20 ทรงผมสั้นสไตล์เกาหลี เลือกทรงไหนให้เหมาะกับรูปหน้า

Alternative Textaccount_circle
event

20 ทรงผมสั้นสไตล์เกาหลี เลือกทรงไหนให้เหมาะกับรูปหน้า

ตอนนี้หลายคนลุกขึ้นมาหั่นผมสั้นกันเป็นแถว แต่จะตัด ทรงผมสั้นสไตล์เกาหลี แบบไหน ถึงจะเข้ากับหน้า ตัดแล้วจะจัดแต่งทรงอย่างไรให้เป๊ะเหมือนเพิ่งออกจากร้านมา ลองมาดู 20 ไอดอลนี้ละกัน จะได้ลดโอกาส (ตัดแล้ว) พลาดไปได้อีกหลายเปอร์เซ็นต์ ทำเอาสาวผมยาวที่เลี้ยงผมมานานอย่างเราอยากจะเปลี่ยนลุคกับเขาบ้างเลยเนี่ย

รูปหน้ากลมหรือหน้าสั้น

สิ่งสำคัญอย่างแรกที่สาวหน้ากลมหรือหน้าสั้นต้องระวังไว้ให้ดีคือ ห้ามไว้ผมหน้าม้าปิดทั้งหน้าผากเด็ดขาด! เพราะจะทำให้หน้ายิ่งสั้นไปกันใหญ่

  • แต่ถ้าอยากไว้จริงๆ ลองไว้ผมหน้าม้าที่ปัดไปด้านข้างจะปลอดภัยกว่าค่ะ อย่าง Lee Sae-rom ก็เป็นผมหน้าม้าบางๆ แสกกลางแล้วปัดไปด้านข้าง ความยาวก่อนถึงบ่าถือเป็นความยาวที่สวยที่สุดค่ะ จะช่วยเสริมให้หน้าดูยาวขึ้นด้วย

ทรงผมสั้น, Lee Sae-rom, Jung So-min , So Yi-hyun, Im Se-mi , Dami วง Dreamcatcher

  • ถ้าไม่ชอบแนวแบ๊ว ลองดูทรงผมของ Jung So-min ก็สวยแพงดีค่ะ ระดับความยาวจะสั้นขึ้นมาอีกหน่อยแต่แอบชอบผมหน้าม้าของนาง ที่แสกกลางแล้วไดร์สะบัดไปด้านข้าง ผมดูพลิ้วไหวตลอดเวลา
  • ถ้าชอบผมบ็อบตรงๆ อาจจะไม่เวิร์ค ลองม้วนปลายให้งุ้มเข้าเล็กน้อยแบบ So Yi-hyun จะดีกว่า หรือถ้าชอบสั้นจะเป็นแบบ Im Se-mi ผมทัดหูข้างหนึ่งดูน่ารักดีค่ะ
  • สำหรับใครที่อยากดัดผมหรือม้วนลอน อย่าม้วนลอนเล็กมากนะคะ หน้าจะดูบานค่ะ ม้วนเป็นลอนอ่อนๆ พอให้ดูมีวอลุ่มแบบ Dami วง Dreamcatcher จะสวยกว่าค่ะ อย่างทรงนี้แค่ม้วนลอนเบาๆ เกล้าผมครึ่งหนึ่งก็สวยแล้วค่ะ

 

หน้ารูปไข่

จะเรียกว่าเป็นโชคดีของสาวหน้ารูปไข่เลยก็ว่าได้ เพราะทำทรงอะไรก็ดูดีไปซะหมด แม้แต่ทรงบ็อบแสกข้างสุดเบสิคก็ตาม

  •  Goo Jae-yi เปิดหน้าผากโชว์รูปหน้าเรียวสวยกันไปเลย แล้วเพิ่มลูกเล่นนิดๆให้ตรงผมดูมีวอลุ่ม จะได้ดูไม่เป็นทรงนักเรียน แต่เอาจริงๆ ทรงผมหน้าม้า บ็อบสั้นแบบนักเรียนอย่าง Binnie ก็ทำได้ไม่ผิด เพราะรูปหน้าสวยได้รูปซะอย่าง
  • สำหรับสาวมั่นแบบ Kisum ตัดบ็อบสั้นต่ำกว่าติ่งหูเล็กน้อยไปเลย แล้วม้วนลอนที่ปลายผมนิดหน่อยก็ดูน่ารักแล้ว ยิ่งทำผมสีบลอนด์ทองแบบนี้ ยิ่งสดใสขึ้นไปอีก

