ละครรักต้องห้าม เจ้าหญิงกับองครักษ์ เรื่องไหนประทับใจไม่รู้ลืม

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้กระแสละครเรื่อง ลิขิตรัก  The Crow Princess กำลังมา ด้วยเนื้อหาเข้มข้นเกี่ยวกับการเมืองในประเทศสมมติ และยังมีไฮไลท์เป็นความรักต้องห้ามระหว่างเจ้าหญิงกับสามัญชน เรื่องนี้คงต้องดูกันต่อไปว่าจะสร้างความประทับใจได้แค่ไหน เพราะที่ผ่านมามีละครอีกหลายเรื่องที่มีเนื้อหาประมาณนี้ และทำเรตติ้งไว้ดีมาก จนอยู่ในความทรงจำของสายมโนมาจนถึงทุกวันนี้ ละครรักต้องห้าม ในตำนานมีเรื่องอะไรบ้าง ตามสุดฯมาค่ะ #รู้นะว่าเกิดทัน

 

ละครรักต้องห้าม ที่ประทับใจไม่รู้ลืม

 

มณีหยาดฟ้า เป็นเรื่องราวของความรักและการผจญภัยของ เจ้าหญิงอรียา เจ้าหญิงรัชทายาทแห่งอาณาจักรบุระมณีฟ้าที่ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย แต่เธอถูกลอบทำร้าย เพราะมีคนหวังจะได้ตำแหน่งรัชทายาท ทำให้เจ้าหญิงต้องหลบหนีการปองร้ายและร่วมผจญภัยไปกับ ชาญชล นายทหารหนุ่มหล่อแห่งราชนาวีไทยผู้มีความมุ่งมั่นในการที่จะช่วยเหลือ และเป็นกำลังสำคัญที่จะผลักดันให้เจ้าหญิงกลับคืนสู่บัลลังก์อย่างปลอดภัยสมเกียรติ แม้ว่าตัวเขาจะหลงรักและความรู้สึกดีๆ ให้เจ้าหญิงก็ตามที

ละครรักต้องห้าม

 

เลือดขัตติยา เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการขึ้นครองบัลลังก์เป็นราชินีของเจ้าหญิงทิพยรัตน์ดารากุมารี ซึ่งเจ้าหญิงเกิดความรู้สึกดีๆต่อ อโณทัย องครักษ์หนุ่ม แม้จะรู้ว่าไม่สามารถเป็นไปได้ ตอนท้ายคือโศกนาฏกรรมความรักที่ทำเอาใครหลายคนหลั่งน้ำตาตาม เพราะอโณทัยยอมเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องเกียรติของเจ้าฟ้าหญิงที่ตัวเองรัก โดยการยอมถูกประหาร เพื่อให้นางเอกได้ขึ้นครองราชย์

 

ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงเจัสมินที่ต้องปลอมตัวเป็นคนธรรมดา เพื่อหลบหนีการก่อการร้ายในประเทศของตน พร้อมทั้งปิดบังความจริงกับพระเอก เธอได้รับการช่วยเหลือจาก ร.ต.อ.อริน ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งความจริงเปิดเผย ทำให้อรินแทบช็อค แต่ก็ได้รับมอบหมายให้ทำการอารักขาองค์หญิงให้ดีที่สุด เมื่อเรื่องราวต่างๆ สงบลง เจ้าหญิงจัสมินถูกส่งตัวไปเรียนต่อยังต่างประเทศ ส่วนอรินก็กลับเมืองไทยตามเดิม ด้วยความรักและผูกพันเจ้าหญิงขอให้อรินรอเธอ แต่ชายหนุ่มไม่อาจเอื้อม เพราะเจ้าหญิงจัสมินสูงศักดิ์เกินกว่าที่คนธรรมดาอย่างเขาจะเอื้อมถึง

ละครรักต้องห้าม

 

อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้าอเรื่องราวของ น้ำเชี่ยว องครักษ์หนุ่มชาวไทย ที่ต้องจับพลัดจับผลูมาคุ้มกัน องค์หญิงนภัสราวดี ที่หนีภัยมาจากประเทศ ศิขริน มาอยู่ที่ประเทศไทย โดยที่น้ำเชียวเองไม่รู้ว่ากำลังปกป้องหญิงผู้สูงศักดิ์ เพราะเธอปลอมตัวมาเพื่อความปลอดภัย เมื่อเขารู้ความจริงว่าเธอเป็นเจ้าหญิง น้ำเชี่ยวจึงทั้งตกใจทั้งโกรธ แต่ด้วยความสงสารและความรัก ทำให้เขายังคงให้ความช่วยเหลือเธอ ทั้งที่รู้ว่าเธอไม่มีวันอยู่ในความเป็นจริงของชีวิตเขาได้เลย

ละครรักต้องห้าม

 

เพลิงนรี เรื่องราวของเจ้าหญิงพริริสา แห่งประเทศไทรจีส ที่นำความแค้นกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อหวังทำลายคนที่เคยใจร้ายกับเธอและแม่ในอดีต แต่กลับทำให้เธอมาพบกับความรักที่ไม่คาดฝันจาก ธีภพ สารวัตรหนุ่มผู้พยายามเปิดโปงว่าเธอเป็นใคร แต่การจับผิดก็กลับกลายเป็นความรัก และเมื่อความจริงเปิดเผย เขาเองนี่แหละที่เป็นฝ่ายที่ต้องคุ้มครองเธอให้กลับประเทศอย่างปลอดภัย และนั่นทำให้ไฟแค้นในใจของเจ้าหญิงเริ่มมอดลง

ละครรักต้องห้าม

 

 

 

ภาพจาก www.siamdara.com , dvdtookdee.com , www.sanook.com , 70-90memory.blogspot.com , pantip.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวม 4 ละครถ่ายทำที่สวิสเซอร์แลนด์ ธรรมชาติสวย บรรยากาศโรแมนติก

อั้ม อธิชาติ พลิกคาแร็คเตอร์ในบทพระเจ้าตากจากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว มาดนิ่ง สง่า น่าเกรงขาม

เปิดวาร์ป IG ดาราหนุ่มหน้าใหม่มาแรง ภณ ณวัสน์ ในละครเรื่อง เสน่ห์รักนางซิน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up