ซอคังจุน พระเอกตาหวาน กับผลงานหลากหลายคาแร็คเตอร์

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นหนึ่งในดาราเกาหลีที่คว้าหัวใจสาวๆ ไปเยอะมาก ถ้าไม่นับเรื่องดวงตาหวานๆ ริมฝีปากอวบอิ่ม และใบหน้าหล่อชวนฝัน ฝีมือการแสดงของ ซอคังจุน ก็ถือว่าดีเต็มขั้น จนไม่ว่าจะแสดงบทบาทไหนก็ครองใจแฟนๆ ได้อยู่หมัด ล่าสุดกับซีรี่ย์เรื่อง Are You Human? ก็โกยเรตติ้งไปเพียบเหมือนกัน

 

ซอคังจุน หนุ่มหล่อกับหลากบทบาท

 

ซอคังจุนวัย 25 ปี เริ่มเข้าสู่เส้นทางการแสดงครั้งแรกในปี 2013 ในซีรี่ย์เรื่อง After School: Lucky or Not เรื่องแรกก็ได้รับบทพระเอกเลย แถมกระแสตอบรับกับดาราหน้าใหม่คนนี้ก็ดีเสียด้วย แต่ซอคังจุนเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการออกรายการ Roommate ในปี 2014 และเล่นซีรี่ย์อีกหลายต่อหลายเรื่องในบทพระรอง ที่ดูเหมือนว่าคนจะกรี๊ดมากกว่าบทพระเอกในเรื่องแรกเสียอีก ซีรี่ย์ที่สาวๆ ปลื้มเขาก็เช่น

 

Cunning Single Lady ที่ซอคังจุนรับบทเป็นน้องชายพระเอกที่แอบหลงรักนางเอก และคอยช่วยเหลือนางเอกทุกอย่าง คาแร็คเตอร์ในเรื่องนี้คือผู้ชายอารมณ์ดี ยิ้มน่ารัก ที่หลงนางเอกแบบหัวปักหัวปำ ชนิดที่ว่าตื๊อไม่เลิกแม้เขาจะไม่สนใจ (แทบจะทำให้คนเกลียดนางเอกเลยทีเดียว) แต่สุดท้ายก็ต้องแห้ว เพราะนางเอกเลือกพระเอกอยู่ดีจ้า
นอกจากความทุ่มเทที่มีต่อนางเอกแล้ว ความหล่อ ความหุ่นดี ความซิกซ์แพ็คแน่น ก็ทำให้สาวๆ เลือกที่จะอยู่ทีมพระรองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่งให้ให้ดาราเกาหลีคนนี้ได้รับรางวัล Korea Drama Awards ครั้งที่ 7 ในสาขา นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม เรียกว่าแจ้งเกิดเต็มตัวจากเรื่องนี้เลยแหละ

ซอคังจุน

 

Hwajung ซอคังจุนผันตัวมารับงานพีเรียดเรื่องแรกกับซีรี่ย์อิงประวัติศาสตร์แนวดราม่า แย่งชิงบัลลังก์ โดยรับบทเป็นพระเอกนามว่า ฮงจูวาน (เป็นพระเอกที่ได้คู่กับนางเอกและเป็นตัวเดินเรื่อง แต่มีตัวละครอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ที่เด่นกว่า) ในเรื่องนี้คังจุนต้องศึกษาคาแร็คเตอร์ของตัวละครหนักมาก รวมถึงภาษาในสคริปต์ และบันทึกประวัติศาสตร์ของเกาหลีเพื่อความสมจริง ซึ่งมาดนิ่งๆ ขรึมๆ บวกกับหน้าหล่อๆ ก็ทำเอาคอซีรี่ย์หลงรักไปเพียบ
และซีรี่ย์เรื่องนี้ยังทำให้ซอคังจุนได้รับรางวัล Korea Drama Awards ครั้งที่ 8 ในสาขา Hot Star Award อีกด้วย

ซอคังจุน

 

Cheese in the Trap กับบท แบ็คอินโฮ พระรองผู้ซึ่งมีความแบดบอยนิดๆ เป็นหนุ่มสุดฮ็อตที่ภายนอกดูแข็งกระด้าง อารมณ์ร้อน แต่ลึกๆ แล้วอบอุ่น อ่อนโยน แม้ในเรื่องนีเขาชอบทำเป็นไม่สนใจผู้หญิงที่รัก แต่ความซึนนี่แหละที่คว้าใจสาวๆ ไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนแทบจะลืมพระเอกไปเลย และบทบาทสุดฮ็อตนี้ก็ทำให้เขาคว้ารางวัล 1st Asia Artist Awards ในสาขา Best Entertainer Award ไปได้

ซอคังจุน

 

Entourage กับบทบาทพระเอกอีกครั้งของดาราเกาหลีคนนี้ หลังจากที่เป็นพระรองมานาน โดยคังจุนรับบทเป็น ชายองบิน นักแสดงแนวหน้าที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเสียดสีวงการบันเทิงเกาหลี แถมตัวบทพระเอกก็แบดบอยแบบสุดๆ ก็เลยมีเนื้อหาบางส่วนที่ต้องใช้เรต 15+  (เขาว่าผู้หญิงมักชอบแบดบอยท่าจะจริง)

 

Are You Human? ซีรี่ย์เรื่องล่าสุดที่ซอคังจุนได้รับบทพระเอกอีกครั้ง โดยเขารับบทเป็นหุ่นยนต์นามว่า “นัมชินทรี” (Numshin III) ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาแทนนัมชินตัวจริงที่กำลังอยู่ในอาการโคม่าจากอุบัติเหตุ แต่นัมชินทรีกลับเกิดความรู้สึกดีๆ กับบอดี้การ์ดสาว (ซึ่งก็คือบอดี้การ์ดของนัมชิน) เลยเกิดเป็นความรักระหว่างคนและหุ่นยนต์ขึ้น โรแมนติกสุดๆ ไปเลยเนอะ นี่แค่ฉายไปไม่กี่ตอน สาวๆ ก็หวั่นไหว อยากได้นัมชินทรีมาไว้ที่บ้านแล้วเนี่ย

 

นับว่าซอคังจุนเป็นดาราเกาหลีที่เล่นได้ทุกบทบาท แถมไม่ว่าจะบทไหนก็ชนะใจแฟนๆ (โดยเฉพาะสาวๆ) ตอนนี้เรื่อง Are You Human? มีซับไทยฉายที่แอพ Viu นะ ตามไปดูกันให้ฟินได้เลย แล้วอย่าลืมติดตามกันว่าเรื่องต่อไปคาแร็คเตอร์ของคังจุนจะมาแนวไหนอีก

 

ภาพจาก Twitter :  / pantip.com , korea.tlcthai.com , naesushi.wordpress.com , sunshineemine.blogspot.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หุ่นยนต์ก็มีหัวใจ! 4 ซีรี่ย์หุ่นยนต์สุดฟิน ที่ดูแล้วจะหลงรักโรบอท

พระรองเกาหลี งานดี๊ดี หวีดจนลืมพระเอก

5 พระเอกซีรีส์ที่โด่งดังจาก บทพระรอง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up