แด๊ดดี้ละมุนมาก! แพท พาวเวอร์แพท กับการถ่ายแบบครั้งแรกในรอบ 17 ปี

account_circle
event

 

แด๊ดดี้ละมุนมาก! แพท พาวเวอร์แพท กับการถ่ายแบบครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ใจบาง ใจละลายขั้นสุด จนต้องกรี๊ดรัวๆ ดังๆ ให้กับ Sudsapda Digital Cover ฉบับเมษายน ต้อนรับปีใหม่ไทย นี่คือการถ่ายแบบครั้งแรกในรอบ 17 ปี ของแด๊ดดี้แพท เอาจริงๆ ชื่อเรื่องครั้งนี้ตั้งง่ายมาก เพราะไม่ว่าหน้างานหรือหลังงาน ทุกคนที่เห็นภาพเซ็ตนี้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แด๊ดดี้ละมุนมาก!  

การถ่ายแบบและการสัมภาษณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนวันที่ 30 มีนาคม 2564 ก่อนที่โควิดจะกลับมาอีกระลอก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่วง Power Pat (พาวเวอร์ แพท) กำลังเดินสายโปรโมตซิงเกิ้ลใหม่ “ต้องคำสาป” เราได้คิววงพาวเวอร์ แพทเกือบทั้งวัน ในการถ่ายแบบเดี่ยวของพี่แพท พูดคุยสัมภาษณ์ทั้งวง พูดคุยกับแฟนๆ ผ่านไลฟ์ รวมถึงปิดท้ายด้วยการถ่ายรายการ I Love Sudsapda ที่เยาวราช งานนี้ต้องขอบคุณเมมเบอร์ทั้ง 4 คน พี่แพท พี่เจี๊ยบ พี่ฟ้า และพี่เปรม ที่เต็มที่กับสุดสัปดาห์มากๆ ฝากติดตามชมคอนเทนท์ของวงพาวเวอร์ แพทที่จะทยอยออกมาให้ติดตามกันอีกตลอดเดือนเมษายน ไปจนถึงเดือนพฤษภาคมนี้ด้วยนะคะ

พอมีช่วงพักเบรกกอง เราได้จังหวะฉกตัวพี่แพทมาอัปเดตสถานการณ์ช่วงนี้ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากแดดดี๊ค่ะ

แพท พาวเวอร์แพท


ได้ยินว่าพาวเวอร์ แพท คัมแบ็กครั้งนี้กระแสตอบรับดีมาก มีการจองคิวงานล่วงหน้าแบบยาวๆ เลยใช่ไหมคะ

ช่วงนี้ (ปลายเดือนมีนาคม) มีคิวงานทุกวัน มีคิวงานที่จองไว้ เหนื่อยหน่อย แต่มีความสุขมากๆ ครับ เพราะได้ทำงานที่เรารัก หลายๆ คนรักเรา อยากเจอเรา พวกเราเข้าใจความรู้สึกนั้น การที่ได้ไปเจอทุกคนก็เพื่อตอบแทนโอกาสที่มอบให้เรา

ผมไม่เคยคาดคิดเลย ว่าจะได้รับความรักจากทุกคนขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนอย่างมากด้วยใจจริง ผมจะใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุด จะทำประโยชน์ให้กับสังคม และทำผลงานดีๆ ออกมาครับ

ก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ พี่แพทวางแผนในชีวิตไว้อย่างไร มีแอบกังวลอะไรบ้างไหมคะ

มีคิดไว้ว่า ถ้ากลับมาผมคงหนีไม่พ้นทำงานด้านงานดนตรี จะพยายามทำต่อไปแม้จะไม่ได้รับกระแส เพราะนี่คือตัวตนของเรา เราละทิ้งไม่ได้ แต่จะออกมาในรูปแบบไหน ตอนนั้นเราก็ยังไม่ทราบ ไม่ได้กังวลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร คนจะยังจำเราได้มั้ย เพราะผมเชื่อว่า ถ้าเรามีความสามารถ จริงใจต่อสิ่งที่ทำ คนก็น่าจะมองเห็นในจุดนี้ครับ

ทีแรกผมคิดแค่ว่าอยากมีชีวิตที่ชิลๆ ได้พัก ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ได้ทำงานที่รัก แต่พอกลับมาก็ได้รับโอกาสที่ดีมาก มีงานเข้ามาทันที มันถาโถมเหมือนคลื่นเลยนะ ไม่ทันได้ตั้งหลักเลย ก็พยายามตั้งรับในจุดนี้ เราต้องเตรียมร่างกาย เตรียมสมองให้พร้อมในการรับมือกับงานและโอกาส เวลาอยู่กับครอบครัวก็จำเป็นนะ พยายามจัดสรรเวลาให้ลงตัวครับ

