามมา เขาก็บอกว่าพระองค์ท่านเป็นเจ้าหญิง ส่วนดาราที่เคยมาใช้บริการ ที่ร้าน ก็จะมี เช่น  ชิปปี้ , เก๋ ชลดา , แพททิเซีย  , พลอยเฌอมาลย์ ,ปู ไปรยา , เมย์ เฟื่อง , โมเม พาเพลิน และ หลายๆ ท่าน ที่กล่าวไม่หมด”

มาถึงเรื่องสักคิ้วกันบ้าง คนส่วนใหญ่คิดว่าต้องเป็นคนไม่มีคิ้วถึงควรมาสักคิ้ว แล้วคนที่มีคิ้วอยู่แล้ว สามารถมาสักได้ไหมคะ

“ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาสักจะเป็นลูกค้าที่มีคิ้วอยู่แล้ว แต่อยากให้โครงคิ้วสวยขึ้น ผู้ชายก็มีมาสักเหมือนกัน จริงๆ แล้วทุกคนสามารถสักได้หมดเลยครับ”

Secret Ohm

มีทรงคิ้วที่ดาราฮิตกันไหมคะ

“ส่วนใหญ่เวลาโอมจะสักคิ้วดารา โอมจะทำการบ้านก่อน เข้าไปส่องไอจีของดาราคนนั้น แล้วแคปรูปที่เราคิดว่าสวยมากเอาไว้ พอวันที่เขามาก็จะขอดูว่าคิ้วที่เขาคิดว่าสวยที่สุดคือแบบไหน ถ้ารูปตรงกันก็แสดงว่าเรามาทางเดียวกัน ถ้ารูปไม่ตรงกันเราก็จะคุยกันว่าจุดต่างของแต่ละแบบคืออะไร แล้วมาหาจุดร่วม ดาราก็เลยแฮปปี้ที่เราไม่ได้ไปสร้างทรงสไตล์เราให้เขา แต่มีสไตล์ของเขาอยู่ด้วย”

อยากให้คุณโอมแนะนำทรงคิ้วสำหรับแต่ละรูปหน้าหน่อยได้ไหมคะ

“มันจะมีหลักของมันอยู่  เช่น หน้ากลมต้องทำคิ้วโค้ง แต่เราก็จะดูความโค้งให้พอดี ไม่โค้งจนทำให้หน้าดูแก่ ถ้าหน้าเรียวก็ทำได้หมดทั้งทรงตรงและโค้ง แต่ถ้าทำทรงตรงเราก็ไม่ได้ทำตรงแข็งทื่อ จะดูเครื่องหน้าของลูกค้าประกอบด้วย บางครั้งดูไปถึงเสื้อผ้าเลยนะว่าลูกค้าชอบแนวไหน เช่น แต่งตัวเกาหลีมาขนาดนี้ ทำไปเถอะสไตล์เกาหลี ยังไงก็รอด ดังนั้นการเลือกทรงคิ้วต้องดูโดยรวม ทั้งรูปหน้า การแต่งหน้า ทรงผม สไตล์การแต่งตัว เพื่อให้ได้ทรงคิ้วที่สวยและถูกใจเจ้าตัวที่สุด”

ก่อนคิ้วสักต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษไหมคะ

“ก่อนอื่น ต้องเช็คตัวเองว่ามีความเสี่ยงในการแพ้สารเคมีที่ใช้ในการสักไหม เช่น คนที่ผิวแพ้ง่าย มีความเสี่ยงต่อการแพ้ ไม่แนะนำให้ทำ รวมถึงคนที่เป็นโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น โรคทางผิวหนัง โรคมะเร็งผิวหนัง โรคหัวใจเฉียบพลัน โรคเบาหวาน โรคชัก โรคเอดส์ และโรคเลือดออกง่ายด้วย

“สองควรไว้คิ้วให้มากที่สุด ไม่ควรแว็กซ์คิ้วหรือกันคิ้วก่อนมาทำ เพื่อดูทรงคิ้วเดิมและค่อยดูว่าทำทรงไหนได้บ้าง นอกจากนี้คนที่มีรอยสักอยู่แล้วต้องส่งรูปมาประเมินก่อน เพราะมีโจทย์เรื่องรอยสักเดิมที่ต้องคำนึงถึงในการออกแบบทรงคิ้วด้วยครับ”

Secret Ohm

นางแบบมีทรงคิ้วอยู่แล้ว แต่มีปัญหาคิ้วห่าง

Secret Ohm

เติมหัวคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปรับโครงคิ้วมห้เด่นขึ้น

ถ้าสนใจอยากสักคิ้วกับคุณโอมต้องทำยังไงบ้างคะ

“ถ้าสนใจสักกับโอมก็ต้องจองคิวล่วงหน้าครับ ประมาณ 5 – 6 เดือน เรทจะอยู่ที่ 15,900 บาท แต่ถ้าสักกับทีมงานจะแทรกคิวได้เร็ว เรทอยู่ที่ 9,900 บาท (ตอนนี้มีโปรฯ อยู่ที่ 7,900 บาท ถึงพ.ย. 62) นอกจากนี้ ยังมีบริการสักปาก ถ้าทำกับโอมก็ 9,900 บาท ส่วนทำกับทีมงาน 7,900 บาท และสักขอบตาซึ่งต้องทำกับโอมเท่านั้น เรทอยู่ที่ 9,900 บาทครับ”

จะเห็นได้ว่ากว่าคุณโอมจะกลายเป็นช่างสักคิ้วคิวทองที่มีดาราดังเลือกใช้บริการเยอะขนาดนี้ ต้องอาศัยทั้งความมุ่งมั่นและตั้งใจ จริงจังถึงขนาดลงทุนไปเรียนมาหลายที่ ซึ่งคุณโอมก็นำเทคนิคของแต่ละประเทศ เก็บมาผสมผสานจนกลายเป็นเทคนิคส่วนตัวที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

พิเศษ! สำหรับผู้อ่านสุดสัปดาห์ที่สนใจสักคิ้วกับคุณโอม 10 ท่านแรกที่โทร.จองคิวแล้วแจ้งว่ามาจาก SUDSAPDA.COM รับส่วนลด 10%

ใครสนใจสามารถจองคิวได้ที่ Line ID : @Secretohm และติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Secretohm Eyebrow, IG : Secretohm

Secret Ohm

ร้านอยู่ริมถนนนาคนิวาสใกล้ปากซอย 5

Secret Ohm

บริเวณรับรองลูกค้าโปร่งสบายน่านั่ง มีโทรทัศน์ให้ดูระหว่างรอ

Secret Ohm

Certificate จากหลากหลายสถาบันรับรองความสามารถ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : naowapoj

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up