Sweaty Skin เทรนด์ผิวสาวพราวเหงื่อ

Alternative Textaccount_circle
event
( Photo by Fulvio De Filippi/Getty Images)
( Photo by Fulvio De Filippi/Getty Images)

 

1.) พื้นฐานผิวเป็นสิ่งสำคัญ

การแต่งหน้าเผยผิวเป็นสิ่งที่ดูมินิมัล แต่ที่จริงแล้วคอนโทรลได้ยากกว่าการแต่งหน้าแบบปกติ เพราะถ้าคุณมีสิว ริ้วรอย หรือจุดด่างดำยั้วเยี๊ยแล้วยังไปเพิ่มเลเวลความฉ่ำวาวบนใบหน้า อาจจะทำให้รู้สึกเหมือนคุณหน้ามันโฮก มากกว่าฉ่ำน้ำ ดังนั้นพื้นฐานการดูแลตัวเองสำคัญมาก ควรดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับผิวจะช่วยได้เยอะ

 

2.) Texture ครีมบำรุงเป็นสิ่งสำคัญ

ไม่ต้องตกใจหรอกว่า ทำไมดาราถึงขยันไปเลเซอร์ เราเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่มากที่จะผิวดีแต่กำเนิด แต่นอกนั้นต้องแสวงหาเอาเอง ไม่ว่าคอร์สหน้าใสต่างๆ จนไปถึงครีมบำรุงหลากชนิดให้เลือกสรร เพราะเทรนด์ Sweaty Skin นี้จะเน้นความเปล่งปลั่งแวววาวของผิว ดังนั้นการเลือกเท็กซ์เจอร์ของครีมบำรุงก็สำคัญ จับตามองพวกครีมหรือเซรั่มสำหรับผิวหน้าเอาไว้ให้ดี เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยมอบสัมผัสให้ผิวดูฉ่ำน้ำมากกว่าเนื้อเอสเซนส์น้ำตบหรือเนื้อเจล

 

3.) กันแดดต้องห้ามพร่อง

ผลิตภัณฑ์กันแดดก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่คุณต้องเลือกให้ดีๆ พยายามหลีกเลี่ยงกันแดดที่มีส่วนผสมของซิลิโคนและแอลกอฮอล์หนักๆ เพราะสารประกอบดังกล่าวทำให้เนื้อกันแดดแห้งเร็วก็จริง แต่มักจะดูดซับความชุ่มชื้นระหว่างวัน ทำให้ผิวแห้งกร้านไม่น่ามอง

 

4.)เลือกรองพื้นให้ถูกจริต

ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลมากขึ้นไม่เว้นแม้วงการรองพื้น พยายามอย่าเลือกรองพื้นเนื้อแมตต์ที่หนาหนัก หรือปกปิดมากเกินไป เพราะแทนที่จะช่วยเผยผิวอาจทำให้ดูเป็นหน้าเค้กได้ ที่สำคัญเทรนด์ Sweaty Skin ต้องการความเป็นธรรมชาติสูง ดังนั้นถ้าจะเห็นกระ ไฝ ขี้แมลงวันบ้างก็ไม่ว่ากัน (สวยธรรมชาติ…ดีออก!) เราแนะนำบีบี หรือซีซีครีมบางเบา ที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์หรือผงมุกละเอียด เพราะสามารถสะท้อนแสงเผยให้เห็นออร่าได้ง่ายโดยไม่ต้องลงเนื้อผลิตภัณฑ์หนาหนักแต่อย่างใด

 

5.)สีสันธรรมชาติ

รองพื้นดีเท่าไหน แต่ถ้าเลือกสีสันเมคอัพผิดก็จบกัน เทรนด์นี้เน้นความธรรมชาติดังนั้นสีแรงๆอย่างนีออน หรือแม้กระทั่งพาสเทลหวานๆก็หลบไปเลย เน้นสีนู้ด สีน้ำตาล เน้นเฉดที่เข้ากับโทนสีผิวของเราให้มากที่สุด

 

6.) เรื่องคิ้วๆ ต้อง Cute สมชื่อ

คิ้วก็ไม่ต้องกันซะบางจนเป็นนางรำ เทรนด์ปัจจุบันเน้นคิ้วรกๆดกๆ ถ้าใครมีขนคิ้วเยอะอยู่แล้วอาจจะให้กรรไกรเล็มเล็กน้อยให้เป็นทรง แต่ถ้าไม่มีอาจจะต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วให้ธรรมชาติที่สุด จากนั้นพึ่งตัวช่วยคือเจลปัดขนคิ้วที่สามารถทำให้ลุคเราดูฉ่ำมากขึ้นสิบกะโหลก

 

7.) คอมพลีทลุคด้วยออยล์บำรุงอีกนิด

หลังจากเมคอัพทุกอย่างจนครบแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้นิ้วแตะออยล์บำรุงผิวหน้าเล็กน้อยแล้วทัชอัพบนโหนกแก้มและหน้าผาก ช่วยสร้างความเปล่งปลั่งขึ้นได้เป็นกอง

 

8.) สาวหน้ามันขออินเทรนด์บ้างได้ไหม

จริงอยู่ที่ได้การแต่งหน้าแบบ Dewy จะทำให้หน้าดูวาวขึ้น แต่สาวหน้ามันอย่าเพิ่งร้องยี้เพราะถ้าคุณรู้ว่าระหว่างวันหน้าจะมันขึ้น อาจใช้เทคนิคแต่งหน้าตามขั้นตอนดังกล่าวจากนั้นก็ซับหน้าด้วยกระดาษซับมันเล็กน้อยตามบริเวณทีโซนบนหน้า ก็จะช่วยให้คุณมีลุค Sweaty Skin สวยไม่ต้องวอรี่ค่ะ
เรื่อง: วาริชไวรัลย์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up