นางเอกไม่จำเป็นอีกต่อไป! 4 ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ หวานไม่เท่าสายวาย แต่ก็จิ้นหนักมาก!

Alternative Textaccount_circle
event

ตามเก็บ 4 ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ หวานนิดๆ แต่ความฟินไม่เบานะจ๊ะ!

ณ จุดนี้บอกเลยว่า นางเอกไม่มีที่ยืนอีกต่อไปแล้วจ้า! 4 ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ พา 2 หนุ่มร่วมส่งต่อเคมีแบบมิตรภาพ แม้จะหวานไม่หนักเท่าสายวาย แต่ก็ทำคนดูจิ้นหนักมากมานักต่อนัก!

 

My Roommate is a Detective ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน (2020)

ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ - ซีรี่ย์แนวมิตรภาพ - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - 民国奇探- Zhang Yunlong - Hu Yitian - จางอวิ๋นหลง - หูอี้เทียน

สุดฯ ขอเปิดด้วยซีรี่ย์จีนในปี 2020 อย่าง My Roommate is a Detective ของช่อง iQIYI ซึ่งเป็นซีรี่ย์แนวสืบสวน/คอเมดี้ที่ได้ 3 นักแสดงนำเคมีลงตัวหูอี้เทียน (Hu Yitian), จางอวิ๋นหลง (Zhang Yunlong) และนางเอกเซียวเยี่ยน (Xiao Yan) มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวการไขคดี พร้อมแฝงไปด้วยมิตรภาพที่ทำคนดูเอ็นดู๊ว์…เอ็นดูมานักต่อนัก

ในเรื่อง My Roommate is a Detective หูอี้เทียนต้องรับบทเป็นที่ปรึกษาในการสืบคดีของสารวัตรที่รับบทโดยจางอวิ๋นหลง ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมกันรับมือกับเหล่าอาชญากร และแก้ไขคดีต่างๆ ไปให้ได้ จนกลายเป็นมิตรภาพแนวโบรแมนซ์ที่รักและผูกพันกันเกินกว่าที่หลายคนจะคาดคิด ซึ่งด้วยเนื้อเรื่อง คาแร็กเตอร์ของตัวละคร บวกกับเคมีที่เข้ากันของหูอี้เทียนกับจางอวิ๋นหลง ทำเอาคนดูต่างก็จิ้นคู่นี้กันสุดตัว งานนี้บอกเลยว่าทำเอานางเอกไม่มีที่ยืนแล้วจ้า! (คลิกอ่านเรื่องย่อซีรี่ย์ได้ที่นี่ค่ะ)

ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ - ซีรี่ย์แนวมิตรภาพ - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - 民国奇探- Zhang Yunlong - Hu Yitian - จางอวิ๋นหลง - หูอี้เทียน

 

The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019)

陈情令- The Untamed - ปรมาจารย์ลัทธิมาร - 肖战- 王一博- เซียวจ้าน - หวังอี้ป๋อ - Xiao Zhan - Wang Yibo

แม้จะเป็นซีรี่ย์จีนที่สร้างมาจากนิยายวาย แต่สำหรับแฟนคลับที่ดูซีรี่ย์จีนเรื่อง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร น่าจะทราบกันดีว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้เรียกกันอย่างเป็นทางการว่าเป็นแนวย้อนยุค/มิตรภาพที่เผยให้เห็นความสัมพันธ์ที่ทำคนดูทั้งจิน ฟิน ซึ้งไปกับ 2 ตัวละครหลักของเรื่องอย่างเว่ยอู๋เซี่ยนหลานวั่งจี ที่รับบทโดย 2 ไอดอลชาย เซียวจ้าน (Xiao Zhan/Sean Xiao) แห่งบอยแบนด์จีน X NINE และหวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) จากวง UNIQ ซึ่งแท็กทีมกันกวาดความรักจากแฟนๆ มาได้ถล่มทลาย และกลายเป็นหนึ่งในซีรี่ย์จีนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งปี ถึงขั้นที่ว่าปังไกลระดับโลกติดอันดับที่ 74 ของโผ Tumblr ที่จัดอันดับแฟนด้อมแห่งปี 2019 ในหมวดหมู่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่ชิปแห่งปี รายการแห่งปี ซีรี่ย์แห่งปี หรือนักแสดงแห่งปี พูดแล้วสุดฯ ก็ขอกลับไปวนดูอีกสักรอบดีกว่าค่าาา ><

陈情令- The Untamed - ปรมาจารย์ลัทธิมาร - 肖战- 王一博- เซียวจ้าน - หวังอี้ป๋อ - Xiao Zhan - Wang Yibo

 

Guardian การ์เดี้ยน เทพผู้พิทักษ์ (2018)

ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ - Guardian - การ์เดี้ยน เทพผู้พิทักษ์ - 镇魂- Bai Yu - Zhu Yilong - จูอี้หลง - ไป๋อวี่ - 白宇- 朱一龙

