“หน้ากากยักษ์” ธามไท กับความสามารถที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น

Alternative Textaccount_circle
event

เราอาจจะเคยได้ยินชื่อ ธามไท ในฐานะนักร้องค่ายกามิกาเซ่ หรือค่ายอาร์เอส มีเพลงโด่งดังมากมาย แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเขามีความสามารถด้านอื่นๆ มากกว่าผลงานที่เคยออกสู่สายตาประชาชน ล่าสุดหลังจากกรรมการทายชื่อมาหลายครั้งหลายหน เขาก็ไปปรากฏตัวในรายการ The Mask Singer Season 4 จนได้ ภายใต้ “หน้ากากยักษ์” เจ้าของเสียงที่โชว์พลังจนคนดูอึ้งไปตามๆ กัน

 

ธามไท กับความสามารถที่ไม่ค่อยมีใครเห็น

 

ขอเล่าย้อนกลับไปตั้งแต่ก่อนมาออกรายการ The Mask Singer และก่อนจะเข้าวงการกันสักหน่อย ธามไทเริ่มเข้าสู่วงการเมื่อทีมงานของค่ายกามิกาเซ่ไปพบคลิปวิดีโอ ที่เขาเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นประกอบเพลงต่างๆ ในช่องยูทูบส่วนตัวที่ชื่อว่า Dharmthai ทางค่ายก็เลยติดต่อให้เขามาลองออดิชั่น และเข้ารับการฝึกเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ก่อนจะได้เปิดตัวเป็นนักร้องในปี 2554 ด้วยเพลง “รักกว่านี้ไม่มีอีกละ (No More)” กับการเต้นแบบ Hip Hop New Style จากนั้นธามไทก็ออกเพลงมาเรื่อยๆ โดยล่าสุด เพลงที่โด่งดังมากๆ คือเพลง “ชู้ทางไลน์ (Hidden Line)”

ธามไท

 

จากความสามารถในการเต้นที่โดดเด่นของธามไท ทำให้เขาได้เข้าประกวดเต้นลีลาศในรายการ Dancing with the Star Thailand Season 1 โดยแสดงคู่กับ ปิ่นเกล้า นรารักษ์ จนได้เป็นผู้ชนะเลิศของรายการ

ธามไท

 

นอกจากนี้ ก่อนจะมาประกวดรายการ The Mask Singer ธามไทเคยผ่านการแสดงภาพยนตร์มาด้วยนะ คือภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง เกมปลุกผี และ มอญซ่อนผี ซึ่งก็พูดได้ว่า ไม่ใช่แค่เรื่องเต้นเท่านั้นนะที่เขาทำได้ดี การแสดงก็เช่นกัน

ปกติเราจะเห็นธามไทในมาดนักร้องฮิปฮอปที่มีลีลาการเต้นไม่เป็นรองใคร แต่หลังจากเขาได้ผันตัวมาเป็นนักร้องอิสระแล้ว แนวเพลงของเขาก็ชัดเจนมากขึ้น เขาได้โปรดิวซ์เพลงเอง จึงมีสไตล์เฉพาะตัว โดยเฉพาะเพลงแนว R&B ที่ร้องได้ดีจนหลายคนทึ่ง โดยเฉพาะยิ่งได้มาออกรายการ The Mask Singer ภายใต้ “หน้ากากยักษ์” เขายิ่งได้โชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงในแนว R&B ที่ชัดเจนจนได้เข้าไปในรอบลึกๆ และได้เป็นรองแชมป์กลุ่ม

 

 

หลายคนบอกว่า นี่เป็นการลบคำสบประมาทในสมัยก่อน ที่หลายคนมักมองศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่ว่าร้องเพลงไม่ดี แนวเพลงก็มีแต่เดิมๆ แต่หลังจากได้มาออกรายการ The Mask Singer ภายใต้หน้ากากแล้ว ก็พิสูจน์ว่ามีศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่หลายต่อหลายคน ได้เข้าไปยังรอบลึกๆ โดยใช้ความสามารถพิสูจน์ตัวเองอย่างแท้จริง

 

ภาพจาก music.mthai.com , ilovekamikaze.com / Instagram : @timethai / Facebook : The Mask Singer

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

นักร้องเกือบหมดไฟ เกิดใหม่เพราะ The Mask Singer

บทสัมภาษณ์ The Mask Singer Season 1 ตะมุตะมิที่สุด

ย้อนอดีต ขนมจีน-กุลมาศ นักร้องทรงพลังแห่งกามิกาเซ่ สู่หน้ากากตุ๊กตา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up