คุชชั่น VS รองพื้น YSL ไอเท็มไหนดีกว่ากัน ลงทุนซื้ออะไรดีนะ

Alternative Textaccount_circle
event

คุชชั่น VS รองพื้น YSL ไอเท็มไหนดีกว่ากัน ลงทุนซื้ออะไรดีนะ

เห็นเขาว่า เรื่องงานผิว คุชชั่น และ รองพื้น YSL ดีนักหนา แต่ขอบอกว่าสุดฯ จะยังไม่เชื่อ หากยังไม่ลองด้วยตัวเอง เพราะแบรนด์ไฮเอนด์ระดับนี้ราคาย่อมไม่ธรรมดา พอมั่นใจ เราค่อยกวาดทั้งพี่และน้องก็ยังไม่สาย จริงไหมคะ เอาละ ใครกวาดได้ กวาดค่ะ แต่สำหรับใครที่ยังมีงบจำกัด รีวิวนี้จะเป็นการชี้ชะตาว่า ไอเท็มไหนดีจริง และน่าซื้อกว่ากันค่ะ

หลังจากได้ยินเสียงร่ำลือว่า คุชชั่นกับรองพื้นของ YSL ดีมาก…ก มือไม้ก็สั่นไปหมดเลยค่ะ มีความอยากลอง 555 ว่าแล้วก็ได้ของเพื่องานผิวมาลอง 4 ชิ้น นุ่นจะมารีวิวให้ดูเลยว่า เด็ดขนาดไหน

สภาพผิวหน้า

ขอบอกก่อนว่า นุ่นเป็นคนผิวผสม ช่วงแก้มมีรอยจ้ำแดง และเส้นเลือดบางๆ ส่วนใต้ตาคล้ำมาก เพราะความนอนดึก ก่อนอื่นนุ่นขอให้ความสำคัญกับ รอบดวงตาเป็นอันดับแรก เพราะถ้าจะโชว์งานผิวแล้ว ใต้ตาห้ามโทรมเด็ดขาดค่ะ

นุ่นเริ่มจากใช้ Top Secrets Eye Perfecting Fluid (1,600.-) ทารอบดวงตา จริงๆแล้วข้างละจุดก็พอ แต่นุ่นอยากทดสอบความซึมซาบเร็ว ก็เลยแต้ม 2 จุดค่ะ ชิ้นนี้ไม่ใช่ไพรเมอร์ แต่เป็นมากกว่านั้น คือเน้นเรื่องการให้ความชุ่มชื่นเป็นหลัก  ที่สำคัญ ทดสอบแล้ว ซึมไวมากค่ะ เวลาลงเมคอัพรอบดวงตา จะเกลี่ยง่ายขึ้น และสีสันชัดเจนขึ้นด้วยค่ะ

ขั้นตอนต่อมา สำคัญมากค่ะ คือ การลงคอนซีลเลอร์ นุ่นใช้ All Hours Concealer (1,500.-) เพราะลำพังปากกาไฮไลต์ Touche Eclat ช่วยให้ใต้ตาสว่างได้จริง แต่พรางความคล้ำไม่อยู่ค่ะ

เนื้อบางเบามาก ไม่หนักตาค่ะ สามารถเก็บรอยหมองคล้ำได้เกลี้ยง ระหว่างวันไม่แตกเป็นร่องด้วยค่ะ เวลาเลือกแนะนำว่า เลือกให้สีอ่อนกว่ารองพื้น 1 – 2 เบอร์นะคะ ขึ้นอยู่กับความหมองคล้ำค่ะ

เอาละค่ะ ถึงเวลาลองไอเท็มเด็ดแล้ว นั่นคือ Touche Éclat Cushion (2,500.-) ตลับสีทองหรูหราสมกับเป็นของ YSL จริงๆ ค่ะ ตลับแอบหนา และใหญ่ไปหน่อย แต่ก็ไม่หนักนะคะ เนื้อคุชชั่นจะไม่เหมือนกับฝั่งเกาหลี เพราะเป็นคุชชั่นด้านใน แล้วมีตาข่ายลวดลาย YSL ปกคลุมอยู่ เวลาใช้พัฟกด ก็จะมีเนื้อคุชชั่นไหลออกมา ในปริมาณที่พอเหมาะค่ะ

อีกหนึ่งความเก๋ไก๋ คือ พัฟแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน ส่วนที่เป็นเบอร์ 1 เป็นฟองน้ำแน่นๆ ช่วยให้ได้ลุคบางเบา เป็นธรรมชาติ ส่วนเบอร์ 2 เป็นฟองน้ำเนื้อฟู ช่วยให้ผิวเนียนกริบสวยเป๊ะ ชอบแบบไหน ก็เลือกได้เลยนะคะ เดี๋ยวนุ่นจะลองให้ดู 2 แบบค่ะ

