เที่ยว หลีเป๊ะ แบบว้าวๆ เปลี่ยนวันหยุดธรรมดาให้เป็น #WonderVacation

Alternative Textaccount_circle
event

ใครบอกว่าทะเลไทยสวยไม่แพ้ทะเลใดในโลก สุดฯ เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิ่งเกาะงามๆ ในฝั่งทะเลอันดามันอย่าง หลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ด้วยแล้ว ต้องบอกว่าเป๊ะสมชื่อมาก นี่เพิ่งมีโอกาสไปสัมผัสความสวยแบบเวอร์วังของที่นี่เป็นครั้งแรกกับ Wonder Vacation : หลีเป๊ะ ทริปสนุกๆ ที่ Greenwave 106.5 FM เขาพาคุณผู้ฟังกว่า 20 ชีวิต ไปเที่ยวดี กินดี แถมนอนสบาย ณ ทะเลใต้กันมาถึง 3 วัน 2 คืน งานนี้บอกได้แต่เพียงว่า เต็มที่ทุกกิจกรรมจริงๆ ใครมีแผนจะไปอาบแดด ดำน้ำ และกินอาหารทะเลกันที่หลีเป๊ะ ก๊อปปี้แผนเที่ยวของทริปนี้ไปตามรอยได้เลย

Wonder Vacation : หลีเป๊ะ กินดี อยู่สบาย กิจกรรมแน่น

วันแรก : แวะเที่ยวเกาะเก็บภาพสวยๆ

เช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์จะเข้าทำงาน เรานัดเจอกับทีมกรีนเวฟ และคุณผู้ฟัง ที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางสู่สนามบินหาดใหญ่ ด้วยไฟลท์แรกของวัน ก่อนจะไปแลนดิ้ง ณ ปลายทางเวลา 9 โมงนิดๆ จากนั้นคณะเรา 40 กว่าชีวิต จึงยกขบวนไปขึ้นรถตู้ที่มารอรับอยู่แล้ว มุ่งหน้าไปยังท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล ซึ่งต้องใช้เวลาราวสองชั่วโมง ได้ยินแบบนี้แล้ว สมาชิกแทบจะทุกคนก็เซย์กู๊ดไนท์ แล้วต่างก็ตกอยู่ในภวังค์ของการหลับใหล งีบกันไปทั้งคันรถ แหม…ก็คนมันตื่นเช้าอะเนอะ

 

บรรยากาศบนเกาะตะรุเตา

 

ก่อนจะถึงท่าเรือ เราแวะรับประทานอาหารเที่ยงมื้อใหญ่กันก่อนที่ร้านอาหาร “ทางเลือก” แล้วค่อยเดินทางต่อไปท่าเรือปากบารา จากนั้นกรุ๊ปทัวร์ของพวกเราก็ต้องสละรถแล้วโดดลงสปีดโบ๊ต สะเทิ้นน้ำกันไปอีกครึ่งชั่วโมงก็แวะให้คนเมาเรือได้หายใจหายคอกันทั่วท้องที่ “เกาะตะรุเตา” ตามด้วยการแวะถ่ายรูปสวยๆ บน “เกาะไข่” ก่อนต่อไปยังจุดหมายหลักอย่างเกาะหลีเป๊ะ

 

บรรยากาศบนเกาะไข่

ตลอดสองคืน ณ หลีเป๊ะ เราเข้าพักที่โรงแรมอาคีรา หลีเป๊ะ รีสอร์ท บนหาดพัทยา ซึ่งบรรยากาศดีเวอร์ แถมห้องพักก็กว้างขวางนอนสบาย มีสระน้ำให้เลือกว่ายหลายสระทีเดียว ทั้งยังไม่ไกลจากวอล์กกิ้งสตรีตด้วย ดี๊ดี

 

บรรยากาศของตัวโรงแรมอาคีรา หลีเป๊ะ รีสอร์ท

 

