รีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบารับซัมเมอร์ ราคาน่ารัก ><

Alternative Textaccount_circle
event

เทรนด์การแต่งหน้าที่เข้ากับหน้าร้อนที่สุดคงหนีไม่พ้น ลุคบางเบาใสๆ เผยผิวเนียนสวย ก็แหม! ถ้าแต่งหน้าจัดเต็มออกไปข้างนอกเผชิญแดดอันร้อนแรงของเมืองไทย ก็คงต้องมีไหลเยิ้มกันบ้างแหละ วันนี้สุดฯ เลยอยากมารีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบา พร้อมแต่งหน้าให้สวยเนียนรับซัมเมอร์ แถมราคาไม่แพงทุกคนเอื้อมถึงจ้า

รีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบาให้ลุคใสรับหน้าร้อน

 

เริ่มจากซ้ายไปขวาเพื่อกันการสับสน ผู้ท้าชิงแบรนด์แรก The Perfect Finish Powder Foundation จาก 4 U 2 สี 301 Medium ราคา 199 บาทเท่านั้น! ตัวแพ็คเกจจิ้งแอบมีการสั่นคลอนไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะบริเวณฝาพับที่มีกระจก เนื้อแป้งเป็นแบบผสมรองพื้น คุมมันได้ดี พร้อมปกปิดได้ในระดับปานกลาง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวมัน และรอยแดง รอยดำแบบไม่ชัดมาก ตบๆ แป้งพัฟตัวนี้ไปนิดหน่อย ก็เนียนสวยแบบงานผิวแล้ว เริ่ดตรงที่นางผสมสารกันแดด SPF20 PA++ ถึงจะไม่เยอะมาก แต่ในราคานี้ก็เวิร์คอยู่นะ

ตัวพัฟเป็นฟองน้ำสีขาว เนียนนุ่ม สามารถจับได้ถนัดมือ

บริเวณหลังมือข้างขวาคือข้างที่ทาด้วย The Perfect Finish Powder Foundation จาก 4 U 2 จะมีความกระจ่างใส และเนียนกว่าหลังมือข้างซ้ายที่ไม่ได้ทา

 

 

ตามมาด้วยตัวที่ 2 ที่สุดฯ อยากนำเสนอ Lalil Talc-Free Translucent Pressed Powder สนนราคาที่ 500 บาท แพ็คเกจจิ้งน่ารักด้วยสีออกชมพูตุ่นๆ อมเบจ และดูแข็งแรง ในส่วนของเนื้อแป้ง เป็นแบบแป้งอัดแข็งโปร่งแสง ทางแบรนด์เคลมมาว่า ปราศจาก Talcum และช่วยควมคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของแป้งข้าว และแป้งข้าวโพด ที่มาจากธรรมชาติ สาวๆ สายออร์แกนิคควรค่าแก่การตำมาก เค้าว่าผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้จ้า

ตัวพัฟที่ให้มาคือถนัดมือมากกก เพราะมีช่องให้สอดนิ้ว ที่สำคัญคือตัวพัฟจะคล้ายๆ เนื้อกำมะหยี่ มีความนุ่มไม่ทำร้ายผิวหน้า

บริเวณหลังมือข้างขวาคือข้างที่ทาด้วย Lalil Talc-Free Translucent Pressed Powder ตัวแป้งไม่ได้เน้นเรื่องความขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังทา แต่เน้นเรื่องการคุมมัน และความเป็นธรรมชาติ

 

 

แบรนด์ผู้ท้าชิงที่ 3 อย่าง KATE  Secret Skin Maker Zero Powder Foundation (ชื่อยาวไปอีกกก) สี 03 Nude beige ราคา 640 บาท ข้อดีของแบรนด์นี้คือมีสีให้เลือกถึง 6 เฉด ตลับเป็นสีดำแนวนอน ดูเรียบหรู เนื้อแป้งเป็นแบบผสมรองพื้น โดยทางแบรนด์ได้เคลมว่าสามารถปกปิดได้แน่น แม้เพียงตบแป้งไปชั้นเดียว ที่สำคัญไม่หนักหน้า ให้ผิวหน้าดูสวยสมบูรณ์แบบ มาพร้อมกับสารกันแดด SPF18 PA++ เนื้อแป้งเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบหน้าแน่น แต่ยังต้องการความดูผิวๆ ไม่โบ๊ะ ซึ่งแป้งตัวนี้สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

พัฟของแบรนด์นี้เป็นแบบเนื้อฟองน้ำนุ่มๆ สีเนื้ออ่อนๆ ในลักษณะแบบสี่เหลี่ยมขนาดพอดีมือ ความดีงามคือที่เก็บพัฟแยกกับถาดแป้ง เพื่อความสะอาด และไม่ชื้น