เวลาว่างที่ได้อยู่กับครอบครัวพี่แพททำอะไรบ้างคะ

แม่ก็จะคอยหาอะไรให้กิน เวลาว่างอยู่บ้าน ผมจะเล่นกีตาร์ ช่วยงานบ้าน กวาดใบไม้ที่สนาม อ่านจดหมายของแฟนคลับ ฟังเพลง ดูคลิปเกี่ยวกับดนตรี และวาดรูปบ้าง

16-17 ปีที่ผ่านมา หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะมาก หลังจากกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอะไรที่ทำให้พี่แพทรู้สึก “ว้าว!” หรือตื่นตาตื่นใจที่สุด

ทุกอย่างเลยครับ เรื่องออนไลน์ โซเชียลต่างๆ การสั่งซื้อข้าวของทางออนไลน์ ซึ่งผมก็ยังทำไม่ค่อยเป็นหรอก อยากได้อะไร ผมก็จะวานคนรอบข้างสั่งให้ เรื่องเทคโนโลยีด้านดนตรีก็ไปไกลมาก อุปกรณ์ต่างๆ ซอฟต์แวร์บันทึกเสียง ทันสมัยมากๆ ครับ

แอบรู้มาว่าตอนนี้โอนเงินเป็นแล้วใช่ไหมคะ

(ยิ้ม)โอนเงินเป็นแล้วครับ ธุรกรรมการเงินเราใช้ประจำ เป็นเรื่องส่วนตัวที่เราต้องทำให้เป็น เรื่องนี้ผมจะชำนาญกว่าอย่างอื่นครับ

แล้วการทำงานในยุคนี้ ต่างจากยุคเมื่อ 20 ปีก่อนมากไหมคะ

ก็ต่างครับ แต่ไม่มากเท่าไร คือเราก็ต้องหัดสังเกตความเป็นไปในยุคปัจจุบัน ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ต้องถาม ผมไม่อาย  ถามเพื่อให้รู้มากกว่าเดิม มีเรื่องที่เราต้องปรับตัวบ้าง แต่ก็ไม่ได้ยากมากครับ ทุกวันนี้ก็ปรับตัวได้ 70-80% แล้วครับ

พี่แพทมีมุมมองต่อวงการบันเทิงในยุคนี้อย่างไรบ้างคะ

เปิดกว้างขึ้นมากครับ เดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่เก่งมาก มีความเป็นตัวของตัวเอง มีวงดนตรีน้องใหม่เกิดขึ้นมากมาย เก่งๆ กันทั้งนั้น และก็มีแนวดนตรีที่หลากหลายให้ได้ฟัง ผมว่าสนุกและคึกคักกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยนะ

ในเรื่องของการศึกษาหาความรู้ก็มีหลากหลายทาง สะดวกกว่าสมัยก่อนมาก มียูทูบ มีคนมาแชร์ความรู้ต่างๆ เมื่อก่อนการหาความรู้จะยากกว่านี้ ต้องมีรุ่นพี่คอยสอน ข้อมูลต่างๆ ก็ไม่รู้ว่าใครถูก 100%  แต่เดี๋ยวนี้สามารถหาข้อมูลข้อสันนิษฐานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วจากในบ้าน ในห้องของตัวเองได้เลย สนุกมากครับ

แด๊ดดี้ละมุนมาก! แพท พาวเวอร์แพท

ตอนนี้พี่แพทเป็นแด๊ดดี้ของทุกคน มีแฟนคลับคอยติดตามมากมาย กลายเป็นไอดอลคนใหม่  แอบกดดันหรือต้องระวังตัวอะไรไหมคะ

เราก็ยังใช้ชีวิตปกติครับ แต่ก็ใช้ด้วยความระมัดระวัง เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีค่อนข้างไปไว พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ก็คอยแนะนำว่า สังคมปัจจุบันเป็นอย่างไร ดราม่าเกิดขึ้นได้ง่ายนะ ซึ่งตรงนี้เราเข้าใจได้ มันเป็นไปตามยุค ตามสมัย เราจำเป็นต้องระมัดระวัง แต่ก็ไม่ได้กังวลหรือกดดันอะไรครับ เราแค่ทำทุกวันให้ดีที่สุด ทำเท่าที่ทำได้

หลายคนชมว่าหน้าเด็ก ดูแลตัวเองอย่างไรคะ

สมัยอยู่ข้างใน ผมตื่นเช้านอนหัวค่ำ กินนอนเป็นเวลา  ครีมไม่ได้ทาเลย กินน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้เยอะครับ มาตอนนี้ก็ออกกำลังบ้าง กินวิตามินบ้าง ทำเท่าที่จำเป็น

