รวมสุดยอด นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ใครปังจนควรได้รับรางวัล

Alternative Textaccount_circle
event

ละครจะสนุกไม่ได้มีแต่พระเอกหรือนางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่องเท่านั้น แต่ดาราสมทบทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญกับละคร บางคนเรียกว่าถึงจะสมทบ แต่เป็นตัวดำเนินเรื่องเลยก็ว่าได้ สุดฯ จะขอพาไปดู นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ว่าใครเล่นดี๊ดี จนอยากจะให้ได้รางวัลบ้าง

 

นักแสดงสมทบชาย แสดงดีจนอยากยกรางวัลให้

 

โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ จากละครเรื่อง กาหลมหรทึก ในบทของ “นายกล้า” ผู้ซึ่งเป็นมาตกรตัวจริง ที่ลงมือฆ่าเพราะความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ สำหรับบทบาทในละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าเทียบได้กับดารานำชายเลยทีเดียว เพราะนายกล้าเป็นบุคคลที่ลึกลับ และมีพฤติกรรมที่น่าคิดตามตลอดเวลา แม้จะไม่ใช่พระเอก แต่เป็นคนที่สำคัญที่สุดในเรื่อง ซึ่งโอถ่ายทอดพลังทางการแสดงได้ชัดเจนมากๆ ทั้งการแสดงอารมณ์ สีหน้า แววตาที่ปรับเปลี่ยนได้ในทันที แถมน่ากลัวสุดๆ การแสดงขั้นเทพขนาดนี้ ควรได้รับสักรางวัลแล้วละ

นักแสดงสมทบชาย

 

หลุยส์ สก็อต จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในบทบาท “คอนสแตนติน ฟอลคอน” บุคคลที่มีสีเทาที่สุดในเรื่อง จะว่าร้ายก้ร้ายไม่สุด คือมีความทะเยอทะยานมาก จนเห็นแก่ตัว แต่ก็มีความจงรักภักดี และความรักเคารพในขุนนางผู้ใหญ่ อย่างตอนที่ทราบว่าเจ้าพระยาโกษาเหล็กถึงแก่อนิจกรรม เขาก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หรือฉากที่เขาขอไปร่ำลาลูกเมียก่อนโดนประหาร จังหวะที่ขอพบหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย แต่ตองกีมาร์ไม่ยอม เขาอ้อนวอนพร้อมร้องไห้ได้น่าสะเทือนใจมาก เรียกว่าเป็นบทที่ยากและต้องใช้อารมณ์หลากหลาย ซึ่งหลุยส์ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์

นักแสดงสมทบชาย

 

แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ จากละครเรื่อง เสน่หามายา จริงๆ แบงค์เป็นนักแสดงที่มีฝีมือ แต่ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่าที่ควรจนได้ย้ายสังกัด จากนั้นหลายคนก็ชมว่าการแสดงของเขาดีและน่าสนใจมากๆ สำหรับละครเรื่องล่าสุดนี้ เขารับบทเป็น “ลีโอ” ลูกชายคนโตของอลิสและสรัล ที่พ่อฝากความหวังเรื่องธุรกิจเอาไว้ ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาอยากเป็นจิตรกร บทบาทนี้แบงค์ต้องเล่นให้ลึก คือเป็นชายหนุ่มที่เก็บกด แม้หน้าจะยิ้ม แต่ต้องแสดงแววตาเศร้าๆ ออกมาเพื่อสื่อให้คนดูรู้ และแบกรับความกดดันจากทุกทางเอาไว้ ซึ่งแบงค์เล่นดีจนเรียกคะแนนสงสารจากคนดูได้เพียบเลย

นักแสดงสมทบชาย

 

อเล็กซ์ เรนเดล จากละครเรื่อง คมแฝก ในบทบาท “เพลิง กัมปนาท” ที่ผันตัวไปเข้ากับพวกของ “แสน ราชสีห์” เพื่อแผนการบางอย่าง จนทำให้คนเข้าใจผิดและเกลียดตัวเอง รวมถึงคนที่เขารักด้วย เรื่องนี้อเล็กซ์ต้องแกล้งทำเป็นคนเลว แต่ลับหลังคือรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป เขาต้องแสดงบทร้ายให้คนดูเชื่อว่าเขายังเป็นคนดีอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียว แต่นักแสดงเจ้าบทบาทอย่างอเล็กซ์ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี แถมบทกุ๊กกิ๊กก็ยังแสดงได้น่ารักอีกต่างหาก

 

ภาพจาก www.trendsmap.com , www.sanook.com , feedram.club / Twitter : @ton_prong

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดาราสมทบ เจ้าบทบาท แสดงดี แย่งซีนเด่น

เดี่ยว-สุริยนต์ จะพระรองหรือตัวร้าย ใครๆ ก็รัก

พระรองไทย หล่อเด็ด แซ่บไม่แพ้พระเอก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up