บรรยากาศในถนนคนเดิน Walking Street

คืนแรกบนเกาะหลีเป๊ะ เราจัดมื้อเย็นแบบเต็มเหนี่ยวกันที่ร้าน “รักษ์เล” ซึ่งต้องบอกว่าเป็นมื้อที่ดีงามมาก-ก-ก กุ้งเด้งๆ ปูสดๆ จัดกันมาแบบเต็มๆ ก่อนปิดท้ายด้วยของหวานกับโรตีและชาชักร้านดัง “เตอร์ลิบัง” ที่ใครไปหลีเป๊ะต้องไม่พลาด แนะนำว่าโรตีธรรมดาอร่อยสุด กรอบนอกนุ่มใน ชุ่มนมข้นหวาน กัดไปก็ฟินไป ก่อนกลับไปนอนพร้อมพุงแน่นๆ

 

ร้านโรตีชื่อดัง OTOP เมืองสตูล “เตอร์ลิบัง” 

หลีเป๊ะ

 

วันที่ 2 : สน็อกเกิลดูประการังและฝูงปลา

วันนี้เป็นวันแห่งการ Snorkeling ทุกคนดูตื่นเต้นกับภาพสวยๆ ใต้น้ำที่รออยู่ หลังจากรัปประทานอาหารเช้าที่โรงแรมกันเรียบร้อยแล้ว แทบไม่ต้องเรียกรวมพล แต่ละคนก็พร้อมจะลงสปีดโบ๊ต ออกไปหาพิกัดดำน้ำกันแล้ว ซึ่งตลอดวันตั้งแต่เช้าจนเย็น คณะเราลงดำน้ำกันหลายจุดมาก และแต่ละจุดก็สวยมาก มีทั้งดอกไม้ทะเล ปะการัง และฝูงปลาให้ชม ทำเอาคนรักทะเลและโลกใต้น้ำปลื้มไปตามๆ กัน

หลีเป๊ะ

คืนนี้มีความพิเศษ เพราะมื้อค่ำของเรามีมินิคอนเสิร์ตจากหนุ่มบอม อนุรักษ์ (บอม เคพีเอ็น) และความบันเทิงเล็กๆ จากนักแสดงอารมณ์ดี รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ทำเอาตลอดช่วงเวลาของดินเนอร์เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินและเสียงหัวเราะ นับเป็นการปิดท้ายวันที่เพอร์เฟ็คท์สุดๆ

 

วันที่ 3 : ช็อปของฝากก่อนเดินทางกลับ กทม.

วันสุดท้ายของทริป หลังจัดการอาหารเช้าเบาๆ จากห้องอาหารของทางรีสอร์ท ประมาณ 10.00 น. คณะเราก็นั่งสปีดโบ๊ตกลับไปยังท่าเรือปากบารา เพื่อต่อรถตู้ไปแวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ “ร้านฟ้าใส” ร้านดังวิวสวยไม่ไกลจากท่าเรือ ก่อนจะนั่งรถตู้ยาวๆ ไปยังหาดใหญ่ เพื่อไปช็อปปิ้งของฝากใน “ตลาดกิมหยง” ซึ่งเต็มไปด้วยสารพัดถั่ว ขนม ของแห้ง และสินค้าพื้นเมืองราคาไม่แพง แต่ละคนจึงได้นั่นนี่ติดไม้ติดมือกลับบ้านคนละถุงสองถุง ก่อนจะพากันไปเช็คอินขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ ด้วยความอิ่มใจ

หลีเป๊ะ

นับเป็นอีกทริปที่สุดฯ ประทับใจมาก ทั้งความสนุก และความดีงามของทุกสิ่งอย่างที่ทางกรีนเวฟคัดสรรมาให้ อยากบอกว่าใครเป็นผู้ฟัง 106.5 อยู่แล้ว ทริปหน้าอย่าพลาด เพราะของเขาดีจริง ไม่ได้โม้ และอย่าลืมเข้าไปดูเรื่องเที่ยวสนุกๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sudsapdafanclub มีที่เที่ยวเจ๋งๆ ให้ติดตามเพียบ

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

รีวิวโฮมสเตย์ ทะเลจันท์ กินปูดูเหยี่ยว จ่าย 1,500 ซีฟู้ดไม่อั้น

รีวิวน่าน 3 วัน 2 คืน เที่ยวแบบครบรส เพลิน ชิล และมัน

รีวิวเที่ยว อยุธยา ใน 1 วัน เก็บครบทั้งวัดดัง วังสวย กุ้งเผาตัวโต และคาเฟ่สุดชิค

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up