กัน นภัทร

ดาราที่อ่านทำนองเสนาะได้ ความสามารถไทยๆ ใครก็ชื่นชม

Alternative Textaccount_circle
event
กัน นภัทร
กัน นภัทร

ตอนนี้ละครเรื่อง “กาหลมหรทึก” กำลังเป็นที่สนอกสนใจแก่คอละครหลายๆ คน หากใครได้ติดตามมาตั้งแต่ต้น ก่อนที่ละครจะออนแอร์ เขาได้เฟ้นหาคนที่สามารถอ่านทำนองเสนาะได้ เพื่อมาอ่านปิดละคร สุดฯ เลยมองย้อนกลับไปว่า การอ่านทำนองเสนาะนี้เป็นความสามารถแบบไทยแท้ ซึ่งมีดาราไม่น้อยที่สามารถทำได้ เช่น กัน นภัทร , แดน วรเวช ฯลฯ เราไปดูกันหน่อยว่าใครสามารถอ่านทำนองเสนาะได้ไพเราะบ้าง 

 

กัน นภัทร และดาราที่อ่านทำนองเสนาะได้

 

กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ กันสามารถร้องเพลงได้เป็นอย่างดี เพราะเขาเริ่มเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่ 7 ขวบ เคยคว้ารางวัลนักร้องยุวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย (ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง) รวมถึงสอบเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาจากโควตาพิเศษด้านดนตรีไทยของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และการคลุกคลีกับดนตรีไทย ทำให้กันสามารถร้องเพลงไทยเดิมและสามารถอ่านทำนองเสนาะได้ดีเช่นเดียวกัน

ประกวดอ่านทำนองเสนาะกับละคร “กาหลมหรทึก” (กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก)ขอเชิญชวนทุกท่าน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร นักเรียน นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไปแค่มีใจรักโคลงกลอน ส่งคลิปอ่านทำนองเสนาะโคลงสี่สุภาพ “กาหลมหรทึก” โดยผู้ชนะจะได้อ่านกลอนประกอบละคร ที่จะออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ทางช่อง one31พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท!!กติกาการส่งคลิปการอ่านทำนองเสนาะประกอบละคร “กาหลมหรทึก” (กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก)1. อ่านทำนองเสนาะจากโคลงบทที่กำหนดให้ อัพโหลดคลิปลงใน Facebook ของคุณ หรือ Youtube ตั้งค่าสาธารณะ2. เขียนคำบรรยายคลิปตามสไตล์คุณ และ Hashtag #กาหลมหรทึก #ประกวดอ่านทำนองเสนาะประกอบละคร3. นำลิ้งก์คลิปมาโพสต์ที่ Facebook : กาหลมหรทึก ร่วมส่งคลิปได้ตั้งแต่วันนี้- 9 พฤศจิกายนนี้4. ในลำดับถัดไป ทางทีมงานจะประกาศรายชื่อ 10 ผู้ที่อ่านทำนองเสนาะได้ไพเราะที่สุด เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ 1 ท่านในการอ่านทำนองเสนาะประกอบละคร “กาหลมหรทึก”ติดตามความเคลื่อนไหวของละคร #กาหลมหรทึก ได้ที่facebook.com/KahonMahoratukinstagram.com/KahonMahoratuk#กาหลมหรทึกCr.one​bunterng

โพสต์โดย กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ บน 4 ตุลาคม 2017

 

แดน วรเวช ดานุวงศ์ หนุ่มมากความสามารถคนนี้มีความสามารถในการเล่นดนตรีหลายอย่างทั้งดนตรีสากลและดนตรีไทย มีความสามารถในการร้องเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งลูกกรุง ลูกทุ่ง ไทย-สากล และตระเวณประกวดมาแล้วหลายเวที นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการอ่านทำนองเสนาะ และเคยได้รับรางวัลการอ่านทำนองเสนาะเป็นที่ 3 ของประเทศไทยอีกด้วย

 

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ หนุ่มสุดแนวคนนี้ออกตัวมาตั้งแต่เริ่มประกวดรายการ The Voice Thailand ว่ารักความเป็นไทยมากๆ โดยสามารถผสมผสานการขับเสภาและดนตรีไทยเข้ากับดนตรีร่วมสมัยได้เป็นอย่างดี เพราะเขาเรียนมาทางด้านสาขาดนตรีไทยโดยตรงจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากการร้องเพลงไทยเดิมและการขับเสภา เก่งจึงสามารถอ่านทำนองเสนาะได้ด้วย เพราะเป็นพื้นฐานของการขับเสภานั่นเอง

 

แหลม 25Hours ใครจะเชื่อว่านักร้องสุดแนวเสียงเป็นเอกลักษณ์คนนี้จะสามารถอ่านทำนองเสนาะได้ด้วย ซึ่งตอนที่เขายังอยู่ที่โรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต เขาเคยเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปประกวดการอ่านทำนองเสนาะด้วยนะ ก่อนที่เขาจะหันมาเอาดีด้านการประกวดร้องเพลงอย่างจริงจังจนคว้ารางวัล Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 5 มาได้ จนกลายเป็นนักร้องนำว่า 25Hours อย่างทุกวันนี้

 

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล สาวสวยคนนี้มีความสามารถพิเศษมากกว่าที่ใครคาดคิดเยอะเลย นอกจากความสวยแล้ว เธอเป็นเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน ส่วนความสามารถทางด้านดนตรีเธอยังสามารถตีขิม รำไทย รำดาบ เต้น ร้องเพลง และยังสามารถอ่านทำนองเสนาะได้อีกด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

เอิร์น เดอะสตาร์ สาวคนนี้แจ้งเกิดจากการร้องเพลงลูกทุ่งในรายการประกวดจนประทับใจกรรมการและคนดู แต่ก่อนจะมาประกวดร้องเพลง เธอยังมีความสามารถในการอ่านทำนองเสนาะ และเคยชนะการประกวดการอ่านทำนองเสนาะระดับประเทศอีกด้วย

 

ภาพจาก Instagram : @lham25hours , @pooklook_fonthip , @earnie_grammy_gold , @danworrawech , @gunnapat23 , @kengtachaya

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กระติ๊บ ชวัลกร เล่นละครก็แซ่บ ร้องเพลงก็เริด

ไอซ์-ศรัณยู อีกหนึ่งนักร้องคุณภาพที่มีดีกว่าแค่การร้องเพลง

สวยครบเครื่อง!! นางเอกเสียงดี แสดงก็เริด ร้องเพลงก็ได้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up