make up story

Alternative Textaccount_circle
event

พี่ฮั้ว

Q : มีเนื้อจมูกเยอะ(คล้ายลูกชมพู่)ถ้าไปเสริมจมูกจะน่าเกลียดไหม หรือพอจะแต่งหน้าช่วยได้คะ

A : เขาว่ากันว่า จมูกชมพู่แบบนี้ โหวเฮ้งดีร่ำรวยๆนะคะแต่หากน้องไม่มั่นใจ แนะนําให้ไปปรึกษาคุณหมอศัลยกรรมเป็นอันดับแรก เพราะจมูกลักษณะนี้ลําพังการเสริมดั้งให้โด่งอาจไม่พอ ต้องตัดปีกจมูกช่วยอีกแรงจึงจะดูสวยได้รูป แต่ถ้าไม่อยากเจ็บตัว พี่จัดมหัศจรรย์ของเครื่องสําอางไปช่วยดังนี้ค่ะ

จําไว้นะคะว่า วิธีการอําพรางส่วนที่ใหญ่เกินงามก็คือ“การเฉดดิ้ง” สําหรับปีกจมูกที่น้องกังวลก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน โดยเลือกสีเฉดดิ้งหรืออายแชโดว์ที่มีสีใกล้เคียงกับผิว แต่เข้มกว่าเล็กน้อย ระวังอย่าให้สีแดงหรือดําจนเกินไป

ริ่มจากใช้เฉดดิ้งสีน้ำตาลระบายปีกจมูกด้านนอก ไล้เฉพาะปีกจมูกก็พอ หรือจะไล้ขึ้นมาอีกนิดให้ดูเป็นสันด้วยก็ได้ ถ้ายังไม่มั่นใจในการเฉดดิ้งจะใช้แป้งอัดแข็งเบอร์เข้มกว่าผิวจริง2-3เบอร์แทนก็ได้ แต่จะดูชัดน้อยกว่า จากนั้นใช้สีไฮไลต์(อายแชโดว์สีขาว)หรือใช้อายแชโดว์สีขาวผสมแป้งอัดแข็งก็ได้ ระบายสันจมูกจากปลายไปถึงหว่างคิ้ว

จงระวังให้มาก อย่าระบายเพลิน และแนะนําให้ถอยห่างกระจกสักนิด แล้วคอยมองดูว่าสีเข้มเกินงามหรือเปล่าด้วยนะคะ เพราะเข้มเกินไปจะแก้ยากสิ่งที่ตั้งใจจะปกปิดอาจกลายเป็นลอยเด่นชัดอยู่บนใบหน้า ฝึกบ่อยๆ สวยด้วยสองมือเราได้แน่นอนสู้ๆค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 741
เรียบเรียง : Pitchaya

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up