ลอรีอัลยกระดับการเสริมพลังแกร่งของผู้หญิง พลิกโฉมรันเวย์ “ปารีส แฟชั่นวีค” ประกาศจุดยืนให้ดังยิ่งกว่าเดิม

Alternative Textaccount_circle
event

พลิกภาพจำของปารีสแฟชั่นวีค!  ลอรีอัล ปารีส พาทุกคนกลับเข้าสู่แลนด์มาร์คหลักของมหานครปารีส ปรับโฉมรันเวย์เพื่อยกระดับการเสริมพลังของผู้หญิง  ตอกย้ำจุดยืนความเท่าเทียมทางเพศ ผ่านโปรแกรม Stand Up for Street Harassment

 

กันยายน 2021 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส – วันที่ 3 ตุลาคมนี้ บ่าย 3 โมง ตามเวลากรุงปารีส ( เวลาไทย) ลอรีอัล ปารีสกลับมาอีกครั้ง ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานปารีส แฟชั่นวีคครั้งที่ 4 และเปิดรันเวย์สู่สาธารณะชน และจะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก บนช่องทางโซเชียวมีเดียหลักของแบรนด์ อีกทั้งยังมีพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ที่มาร่วมแสดงจุดยืนของลอรีอัล ปารีส โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 50 ปี ของสโลแกน ‘เพราะคุณคู่ควร’ ที่จะถูกนำมาเป็นธีมหลักของแฟชั่นวีคในปีนี้ด้วย เพื่อเฉลิมฉลองความความหลากหลายของมนุษย์ และ ตอกย้ำจุดยืนการสนับสนุนพลังของผู้หญิง ผ่านโครงการ Stand Up Against street Harassment ซึ่งมีเป้าประสงค์ในการต่อต้านภัยคุกคามบนท้องถนน เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนได้เดินในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัย

ปีนี้โชว์จะมีความแตกต่างจากปีก่อนๆที่ผ่านมา ฉีกจากกฎเดิมๆ สู่ความสร้างสรรค์แบบใหม่ๆ โดยจะมีการเดินเพิ่มเพื่อสื่อถึงความเป็นอิสระ และ ความเป็นตัวตนของสตรีเพศ รันเวย์ในปีนี้ตั้งอยู่ที่ Parvis des Droits de L’Homme ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นจุดกำเนิดของปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Rights) โดยลอรีอัลปารีสไม่ได้

 

ต้องการแค่ให้ที่นี่เป็นเพียงจตุรัสที่สื่อถึงความเป็นเพศชาย แต่ยังต้องการใส่ความท่าเทียมของผู้หญิงเข้าไป จึงตั้งชื่อโชว์ว่า the Parvis des droits de l’Homme et de la Femme ล้อกับสถานที่ เพื่อที่จะเน้นย้ำจุดยืนที่พร้อมจะเคียงข้างผู้หญิงทั่วโลกของแบรนด์

Delphine Viguier-Hovasse หรือ คุณเดลฟีน, ลอรีอัลปารีส โกลบอล แบรนด์ เพรสซิเดนท์, กล่าวว่า “ปารีสแฟชั่นวีคในปีนี้ จะต้องเป็นที่จดจำ จะต้องเป็นสิ่งที่คนนึกถึงเมื่อพูดถึงการเสริมพลังของผู้หญิง และยังสื่อถึงคุณค่าของตัวเอง ผ่านรันเวย์ในรูปแบบใหม่ที่เปิดสู่สาธาณะชน และได้เชิญชวนบุคคลทั่วไปมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Stand Up Against street Harassment และ เฉลิมฉลองความเป็นผู้หญิง และวิสัยทัศน์ด้านความเท่าเทียมทางเพศ โดยจะมีทั้งผู้หญิง และ ผู้ชายเข้าร่วมเดินในโชว์นี้ด้วย ฉันรู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้มีโอกาสได้รวมพรีเซ็นเตอร์ ระดับโลกของแบรนด์มาร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อโอกาสพิเศษนี้”

โดยมีพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ ที่แสดงถึงความหลากหลายของมนุษยชาติ ตบเท้าเข้าร่วมรันเวย์ในครั้งนี้ อาทิเช่น Katherine Langford, Helen Mirren, Camila Cabello, Gemma Chan, Yseult, Nidhi Sunil, Aja Naomi King, Camille Razat, Jaha Dukureh, Liya Kebede, Cindy Bruna, Soo Joo Park, Luma Grothe, Nicolaj Coster Waldau และ Marie Bochet โดยร่วมแสดงปฏิญานสำคัญของแบรนด์ ณ ที่ที่เป็นศูนย์กลางของเมืองปารีส โดยได้ร่วมมือกับห้องเสื้อหลากหลายแบรนด์เช่น Balmain, elllie saab, Issey Miyake, รวมถึงดีไซเนอร์หน้าใหม่ อย่าง  Koché, Ester Manas และคนอื่นๆอีกมากมาย

และในฐานะผู้สนับสนุนด้านความงามของปารีสแฟชั่นวีค ลอรีอัล ปารีสยังคงเป็นผู้นำในด้านความงาม และ แฟชั่น โดยปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ Val Garland ช่างแต่งหน้าระดับโลก และ Stephane Lancien ผู้เชี่ยวชาญด้านทรงผมระดับโลก ได้กลับมาร่วมดีไซน์ และ ออกแบบลุคให้กับงานสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และผลงานของทั้งสองจะต้องเป็นผู้กำหนดเทรนด์การแต่งหน้า และ การจัดแต่งทรงผมอีกแน่นอน

ลอรีอัล ปารีสให้ความสำคัญอย่างมากกับความคิดสร้างสรรค์ และ การทำอะไรใหม่ๆ ถึงกระนั้น ก็ยังคงเกี่ยวพันธ์กับค่านิยม และ เป้าหมายหลักของแบรนด์ อันเป็นที่มาของสโลแกน ‘เพราะเราคู่ควร’ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคน

ความเชื่อ อันทรงพลังของแบรนด์ที่เชื่อว่าทุกๆคนมีคุณค่าในตัวของตัวเอง

และในทุกๆวันนี้ ลอรีอัลปารีส ยังคงเดินหน้าต่อเพื่อที่จะทำให้ผู้หญิงทุกๆคนบนโลกใบนี้ ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ สีผม หรือ สีผิวเป็นแบบใดเชื่อมั่นในคุณค่าอันยิ่งใหญ่ของตัวพวกเธอเอง ทั้งนี้สามารถรับชมไลฟ์สตรีมมิ่งงาน ปารีสแฟชั่นวีคในปีนี้ได้ทาง L’Oreal Paris Official Instagram เวลา 2 ทุ่มตรง ตามเวลาประเทศไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up