เปลี่ยน มือสาก เป็นมือนุ่มดูอ่อนเยาว์ จนใครๆ ก็อยากสัมผัส

Alternative Textaccount_circle
event

อย่าดูแลแค่หน้าให้สวยอย่างเดียว เพราะผิวมือก็ฟ้องอายุได้เช่นกัน ใครที่ทำงานหนักจน มือสาก ต้องรีบหันมาดูแลตัวเองด่วนๆ ช่วงนี้หนุ่มเกาฯ มาไทยบ่อย ไฮทัชก็บ่อย ถ้ามือสากกว่าหนุ่มๆ ก็อายเขาแย่เลย สุดฯ มีวิธีที่จะเปลี่ยนมือสากๆ ให้กลับมานุ่มเนียน ทีนี้จะกี่ไฮทัชก็ไม่กลัวแล้วจ้า

 

เปลี่ยน มือสาก ให้นุ่มน่าจับ

 

  • หลีกเลี่ยงน้ำร้อน ใครที่ชอบใช้น้ำอุ่นจัดๆ ล้างมือ (โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างประเทศ) หรือต้องทำครัว โดนน้ำร้อนๆ เป็นประจำ มีโอกาสมือแห้งและสากง่ายมากๆ เลยนะคะ เพราะความร้อนจะดึงเอาความชุ่มชื้นจากผิวไป แถมยังทำให้เล็บไม่เงางามอีกด้วย ดังนั้นควรเลี่ยงน้ำร้อน แล้วใช้น้ำที่พออุ่น หรือน้ำเย็นแทนจะดีกว่า

มือสาก

 

  • พกแฮนด์ครีม แล้วทาทุกครั้งที่รู้สึกว่ามือแห้ง โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำงานในห้องแอร์ที่อากาศแห้ง ยิ่งถ้าใครต้องล้างมือบ่อยๆ ยิ่งต้องทาแฮนด์ครีมทุกครั้งหลังล้างมือ (ขณะที่มือยังชื้นๆ อยู่ยิ่งดี) จะได้กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานๆ ทำให้ติดเป็นนิสัย แค่นี้ก็จะได้ผิวมือนุ่มๆ คืนมาแล้ว

มือสาก

 

  • สกินแคร์สำหรับผิวหน้าก็มีประโยชน์ หลังจากบำรุงผิวหน้าเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอนแล้ว ก็มักจะเหลือครีมเล็กน้อยบนมือใช่มั้ยล่ะ เอาครีมที่เหลือนั้นถูนวดบริเวณขอบเล็บสักหน่อย ถูฝ่ามือสักนิด ถึงแม้จะดูเหมือนปริมาณน้อย แต่แค่นั้นก็พอที่จะทำให้มือนุ่มขึ้นแล้วละ ทำทุกวันเลยนะ จะได้เหมือนเป็นการบำรุงพิเศษให้มือ

 

  • ขัดผิวมือบ้าง ด้วยสครับแบบ DIY ที่แนะนำสครับแบบ DIY นอกจากประหยัดแล้ว สครับแบบนี้มาจากธรรมชาติล้วนๆ และมีส่วนผสมที่สามารถบำรุงผิวมือได้ดี ง่ายๆ แค่ผสมน้ำตาล 2-3 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ถ้าอยากให้ผิวมือนุ่มยิ่งขึ้น จะลองผสมน้ำผึ้งไปสักครึ่งช้อนโต๊ะก็ได้ นำมาขัดผิวมือให้ทั่วประมาณ 2 นาที แล้วล้างออก จากนั้นก็ทาแฮนด์ครีมเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ผิวมือจะนุ่ม เนียนขึ้นจนรู้สึกได้เลยแหละ

มือสาก

 

  • มาสก์ผิวมือง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ใช้ถุงเท้า จะเป็นถุงเท้าเก่าที่สะอาด หรือถุงเท้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ก็ได้ นำไปอบให้อุ่น จากนั้นทาแฮนด์ครีมหรือโลชั่นสูตรเข้มข้นลงบนมือให้ชุ่มๆ แล้วเอามือสวมถุงเท้าที่อุ่นไว้ 10-20 นาที เมื่อครบเวลาก็ถอดถุงเท้าออก แล้วถูครีมที่ยังเหลืออยู่ที่มือให้ซึมเข้าสู่ผิว จริงๆ สาวๆ จะใช้ถุงมือก็ได้ค่ะ แต่ถุงเท้าหาง่ายกว่า แถมยังทำความสะอาดง่ายกว่าถุงมือด้วย

 

การดูแลผิวมือก็ต้องดูแลเป็นประจำไม่ต่างจากผิวหน้า จึงจะเห็นผลว่ามือนุ่มเนียนขึ้น เริ่มทำตอนนี้ยังไม่สาย แต่อย่าลืมทำให้สม่ำเสมอนะจ๊ะ มือจะได้นุ่มน่าจับ ไม่เหี่ยวจนฟ้องอายุ

 

ภาพจาก www.femalefatal.com , care24.co.in , www.gazetadita.al , www.zeny.cz , krikor.info , feedyeti.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

จมูกเล็บ แห้ง แข็ง เจ็บ มาดูแลให้เนียนนุ่มน่าจับดีกว่า

How-to ทำเล็บเจล ด้วยตัวเอง สวยทนง้ายง่าย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ไอเดีย ทำเล็บ เรียบๆ แต่ดูสวยแพง สไตล์เกาหลี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up