เฉินเหยา - Chen Yao - Sebrina-陈瑶- นักแสดงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

เปิดโปรไฟล์ เฉินเหยา จะบทหลัก บทสมทบก็เอาอยู่ โดดเด่นไม่แพ้ใคร!?!

Alternative Textaccount_circle
event
เฉินเหยา - Chen Yao - Sebrina-陈瑶- นักแสดงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
เฉินเหยา - Chen Yao - Sebrina-陈瑶- นักแสดงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ พาส่องโปรไฟล์ทำความรู้จัก เฉินเหยา นักแสดงหญิงจีนมากความสามารถที่ไม่ว่าจะบทหลัก บทรอง บทสมทบก็แสดงถึงอารมณ์ เอาอยู่ทุกบท โดดเด่นไม่แพ้ใคร จนแฟนๆ ต้องจับตา!

หากใครเป็นแฟนซีรี่ย์จีนที่ติดตามซีรี่ย์หลากหลายแนว เชื่อว่าหนึ่งในนักแสดงที่หลายคนน่าจะเคยเห็นหน้าเห็นตามาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย หนึ่งในนั้นคือ เฉินเหยา (Chen Yao) นักแสดงหญิงจีนวัย 29 ปี ที่ในปี 2024 นี้ยังไม่ทันผ่านครึ่งปีแรก เฉินเหยาก็ส่งซีรี่ย์จีนลงจอแล้วถึง 2 เรื่องติด ซึ่งก่อนที่สุดฯ จะพูดผลงานของเธอในปีนี้ สุดฯ ขอพาทุกคนไปเปิดโปรไฟล์ของสาวสวยคนนี้กันก่อนค่ะ

เฉินเหยา - Chen Yao - Sebrina-陈瑶

เฉินเหยาเกิดที่มณฑลเสฉวนเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 1994 โดยเรียนจบจาก Beijing Film Academy หนึ่งในสามวิทยาลัยด้านการแสดงที่ดีที่สุดของจีน ซึ่งในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่นั้น ปี 2014 เฉินเหยาก็ได้ร่วมแสดงในผลงานการแสดงเรื่องแรก นั่นคือ Go! Goal! Fighting! โกล์! สู้สุดฝัน (2016) ที่มีหูเกอ (Hu Ge) รับบทพระเอก แต่ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเฉินเหยา ต้องยกให้ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด WuXin:The Monster Killer หมอผีไร้ใจ (2015) ที่ทำให้เฉินเหยาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม ซึ่งหลังจากนั้นเฉินเหยาก็ร่วมแสดงในซีรี่ย์จีนชุดนี้ไปจนถึงภาค 3 ด้วย

เฉินเหยา - Chen Yao - Sebrina-陈瑶-WuXin:The Monster Killer หมอผีไร้ใจ

ต่อมาเฉินเหยาก็มีผลงานการแสดงทางซีรี่ย์จีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งเรื่องที่เธอรับบทนางเอกอย่างซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก So Young (2016), My Unicorn Girl วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้ (2020) ที่เฉินเหยาประกบคู่กับดาร์เรน เฉิน (Darren Chen) จาก F4 2018, ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/สืบสวน/โรแมนติก Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (2020) ที่ได้จางหลิงเฮ่อ (Zhang Linghe) หนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ มารับบทคู่กับเฉินเหยา, The Player (2021) ที่เฉินเหยาประกบคู่กับกงจวิ้น (Gong Jun) เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่เฉินเหยารับบทสมทบและบทรองอีกหลายเรื่องที่เชื่อว่าคอซีรี่ย์จีนน่าจะเคยดูกันมาแล้วบ้าง อาทิ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค Legend of Nine Tails Fox ตำนานรักจิ้งจอกสวรรค์ (2016), Beauties in the Closet (2018), Love Is Full of Jiudaowan (2023), Best Enemy (2023), ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก The Furthest Distance แสนไกลแต่ใกล้เธอ (2023) และอื่นๆ อีกเพียบ

สำหรับในปี 2024 นี้ เฉินเหยาก็มีผลงานใหม่ที่ลงจอออนแอร์แล้วถึง 2 เรื่องติดในครึ่งปีแรก 2024 โดยเรื่องแรกคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/ดราม่า Fox Spirit Matchmaker: Red-Moon Pact สื่อรักปีศาจจิ้งจอก ภาคจันทราสีชาด ที่มีกงจวิ้นกับหยางมี่ (Yang Mi) รับบทพระ-นาง ส่วนเฉินเหยารับบทเป็นลวี่เจียนเหวิน คู่กับเหมาจื่อจวิ้น (Mao Zijun) ใครที่ยังไม่ได้ดูสามารถไปตามเก็บย้อนหลังกันได้ที่แพลตฟอร์ม iQIYI ค่ะ

 Chen Yao - Sebrina-陈瑶 Fox Spirit Matchmaker: Red-Moon Pact สื่อรักปีศาจจิ้งจอก ภาคจันทราสีชาด

อีกเรื่องที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อต้นเดือนมิ.ย. 2024 ที่ผ่านมาคือ The Tale of Rose กุหลาบร้อยรัก ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังในชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียน อี้ชู (Yi Shu) ที่มีหลิวอี้เฟย (Liu Yifei) รับบทนางเอกร่วมกับอีก 5 นักแสดงชายจีนชื่อดังเพียบ ส่วนเฉินเหยารับบทเป็นไป๋เสี่ยวเหอ ที่เป็นคู่นัดบอดของหวงเจิ้นหัว พี่ชายนางเอกหวงอี้เหมย จะเป็นอย่างไรต่อไปตามกันได้ที่ WeTV นะคะ

The Tale of Rose กุหลาบร้อยรัก

รูปจาก : 陈瑶Sebrina/电视剧玫瑰的故事/电视剧狐妖小红娘月红篇/无心法师官微

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

2 ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุครอออนแอร์ของหวังฉู่หรัน ประกบคู่ 2 พระเอกเคมีชวนจิ้น!

5 นักแสดงชายในซีรี่ย์จีนกุหลาบร้อยรัก ระดับตัวท็อปของวงการทั้งนั้น!

3 ปี 3 ซีรี่ย์จีนของหลิวอี้เฟย น้อยแต่มาก คุณภาพคับจอทุกเรื่อง!

น่าดูมาก! 2 หนังจีนเข้าโรงเดือนมิ.ย.2024 ชวนคอหนังไทยละลายทรัพย์!

ไทม์ไลน์ซีรี่ย์จีนออนแอร์เดือนมิ.ย.2024 เอาใจสายดราม่ารัวๆ!

หลิวอี้เฟยปล่อยภาพซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ The Tale of Rose ชวนแฟนๆ ตั้งตารอดูเร็วๆ นี้!

กดหัวใจรัวๆ! 2 บทจิ้งจอกในซีรี่ย์จีนของหยางมี่ สวย หวาน แซ่บ เผ็ด ดุ จบครบในคนเดียว!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up