ส่วนใหญ่คนในวัย 40 ปี ก็จะมีครอบครัวกันแล้ว พี่แพทมองเรื่องนี้ไว้อย่างไรบ้าง

ผมยังไม่คิดเรื่องนี้เลย ผมเหมือนถูกหยุดเวลาไว้ (ยิ้ม) เวลาของผมเดินช้ากว่าทุกคน เหมือนเราเพิ่งเริ่มต้นใหม่ เหมือนอายุเพิ่งยี่สิบกว่าๆ ผมยังมีอะไรที่อยากทำอีกเยอะ มีหลายที่ที่อยากไป แค่งานดนตรีก็เยอะแล้วครับ

แล้วคนที่จะอยู่ข้างๆ พี่แพทได้ต้องเป็นคนแบบไหนคะ

ต้องเข้าใจในความเป็นเรา ผมค่อนข้างมีความเป็นตัวเองสูง มีโลกส่วนตัวพอสมควรเลย แล้วงานของเราเองก็ค่อนข้างไม่แน่นอน ทั้งเรื่องเวลา และอีกหลายๆ อย่างเลย ผมเป็นคนมีอุดมการณ์ชัดเจน ถ้ามาร่วมชีวิตกันต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย ผมว่าคนๆ นั้น น่าจะต้องเป็นคนใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่ในการใช้ชีวิต ต้องมีแนวคิด มีวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง โดยส่วนตัวผมไม่มีสเป็คนะ มันขึ้นอยู่กับความพอดี พอเหมาะพอเจาะ รวมถึงเรื่องบุคลิกภาพ การพูดจา ความคิด และเคมีเราสองคนด้วยว่าจะตรงกันมั้ย

มีอะไรในวงการที่อยากทำอีกไหมคะ

น่าจะเป็นเรื่องของงานเบื้องหลังเกี่ยวกับดนตรีครับ อย่างการโปรดิวซ์เพลง แต่งเพลง ทำห้องอัดเสียง ผมชอบแบบนั้น ส่วนเรื่องอื่นก็ยังไม่ได้คิดไปไกลมาก

อยากให้พี่แพทพูดถึงภาพความประทับใจของวงพาวเวอร์ แพท ที่ยังเก็บไว้ในความทรงจำจนทุกวันนี้

เป็นภาพเวลาพวกเราไปเล่นคอนเสิร์ตตามต่างจังหวัด แล้วได้การตอบรับที่ดีมาก แฟนเพลงร้องเพลงตาม ตบมือตาม ทันทีที่ไปถึงจังหวัดนั้น ก็จะมีการขี่มอเตอร์ไซค์ตาม ล้อมหน้าล้อมหลัง ตะโกนเรียก มีการแจกลายเซ็นกันตามปกเทป ตามโปสเตอร์ เป็นอะไรที่น่ารักดี ผมมีความสุขทุกครั้งที่นึกถึง และตรงนี้เรียกว่าเป็นกำลังใจ เป็นภาพที่สวยงามในวันเก่าๆ

แพท พาวเวอร์แพท

ซิงเกิ้ล “ต้องคำสาป” ปังมาก 1 วัน 2 ล้านวิว (ตัวเลข ณ วันสัมภาษณ์ 9 ล้านกว่าวิว แต่ปัจจุบัน ณ วันที่ 20 เม.ย. 2564 ยอดสูงถึง 12 ล้านกว่าวิวแล้ว )

ขอบคุณที่ทุกคนชอบ และให้การสนับสนุน เพลงนี้มีอะไรมากกว่าความบันเทิง  มันสะท้อนชีวิตจริงของเรา วันที่แถลงข่าวเปิดตัว ก็มีทั้งความซาบซึ้ง ปีติ อิ่มเอม เมื่อเห็นงานเสร็จสมบูรณ์ (เห็นพี่แพทร้องไห้ด้วย) ผมรู้สึกว่า… เหมือนชีวิตที่เราเคยฝันไว้ได้กลายเป็นจริง เกิดความภูมิใจ ปะปนกันหลายอารมณ์มากครับในวันนั้น

อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ที่รักและคอยให้กำลังใจบ้างคะ

ไม่คิดเลยว่าจะได้รับการตอบรับที่มากมายขนาดนี้ ขอบคุณมากจริงๆ ผมจะใช้โอกาสที่ได้รับนี้เป็นอย่างดี จะทำผลงานดีๆ ออกมาเพื่อทุกคนที่รักวงพาวเวอร์แพทครับ

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม
เสื้อผ้าทั้งหมดจาก:  VVON SUGUNNASIL @vvonsugunnasil @vvonsugunnasil_official
รองเท้าจาก: Kenneth Cole