เริ่มลองจากพัฟเบอร์ 1 กดเบาๆทั่วใบหน้า รู้สึกบางเบา สบายผิวค่ะ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ผิวดูโกลว์นิดๆ กำลังดี การปกปิดทำได้ดีค่ะ ผิวที่มีรอยจ้ำแดงหายเกลี้ยง แต่รอยเส้นเลือดยังมีอยู่ค่ะ ถ้าใครผิวแห้งไม่ต้องเติมแป้งฝุ่นก็สวยเลย แต่ถ้าผิวผสม-มัน จะเติมแป้งฝุ่นเล็กน้อยเพื่อความมั่นใจก็ได้นะคะ

ถ้าอยากให้ผิวเนียนมากๆ นุ่นใช้พัฟฝั่งเบอร์ 2 ค่ะ เนียนขึ้นกว่าเบอร์ 1 มากๆ แตะแป๊บเดียวหน้าเนียนทันที เพิ่มการปกปิดได้มากขึ้นด้วย กลายเป็นว่าสีผิวสม่ำเสมอ ไม่แดงเลยค่ะ เหมาะกับเวลาไปเดต หรือไปงานสำคัญค่ะ หรือใครจะใช้ผสมกันเบอร์ 1 และ 2 ก็ได้นะคะ โดยใช้เบอร์ 1 ทั่วใบหน้า แล้วใช้เบอร์ 2 กดทับเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด

ต่อมาเราลองแต่งหน้า ด้วยรองพื้นกันนะคะ All Hours Foundation (2,500.-) เขาบอกว่ารองพื้นสูตรนี้ติดทนนาน 24 ชั่วโมง แต่สำหรับอากาศอย่างบ้านเราอาจจะไม่ถึงขนาดนั้น น่าจะราวๆ 20 ชั่วโมงได้ค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็จัดว่า ติดทนนานขั้นเทพอยู่ดี มี SPF 20 PA+++ ปกป้องแสงแดดได้เยอะทีเดียว

รองพื้น YSL

นุ่นลองใช้รองพื้นนี้ โดยใช้ฟองน้ำรูปไข่ Beauty Blender ช่วยเกลี่ยนะคะ เนื้อรองพื้นบางเบามากๆ เหมือนเซรั่มเลยค่ะ แต่ข้อดีคือ แม้จะบางเบา แต่ไม่แห้งไวเกินจนเกลี่ยไม่ทัน นุ่นสามารถแต้มทั่วหน้า แล้วค่อยๆเกลี่ยได้ค่ะ ผิวที่ได้เป็นแบบแมตต์ เชื่อว่าสาวไทยชอบแน่นอน ระดับการปกปิดปานกลางค่ะ เน้นความเป็นธรรมชาติมากกว่า ยิ่งเลือกสีรองพื้นให้เสมอกับสีผิวเท่าไร ก็ยิ่งเวิร์คค่ะ

รองพื้น YSL

ถึงเวลาเปรียบเทียบคุชชั่น Touche Éclat Cushion และ All Hours Foundation แล้วค่ะ

  • ราคา : ทั้ง 2 ชิ้น ราคา 2,500 บาท เท่ากัน ถ้างั้นมาเทียบที่เรื่องอื่นดีกว่าค่ะ
  • ผิวสัมผัส : ถ้าใครชอบผิวโกลว์ ขอให้เลือก Touche Éclat Cushion แต่ถ้าชอบผิวแมตต์ จะเหมาะกับ All Hours Foundation มากกว่าค่ะ
  • ความติดทน : รองพื้น All Hours Foundation ติดทนนานกว่าคุชชั่นค่ะ
  • ความบางเบา : ถ้าใช้พัฟเบอร์ 1 ลง Touche Éclat Cushion เทียบกับรองพื้น All Hours Foundation รองพื้นก็ยังบางเบากว่าอยู่ดีค่ะ
  • การปกปิด : คุชชั่น Touche Éclat Cushion ลงด้วยพัฟเบอร์ 2 สามารถปกปิดได้มากกว่ารองพื้นค่ะ

ส่วนตัวนุ่น แอบเทใจให้รองพื้น All Hours Foundation เพราะชอบผิวที่บางเบา ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นปกปิดอะไรเท่าไร แต่ถ้าชอบความเนี้ยบ ก็แอบเชียร์คุชชั่น Touche Éclat Cushion นะคะ

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

Sudsapda Guru เม้าท์มอยและรีวิว แป้งและเบสเทพๆ ของ Arty

หน้าใส ผิวนุ่มเด้งง่ายๆ ด้วยมาสก์หน้าดอกไม้ 4 สูตรจาก Mamonde สูตรไหนเหมาะกับใครมาดูกัน

สีผม L’Oreal Colorista สวยปัง 27 เฉดสี มีครบตั้งแต่สเปรย์ สีผมชั่วคราว และสีผมถาวร

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up