รีวิว Bobbi Brown Primer Plus ไพรเมอร์เพื่อผิวหน้าเนียนกริบ ดีจริงหรือไม่

Alternative Textaccount_circle
event

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus ไพรเมอร์เพื่อผิวหน้าเนียนกริบ ดีจริงหรือไม่

ลงรองพื้นก็ช่วยให้ผิวเนียนได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าใช้ “ไพรเมอร์” ด้วย ผิวสวยจะเป๊ะได้มากกว่าเดิม ไม่เชื่อลองมาดู รีวิว Bobbi Brown Primer Plus ตัวนี้กันค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “ไพรเมอร์” แตกต่างกับ “เมคอัพเบส” อย่างไร ง่ายๆเลยว่า ไพรเมอร์จะเน้นความเรียบเนียนมากกว่า ส่วนเบสเมคอัพจะเน้นปรับสีผิว ซึ่ง ณ จุดนี้ที่สาวๆนิยมความผิวเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ความนิยมในแวดวงบิวตี้ก็เลยอยู่ที่ไพรเมอร์กันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

มาถึง Bobbi Brown Primer Plus ตัวนี้เป็นการพัฒนาไพรเมอร์มาจากสูตรเดิมที่เวิร์คอยู่แล้วให้ใช้ดียิ่งขึ้น ในคอลเล็คชั่น Primer Plus มีทั้งหมด 4 ชิ้น นุ่นจะไล่วิธีการใช้ไปตามลำดับนะคะ

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น
เปรียบเทียบการใช้ไพรเมอร์ก่อนไปลุยกันนะคะ

สำหรับชิ้นแรก Primer Plus Protection SPF 50 PA+++ (1,500.-) เป็นไพรเมอร์ที่เป็นกันแดดค่ะ ไว้ใช้ลงเป็นสเต็ปแรกหลังจากบำรุงผิวแล้ว เนื้อเป็นแบบโลชั่นบางเบาสีขาว แต่ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย และไม่เทา ที่สำคัญทาแล้วซึมง่าย ไม่ดูหนาด้วยค่ะ

เรื่องระดับการป้องกันแสงแดดก็จัดเต็มด้วย SPF 50 PA+++ ไปเลย ขั้นตอนนี้ทาให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ อย่าประหยัดนะคะ ทาเยอะหน่อยจะปกป้องแสงแดดได้ดีกว่าค่ะ ถ้าวันว่างๆ ไม่แต่งหน้าอะไรเยอะ ลงตัวนี้แล้วลงแป้งทีเดียวจบ แต่ถ้ามีการลงรองพื้นเมื่อไรขอให้ไปสเต็ปต่อไปค่ะ

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น, กันแดด

มาต่อกันที่ไพรเมอร์ตัวจริง นุ่นแนะนำให้เลือกสูตรใดสูตรหนึ่งก็พอนะคะ ระหว่าง Primer Plus Mattifier (1,500.-) สำหรับคนอยากผิวแมตต์และคุมความมัน แต่ถ้าใครมีผิวแห้งหรืออยากให้ผิวดูโกลว์ แนะนำให้เลือก Primer Plus Radiance SPF 35 (1,500.-) จะเริดกว่าค่ะ

เพื่อเป็นการเปรียบเทียบให้ดูกันชัดๆ นุ่นจะลง Primer Plus Radiance SPF 35 เฉพาะบริเวณข้างแก้มให้ดู เพราะเป็นจุดรับแสง จะเห็นได้ชัดว่าผิวโกลว์ขึ้นมากๆ ไพรเมอร์เป็นเนื้อครีมสีชมพู มีส่วนผสมของผลึกมุกเนื้อละเอียดชนิดพิเศษ ทำหน้าช่วยขับผิวและกระจายแสง ให้ผิวดูเปล่งปลั่งแบบนี้ยังไงล่ะคะ

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น, Primer Plus Radiance

ส่วนบริเวณทีโซน คือส่วนที่มักจะหน้ามันง่าย นุ่นลงเป็น Primer Plus Mattifier ให้ดูค่ะ ลงบริเวณหน้าผากและจมูก เนื้อไพรเมอร์เป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยแล้วลื่นมือดีนะคะ ช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดี คนที่มีผิวผสมจะลงแค่ทีโซนแบบนี้ก็ได้ หรือถ้าหน้ามัน หรืออยากให้ผิวเนียนมากๆ ก็ลงทั่วใบหน้าได้เลย ผิวจะดูเนียนกริ๊บเลยค่ะ

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น, Primer Plus mattifier

เมื่อลงไพรเมอร์แล้ว ก็แต่งหน้าได้เลยค่ะ นุ่นเริ่มเก็บรอยหมองคล้ำใต้ตาด้วย Instant Full Coverage Concealer (1,300.-) ตัวนี้เหมาะกับคนตาคล้ำมากๆแบบนุ่นเลยค่ะ 5555

จากนั้นใช้รองพื้นสูตร Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15 (2,000.-) รองพื้นสูตรแมตต์ เหมาะกับคนผิวผสมถึงมัน โดยใช้แปรง Full Coverage Face Brush (2,150.-) จะช่วยเกลี่ยรองพื้นให้ปกปิดดีกว่าการใช้มือค่ะ จากนั้นก็ลงสีสันบนใบหน้าตามปกติ

Bobbi Brown, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น, คอนซีลเลอร์, แปรงรองพื้น

สุดท้ายใช้ Primer Plus Hydrating Spray (1,350.-) เป็นสเปรย์เซ็ตเมคอัพให้ติดทนนานขึ้น และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยค่ะ ตัวนี้จะพกไปใช้ระหว่างวันก็ได้เลยนะคะ

รีวิว Bobbi Brown Primer Plus, ไพรเมอร์, บ็อบบี้, รองพื้น, Primer Plus setting spray, สเปรย์เซ็ตเมคอัพ, สเปรย์น้ำแร่

เป็นไงล่ะคะ รีวิว Bobbi Brown Primer Plus คราวนี้ผิวนุ่นเนียนกริบขึ้นมากๆเลย คุณผู้อ่านสนใจตัวไหนก็แวะไปลองก่อนซื้อได้นะคะ BA ใจดีค่าาาา

 

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิวลิปสติก Bobbi Brown Crushed Lip Color 20 เฉดสี พร้อมสีใหม่ลิมิเต็ด 3 เฉดสี

รีวิวรองพื้น Benefit Hello Happy Soft Blur Foundation น่ารักมุ้งมิ้ง แถมยังใช้ดีไปอีก

รีวิว รองพื้น Bobbi Brown รุ่นใหม่ ปกปิดดีแค่ไหน แมตต์จริงหรือไม่ ต้องพิสูจน์!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up