ทรงผมสั้น, Goo Jae-yi, Binnie, Kisum, Junghee วง Favorite, Lee Hyun-yi

  • ส่วนสาวๆที่อยากม้วนลอนแน่นๆก็ทำได้เพราะไม่ต้องว่าหน้าจะบาน ดูอย่าง Junghee วง Favorite ม้วนลอนให้เป็นเกลียวชัดๆ ก็น่ารักไปอีกแบบ แต่ระวังอย่าม้วนลอนสูงเกินไป ไม่งั้นดูแก่ไม่รู้ด้วย ถ้าใครไปงานแล้วอยากดูแกลมๆ
  • ลองผมเว็ทลุคแบบ Lee Hyun-yi เป็นการม้วนลอนผมก่อน จากนั้นใช้เจลเว็ทลุคสางผมตั้งแต่โคนจดปลายผม ผมจะเหลือเป็นลอนคลายเหมือนเพิ่งไปตากฝนมา

 

หน้ายาว

ความจริงหน้ายาวก็สามารถทำผมได้เยอะแยะคล้ายกับใบหน้ารูปไข่นี่แหละ แต่ต้องหาทรงผมที่ช่วยพรางความยาวของใบหน้าหน่อยก็จะดูเพอร์เฟ็กต์ขึ้น นั่นคือการไว้ผมหน้าม้า

  • สำหรับใครที่หน้ายาวมาก แนะนำว่าให้ไว้ผมหน้าม้ายาวหน่อยแบบ Eunice วง DIA ต่ำกว่าระดับคิ้วลงมา แต่ถ้ารำคาญจะเสมอคิ้วเลยก็ได้ แต่ถ้าใครหน้าไม่ยาวมาก สามารถซอยผมหน้าม้าให้บางลงแบบ Son Ga-young เป็นหน้าม้าบางๆ ปัดไปด้านข้างเล็กน้อยค่ะ

ทรงผมสั้น, Eunice วง DIA, Son Ga-young, Mina วง Twice, Momo วง Twice, Shin So-yul

  • สำหรับสาวหน้ายาว ไม่เหมาะกับการไว้ผมยาวมากๆการตัดผมสั้นจะช่วยพรางรูปหน้าได้ดี ถ้ายังไม่มั่นใจกับการไว้ผมสั้นจะลองเป็นความยาวประมาณบ่าแบบ Mina วง Twice ก็ได้
  • วันไหนอยากให้ดูหวานขึ้นก็แค่ม้วนปลายผมเข้าแบบ Momo วง Twice
  • สาวหน้ายาวมักจะมีหน้าแคบ ถ้าอยากให้หน้าดูกว้างได้รูปขึ้น ลองดูทรงผมของ Shin So-yul เป็นการม้วนผมสะบัดออกให้ปลายผมดูมีวอลุ่มสวย

หน้าสี่เหลี่ยม

สาวหน้าสี่เหลี่ยมมักมีจุดอยากปกปิดอยู่ที่ช่วงกรามต้องหาทรงที่ช่วยพรางกันหน่อยนะ

  • ถ้าทำผมแบบง่ายที่คือ ผมบ็อบแสกกลางแล้วไดร์ให้ผมเรียบตรงลงมาปิดจุดบกพร่องแบบ Krystal Jung
  • แต่ความจริงแล้วการปิดมากไปก็จะดูไม่สดใส ลองทำใจกล้าแบบทรงผมของ Seohyun ดูสิคะ ปล่อยปิดลงมาข้างหนึ่งส่วนอีกข้างทัดหูจะทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวามากกว่า

ทรงผมสั้นสไตล์เกาหลี, Krystal Jung , Seohyun, Seo Hyo-rim, Lee Hye-ran, Ahra วง Favorite

  • สำหรับระดับผมที่สามรถพรางรูปหน้าได้ง่ายคือ ความยาวมาถึงช่วงกรามพอดีแบบ Seo Hyo-rim ทำให้ไม่ว่าจะทำผมทัดหูหรือไม่ ปลายผมก็จะมาพรางช่วงกรามพอดี
  • สาวๆสามารถม้วนผมได้นะคะ ขออย่างเดียวคือม้วนเข้าเท่านั้น Lee Hye-ran ตัดผมสั้นกว่าใบหูเล็กน้อย แล้วม้วนปลายผมเข้าแบบนี้ก็ได้
  • ถ้าใครผมยาวหน่อยแบบ Ahra วง Favorite ควรซอยผมไล่ให้มีเลเยอร์สามารถพรางรูปหน้าได้ จากนั้นม้วนผมให้เป็นลอนขนาดใหญ่เฉพาะปลายผม แค่นี้ก็สวยเป๊ะแล้วค่ะ

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ทรงผมเกาหลี 10 ทรงสวยกำลังฮิตมากในขณะนี้ ทำง่ายแต่สวยมาก

ทรงผมออกงานสุดปัง ! ไปงานไหนเกิดงานนั้น มาพร้อมขั้นตอนการทำผมแบบง่ายๆ

วิธีถักเปีย 3 แบบ 3 สไตล์ สวยเนี้ยบ ทรงเป๊ะ แบบมือโปร

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up