Guardian การ์เดี้ยน เทพผู้พิทักษ์ ซีรี่ย์จีนแนวลึกลับ/แฟนตาซีที่ดัดแปลงบทจากนิยายในชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียนเจ้าของนามปากกา Priest ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ส่งเคมีโบรแมนซ์ของ 2 พระเอกที่รับบทโดยจูอี้หลง (Zhu Yilong) ไป๋อวี่ (Bai Yu) ออกมาล้นจอ ไหนจะสายตาของจูอี้หลงที่มองไป๋อวี่ในเรื่อง และบทบาทสุดกวนของไป๋อวี่ในเรื่องที่ทำให้สองคาแร็คเตอร์ที่ต่างกันลงตัวอย่างเหมาะเจาะ จนกวาดกระแสคู่จิ้นจากแฟนๆ ทั้งในจีนและไทยได้อย่างล้นหลาม การันตีด้วยการคว้ารางวัลเว็บซีรี่ย์จีนที่มาแรงที่สุดของปี 2018 มาครองได้สำเร็จ!

ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ - Guardian - การ์เดี้ยน เทพผู้พิทักษ์ - 镇魂- Bai Yu - Zhu Yilong - จูอี้หลง - ไป๋อวี่ - 白宇- 朱一龙

 

S.C.I. Mystery หน่วยสืบสวนอาชญากรรมพิเศษ (2018)

S.C.I.谜案集- S.C.I. Mystery - 高瀚宇- 季肖冰- Gao Hanyu - Ji Xiaobing - เกาฮั่นอวี่ - จี้เซียวปิง

ปิดท้ายด้วย S.C.I. Mystery อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวสืบสวน/อาชญากรรมของ 2 พระเอกคู่หู เกาฮั่นอวี่ (Gao Hanyu)จี้เซียวปิง (Ji Xiaobing) โดยในเรื่องเกาฮั่นอวี่รับบทเป็นหัวหน้าหน่วยสืบสวนอาชญากรรมที่ได้รับมอบหมายให้สืบคดีร่วมกับจี้เซียวปิงที่รับบทเป็นดร. ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ลงรอยกันและเป็นคู่กัดกันมานาน แต่นานวันเข้าอุปสรรค อันตรายต่างๆ ที่เข้ามา ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่หูที่คอยดูแล เป็นห่วงกันและกันเสมอ

หลังจากเกาฮั่นอวี่กับจี้เซียวปิงพาซีรี่ย์จีน S.C.I. Mystery กวาดกระแสความรักจากผู้ชมได้สำเร็จไปเมื่อปี 2018 ล่าสุดในปี 2020 ก็มีข่าวออกมาให้แฟนซีรี่ย์เรื่องนี้ได้หวีดไปตามๆ กันนั่นคือ ข่าวที่ว่าซีรี่ย์จีน S.C.I. Mystery เตรียมจะสร้างภาค 2 แล้วจ้า! โดยสื่อจีนลือกันว่าน่าจะเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงระหว่างเดือนก.ย.-ต.ค.นี้ ส่วนพระเอกนำของเรื่องจะได้เกาฮั่นอวี่กับจี้เซียวปิงมาร่วมงานกันอีกครั้งหรือไม่ ต้องมารอติดตามกันต่อไปนะคะ

S.C.I.谜案集- S.C.I. Mystery - 高瀚宇- 季肖冰- Gao Hanyu - Ji Xiaobing - เกาฮั่นอวี่ - จี้เซียวปิง

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: ent.ycwb.com/baike.baidu.com/wikipedia.org

รูปจาก: 民国奇探/陈情令官微/SCI谜案集/剧版镇魂      

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนสดใหม่ได้ที่สุดสัปดาห์ทุกวันค่ะ

ส่อง ลุคติงอวี่ซี ทั้งในและนอกจอ หลังส่งความหล่อติดเทรนด์ข้ามวันข้ามคืน!!

ซีรี่ย์จีนออนแอร์ในเดือนพ.ค. ทำคนดูติดงอมแงมจนไม่อยากลุกไปไหน!!

5 ซีรี่ย์จีนสุดคลาสสิก ทยอยลงจอทั้งซับไทย-พากย์ไทย นำทีมความขลังโดยหูเกอ!

5 ซีรี่ย์จีนถ่ายทำในไทย บรรยากาศที่คุ้นเคย ดูแล้วอบอุ่นใจ!

4 คู่นี้เคยเลิฟกัน! อดีตเพื่อนซี้ดาราจีน มิตรภาพเคยหอมหวาน ปัจจุบันขอเซย์โน!!

Huaying Entertainment ค่ายที่รวมเด็กฝึกหน้าตาปัง เสียงดีจนทึ่ง นำทีมโดยมีมี่ ลี-เนเน่

3 หนุ่มซีรี่ย์จีนรัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ เราสองสามคนที่เคมีลงตัวทั้งในและนอกจอ!

7 ดาราชายจีนดีกรีนายแบบ อวดความหล่อสูงก้านยาว ก่อนผันตัวเป็นนักแสดง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up