เอ็มวีเกาหลี

10 เอ็มวีเกาหลี ร้อยล้านวิว ภาพสวยติดตา เพลงดังติดหู

Alternative Textaccount_circle
event
เอ็มวีเกาหลี
เอ็มวีเกาหลี

การเป็นศิลปินเกาหลีที่ประสบความสำเร็จนั้น ยอดวิวของมิวสิควิดีโอในยูทูบก็เป็นเครื่องการันตีได้เหมือนกัน บางวงมีเพลงดังมากมาย ทะลุร้อยล้านวิวก็หลายเพลง สุดฯเลยขอเอา เอ็มวีเกาหลี ที่มียอดวิวเกิน 100 ล้านวิวมาให้ดูกัน

 

10 เอ็มวีเกาหลี ร้อยล้านวิว

 

마지막처럼 (AS IF IT’S YOUR LAST) ของ BLACKPINK (ยอดวิวมากกว่า 306 ล้านวิว) อันที่จริงเอ็มวีเพลงของสาวๆ BLACKPINK เกินร้อยล้านวิวทุกเพลง แต่ที่แนะนำเพลงนี้เพราะทำนองสนุก ติดหู เสื้อผ้าหน้าผมของสาวๆ รวมถึงฉากก็มีสีสันสดใส และยังเล่นกับฉากแนวกราฟิกล้ำสมัยสมกับค่าย YG Entertainment ใครดูแล้วบอกเลยว่าต้องร้องตามได้สักท่อน เต้นตามได้สักท่าแน่นอน

 

Just right (딱 좋아) ของ GOT7 (ยอดวิวมากกว่า 219 ล้านวิว) GOT7 มีเอ็มวีที่เกินร้อยล้านวิวทั้งหมด 3 เพลง แต่ที่ยกเพลงนี้มาพูดถึง แม้จะออกมาตั้งแต่ปี 2015  เพราะนอกจากทำนองและเนื้อร้องจะติดหูแบบสุดๆ แล้ว ยังถ่ายทอดเรื่องราวได้น่ารักมากๆ คิดดูสิว่า ถ้าวันหนึ่งมีเหล่า GOT7 ตัวจิ๋วมาป่วนในบ้านจะทำยังไง (สุดฯ จะจับขังไว้ แล้วเลี้ยงอย่างดี อิอิ)

 

피 땀 눈물 (Blood Sweat & Tears) ของ BTS (ยอดวิวมากกว่า 302 ล้านวิว) ต้องยอมรับว่าเพลงของ BTS ยอดวิวเอ็มวีพุ่งสูงปรี๊ดทุกเพลงจริงๆ แต่ที่สุดฯ เลือกเพลงนี้มาแนะนำ เพราะว่าภาพในเอ็มวีสวยมากๆ (แถมหนุ่มๆ เท่มากด้วย) แถมทำนองเพลงติดหู แค่ฟังสักสองสามรอบต้องแอบร้องตามกันได้แน่นอน

 

Monster ของ EXO (ยอดวิวมากกว่า 197 ล้านวิว) แม้จะผ่านมาถึง 2 ปีแล้ว แต่เอ็มวีเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่สุดฯ คิดว่าถ่ายทอดออกมาได้อาร์ตมากๆ โดยไม่เคยล้าสมัย  ที่สำคัญวงนี้เป็นวงที่มีสกิลการเต้นที่พร้อมเพรียงมาก พอถึงฉากที่ทุกคนเต้นพร้อมกัน จะดูเท่และตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียว

 

FANTASTIC BABY ของ BIG BANG (ยอดวิวมากกว่า 351 ล้านวิว) ด้วยความแปลกใหม่แบบที่หาใครเหมือนยาก ฉาก และเสื้อผ้าหน้าผมเหนือจินตนาการของสมาชิกแต่ละคน ทำให้ภาพเอ็มวีออกมาดูแปลกใหม่ แม้จะผ่านมาแล้วหลายปี สุดฯ ว่าตอนนี้มาเปิดดูก็ยังรู้สึกว่าล้ำอยู่ดี แถมทำนองเพลงก็ชวนโยกตามสุดๆ

 

TT(티티) ของวง TWICE (ยอดวิวมากกว่า 356 ล้านวิว) แม้จะมีเอ็มวีที่ยอดวิวทะลุร้อยล้านวิวอยู่หลายตัว แต่เพลงนี้นอกจากทำนองน่ารัก เต้นตามง่าย แถมติดหูแล้ว เอ็มวียังเก๋ตรงที่เอานิทาน นิยายเรื่องต่างๆ มาร้อยเรียงกัน และให้เหล่าสมาชิกแต่งตัวตามเทพนิยายนั้นๆ ไปอีก น่ารักมากๆ เลย

 

Dumb Dumb ของ RED VELVET (ยอดวิวมากกว่า 100 ล้านวิว) เป็นเพลงที่ติดหู แถมโชว์ความน่ารักของสาวๆแบบเต็มๆ และเอ็มวีก็แนวมาก คือบางฉากบางตอนก็ไม่มีเหตุผล (อ้าว) แต่นั่นแหละคือเสน่ห์ของเอ็มวีเพลงนี้ ทำให้เป็นที่จดจำมากขึ้น

 

The Boys ของวง Girls’ Generation (ยอดวิวมากกว่า 192 ล้านวิว) แม้ว่าเพลงนี้จะผ่านมาแล้วถึง 7 ปี แต่สุดฯ ก็ยังรู้สึกว่าเป็นเอ็มวีที่สวยที่สุดเพลงหนึ่งของพวกเธออยู่ดี นอกจากภาพและฉากจะสวยแล้ว เหล่าสาวๆ ก็เป๊ะปัง เสื้อผ้าสวยมาก จนทำให้เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงฮิตของพวกเธอมาจนถึงทุกวันนี้

 

내가 제일 잘 나가(I AM THE BEST) ของวง 2NE1 (ยอดวิวมากกว่า 206 ล้านวิว) เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากๆ ของ 4 สาวเลยก็ว่าได้ และถึงแม้วงจะยุบไปแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังคงเป็นที่จดจำ เอ็มวีก็มีความล้ำ แปลกตา แม้จะผ่านมา 7 ปีแล้วก็ยังไม่รู้สึกว่าเชยเลย

 

Mr. Simple ของวง Super Junior (ยอดวิวมากกว่า 143 ล้านวิว) จริงๆ เอ็มวีแทบไม่มีอะไรเลย โฟกัสความเท่อยู่ที่หนุ่มๆ แต่ละคนมาร้องและเต้นในฉากที่ถูกสลับสับเปลี่ยนไปมา แต่ไม่รู้ทำไมแค่นี้ถึงได้ดึงดูสายตาเหลือเกิน สารภาพว่าสุดฯฟังไปแค่ 2 รอบ ก็แอบฮัมท่อนฮุคได้แล้ว (หรือนี่คือการสะกดจิต)

 

ภาพปกจาก เอ็มวี : 마지막처럼 (AS IF IT’S YOUR LAST) , 피 땀 눈물 (Blood Sweat & Tears) , Monster และ Just right(딱 좋아)

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ฮ็อตจริงอะไรจริง! รวม งานพรีเซนเตอร์เดี่ยวของแบมแบม GOT7 ในไทย

Lisa BLACKPINK มาไกลในเวลาไม่นาน ดังเปรี้ยงทั้งในเกาหลี จีน ญี่ปุ่น

ออนนี่อยากเป็นอมตะ! ชาอึนอู ASTRO หนุ่มหน้าใสที่สาวๆ รักมาก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up