5 ซีรี่ย์ฆาตกรรม เรตติ้งดี การันตีความลุ้นระทึก

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อพูดถึงซีรี่ย์เกาหลีแนวสืบสวนฆาตกรรม หลายคนก็อาจจะดูเพราะเนื้อเรื่องที่เข้มข้น การผูกปมที่ซับซ้อน สุดฯอยากจะแนะนำ ซีรี่ย์ฆาตกรรม 5 เรื่องที่เข้มข้น เรตติ้งดี ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมานี้

5 ซีรี่ย์ฆาตกรรม เรตติ้งดี

I Remember You/Hello Monster (2015) เรื่องราวของอัจฉริยะด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์ ลีฮยอน (ซออิลกุก) ที่มีอดีตมืดมัว ต้องมาเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมสืบสวนของตำรวจสาว ชาจีอัน (จางนารา) ซึ่งเป็นแฟนคลับของเขาเอง พวกเขาต้องร่วมกันสืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกับการแก้ปมปริศนาในอดีตของลีฮยอน ด้วยการดำเนินเรื่องที่กระชับรวดเร็วและมีความเข้าใจง่าย ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ทำเรตติ้งไปได้ 4.7 แต่น่าเสียดายที่แม้ว่าจะมีนักแสดงแม่เหล็กเป็นนักแสดงนำ หรือนักแสดงรับเชิญอย่าง ดีโอEXO กระแสของเรื่องนี้กลับเงียบกว่าที่ควรจะเป็น

ซีรี่ย์ฆาตกรรม

 

Signal (2016) ซีรี่ย์แฟนตาซีระทึกขวัญเมื่อนักสืบในช่วงเวลาปัจจุบันสามารถติดต่อสื่อสารกับนักสืบในอดีตผ่านทางวิทยุเก่าเพื่อแก้คดีอาชญากรรมที่ยังแก้ไม่ได้ นั่นคือคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในช่วงปี 1980 ที่คนร้ายฆ่าหญิงสาวเกือบ 10 ราย และยังคงลอยนวลอยู่ เนื้อเรื่องที่ชวนติดตามนี้ถูกสร้างมาจากเค้าโครงคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริง ซีรี่ย์เรื่องนี้ออนแอร์ทางช่องเคเบิ้ลทีวี tvN และได้เรตติ้งไป 8.7 แม้ว่าจะไม่มีเลิฟไลน์เลยสักนิด ตัวเลขนี้ได้มาเพราะความสนุกของเรื่องล้วนๆ    

ซีรี่ย์ฆาตกรรม

 

Tunnel (2017) ซีรี่ย์แฟนตาซีสืบสวนอีกเรื่องที่คราวนี้ไม่ได้ติดต่อกับคนในอดีต แต่นักสืบ ปาร์คกวางโฮ (ชเวจินฮยอก) ที่กำลังไล่ตามฆากรต่อเนื่องในปี 1986 ทะลุมิติผ่านอุโมงค์มาโผล่ในปี 2017 ซะงั้น นอกจากนี้ฆาตกรต่อเนื่องก็เริ่มก่อคดีอีกครั้ง ทำให้เขาต้องร่วมมือกับนักสืบ คิมซันแจ (ยุนฮยอนมิน) และศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาอาชญากรรม ชินแจยี (ลียูยอง) เพื่อตามจับฆาตกรให้ได้ ด้วยการดำเนินเรื่องที่ค่อยเป็นค่อยไปแต่ไม่ยืดจนน่าเบื่อ พอมีฉากน่ารักๆ ให้ผ่อนคลายบ้าง แถมยังสร้างจากคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริง ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้สร้างเรตติ้งได้ 4.4 ให้กับช่องเคเบิ้ลทีวี OCN

ซีรี่ย์ฆาตกรรม

 

VOICE (2017)  เรื่องราวของ มูจินแฮ (จางฮยอก) นักสืบยอดฝีมือที่หลังจากภรรยาของเขาถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรต่อเนื่องชีวิตของเขาก็แย่ลง จนได้พบกับ คังควอนจู (อีฮานา) ตำรวจจบใหม่ที่เริ่มทำงานในหน่วย Call Center ซึ่งเธอมีความสามารถในการแยกแยะเสียงที่ได้ยินได้อย่างแม่นยำ ทั้งคู่จึงร่วมมือกันไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่องมารับผิดให้ได้ เนื้อเรื่องมีความระทึกหักมุม และยังมีฉากที่รุนแรงจนได้เรต 19+ นอกจากนี้กระแสก็ดีจนเป็นที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์ ทำให้ได้เรตติ้งไป 4.4 ซีรี่ย์เรื่องนี้ออนแอร์ทางช่องเคเบิ้ลทีวี OCN (อีกแล้ว)

ซีรี่ย์ฆาตกรรม

 

Queen Of Mystery (2017) เป็นเรื่องราวของ ยูซออ๊ก (ชเวคังฮี) แม่บ้านที่แม้ว่าจะแต่งงานกับสามีที่เป็นอัยการ แต่เธอก็ฝันอยากจะเป็นนักสืบ เมื่อเธอเริ่มออกสืบคดีเธอก็ได้พบกับ ฮาวานซึง (ควอนซังอู) นักสืบฝีมือฉกาจ พวกเขาจึงได้ร่วมงานกัน ซึ่งก็มีเรื่องราวการสืบคดีที่ชวนติดตามไปจนถึงความป่วนฮาให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แถมกระแสดีมากจนมีซีซั่น 2 (เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อต้นปี 2018 นี้เอง)  ซีรี่ย์เรื่องนี้ออนแอร์ทางช่อง KBS2 และได้เรตติ้งไปถึง 11.2

ซีรี่ย์ฆาตกรรม

 

เท่าที่สังเกต ซีรี่ย์เกาหลีแนวสืบสวนฆาตกรรมดูจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากสักเท่าไหร่ เห็นได้จากการที่มีซีรี่ย์แนวนี้ออกมาให้ดูน้อย และมักจะได้เรตติ้งน้อยกกว่าแนวความรัก แต่สำหรับสุดฯนั้น เรตติ้งเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจดู แต่เนื้อเรื่องที่เข้มข้นและชวนติดตามต่างหากคือกุญแจหลักที่ทำให้เราเลือกที่จะดูซีรี่ย์เรื่องนั้นๆจนจบ

 

ข้อมูลจาก wiki.d-addicts.com/ korea.tlcthai.com

ภาพจาก kusub.com/ boxzatv.com/ kseries.co/ akerufeed.com/ dramapanda.com/

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไม่เคยดู ซีรี่ย์เกาหลี ? ลองเริ่มที่ 6 เรื่องนี้ แล้วจะถอนตัวไม่ขึ้น

 พระเอกเกาหลี รุ่นใหม่ ละลายใจทุกคน

5 ซีรี่ย์ฝรั่ง ในดวงใจ ดูทีไรก็สนุกสุดๆ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up