จะเห็นได้ว่าหลังมือข้างขวาคือข้างที่ทาด้วย KATE  Secret Skin Maker Zero Powder Foundation จะมีการปกปิดได้ดีกว่า และรู้สึกเนียนกว่าหลังมือทางด้านซ้ายที่ไม่ได้ทาอย่างเห็นได้ชัด

 

 

แบรนด์ไทยที่เด็ดดวงไม่แพ้แบรนด์นอกอย่าง ARTY Professional Perfect Powder Foundation สี C2 สนนราคาที่ 690 บาท แพ็คเกจจิ้งสีดำเรียบ ดูมีสไตล์ ภายในกล่องยังแถมซองผ้ากำมะหยี่มาให้ด้วย เนื้อแป้งเป็นแบบผสมรองพื้น  ที่มีเนื้อเนียนพิเศษ  สามารถอำพรางรูขุมขน  และปกปิดติดทนนาน ทางแบรนด์เคลมมาว่า สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี อีกทั้งยังผสมสารป้องกันแสงแดด SPF 38 PA +++ เริ่ดมาก!! แต่ที่โดนใจสุดฯ ก็คือไม่มีสาร Paraben จ้า  และยังมีให้เลือกถึง 7  เฉดสีเลยด้วย ขอกระซิบว่า แบรนด์นี้เฉดสีเค้าเหมาะกับผิวสาวไทยมากๆ จ้า

พัฟของแบรนด์นี้มีความคล้ายคลึง กับแบรนด์แรกมากแต่แอบบางกว่านิดหน่อย

หลังมือข้างขวาคือข้างที่ทาด้วย ARTY Professional Perfect Powder Foundation มีความเนียยนเรียบ และปกปิดได้มีมาก กระที่หลังมือคือมองไม่เห็นเลย

 

 

เดินทางกันมาถึงแบรนด์สุดท้าย  BSC Superfine Whitening Powder สี C2 ในราคาเพียง 495 บาทเท่านั้น แพคเกจจิ้งเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม สีเงินสะดุดตา (ชอบที่ตลับบาง พกใส่กระเป๋าสะพายใบน้อยได้แบบชิลๆ) เนื้อแป้งเป็นแบบแป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียน เน้นให้ความกระจ่างใสกับใบหน้า ด้วยเนื้อแป้งที่มีอนุภาคเล็กกว่า 6.8 ไมครอน จึงทำให้บางเบา สบายผิวหน้า และยังผสมสารกันแดด SPF25 PA++ อีกด้วย ซึ่งตัวนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความขาวกระจ่างใส แต่ต้องการความเบาสบายผิว

ตัวพัฟเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม ซึ่งแอบเล็กไปนิดนึงถ้าเทียบกับมือสุดฯ แต่เนื้อฟองน้ำเนียนนุ่มมากๆ

สังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าบริเวณหลังมือของขวาที่ทา BSC Superfine Whitening Powder มีความนวลเนียนมากกก (เส้นเลือดดูจางลงไปเยอะ) แต่ยังดูเป็นลุคธรรมชาติ ใสๆ ไม่มีโบ๊ะนะจ๊ะ (ตัวแพ็คแกจจิ้งมีความสะท้อนแสง ขออภัยด้วยจ้า)

 

 

สรุปได้ว่า ทั้ง 5 แบรนด์ที่สุดนำมารีวิว ก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไป สาวๆ สามารถเลือกคุณสมบัติที่เหมาะกับผิวและความต้องการ แล้วไปจัดมาลองได้เลยจ้า ราคาน่ารักทุกแบรนด์ ^^ 

 

ภาพ : mewyeahh

Text : mewyeahh

 

อ่านรีวิวที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่

รีวิวรองพื้น BISOUS BISOUS & How to แต่งหน้า เผยผิวออร่าแบบสาวเกาหลี

(รีวิว) ไอเท็มเด็ดที่สาวๆ ต้องมี! สำลีเช็ดหน้าสุดคาวาอี้จากญี่ปุ่น

สะดวกกว่านี้มีอีกไหม! DREAM ON BB ในรูปแบบสเปรย์ แค่พ่นปุ๊บ ก็ขาวปั๊บ

เครื่องล้างหน้า นูสกิน Ageloc LumiSpa อ่อนโยนต่อผิว ล้างสะอาดขั้นสุด

คุชชั่น VS รองพื้น YSL ไอเท็มไหนดีกว่ากัน ลงทุนซื้ออะไรดีนะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up