เจมส์ มาร์-มีน-จูเนียร์-ฟลุท จัดเต็มฝีมือ ในละคร น่าน ฟ้า ชลาลัย

account_circle
event

 

 

น่าน ฟ้า ชลาลัย ลงจอให้ได้ชมกันมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ต้องบอกว่าน่าติดตามและเข้มข้นทุกอีพี  กับเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นมา แต่ถูกขีดเส้นคั่นกลางด้วยคำว่า “พี่น้อง” ระหว่าง เจมส์ มาร์ กับ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ต้องมาปะทะกับคู่แข่งหัวใจอย่าง มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือดีคับจอ ก่อนจะถึงบทสรุป 4 นักแสดงนำตัวตึง เจมส์ มาร์, มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี, และ ฟลุท-ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร แท็กทีมกันมาเมาท์มอยส่งท้ายความสนุกเข้มข้น พร้อมเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม

 

เจมส์ มาร์-มีน-จูเนียร์-ฟลุท จัดเต็มฝีมือ ในละคร น่าน ฟ้า ชลาลัย

 

ให้แต่ละคนช่วยเล่าถึงคาแร็คเตอร์ และช่วยบอกว่ามีอะไรที่เหมือนและไม่เหมือนตัวเองบ้าง 

เจมส์:  ผมรับบท “น่านตะวัน” เจ้าของบริษัทการลงทุน เป็นคนไม่ไว้ใจใคร เชื่อตัวเองสูงมาก ระแวงคนรอบข้าง เขารู้ว่าเขารักใครไม่รักใคร ที่แน่ๆ ชีวิตนี้เขามี “น้ำ” ที่สนิทด้วยมาตั้งแต่เด็ก

มันมีเรื่องราวรักสามเศร้า แต่เป็นรักสามเศร้าที่มีความซับซ้อน อย่างน่านกับน้ำไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นความรักแบบไหน เลยใช้คำว่าพี่น้องมาเป็นตัวชู ทำให้น้ำรู้สึกไม่ชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ก็มีความยากตรงที่เราจะส่งออกไปยังไงให้ไม่เกินความเหมาะสม เราจะรักเขามากแค่ไหนที่ไม่เลยคำว่าพี่น้อง มีอะไรที่เหมือนผมบ้างเหรอ…

มีน:  พี่พูดเพราะครับ

เจมส์:  อืม… พูดเพราะ คะ ขา แต่ผมจะไม่โมโหร้ายนะ พี่น่านโมโหตลอด ผมจะโมโหเฉพาะตอนเล่นเกมส์ (ยิ้ม) เราจะโกรธด้วยเรื่องจำเป็นจริงๆ อีกอย่างคือ พี่น่านการกระทำนำคำพูด ทำเยอะแต่ไม่พูด ส่วนเจมส์จะ เน้นการกระทำและพูดด้วย อยากให้ทั้งสองอย่างบาลานซ์กัน

จูเนียร์:  ผมรับบท “ธนากร” ครับ  เป็นลูกคนรวย จบจากเมืองนอก เป็นคนลั้ลลา กลับมาจากต่างประเทศก็ยังไม่อยากทำงาน อยากเที่ยว อยากใช้ชีวิตไปวันๆ เป้าหมายคือจีบน้ำ แต่ก็จีบไม่ติด ผมมีความต่างจากธนากรเยอะมาก ตรงที่เขารวยมาก เป็นสิ่งที่ผมอยากเหมือนเขามากเลย (หัวเราะ)

 

ฟลุท:  รับบท “บุรินทร์” เลขาของน่านตะวัน บุรินทร์เป็นพาร์ทเนอร์ในชีวิตทุกเรื่องของคุณน่าน เป็นที่ปรึกษาทั้งเรื่องความรัก เรื่องงาน เรื่องครอบครัว คุณน่านไว้ใจทุกเรื่อง เป็นคนเดียวที่ไว้ใจให้ไปดูแลน้ำ เขาจะคอยเตือนสติคุณน่าน

เจมส์:  เป็นคนสำคัญของน่านตะวัน ทันคุณน่านตลอด เราฟังและไว้ใจเขานะ เก๊กใส่นะแต่คิดตามเวลาเขาบอกอะไร แต่คนอื่นน่านตะวันจะโนสนโนแคร์

ฟลุท:  ที่ไม่เหมือนผมคือ ความที่เป็นเลขาจะมีความเป๊ะ รับฟังเจ้านาย แต่ชีวิตผม เราเป็นนายตัวเอง มีอย่างหนึ่งที่เหมือนคือ ใส่ใจคนรอบข้าง คอยสังเกตคนรอบตัว

เจมส์:  จริงๆ เหมือนครับ

มีน:  ผมรับบท “ฟ้าคราม” ซีอีโอหนุ่มของบริษัทออกแบบ เป็นซีอีโอตั้งแต่อายุยังน้อย ที่จัดการดูแลบริษัท ดูแลพนักงานได้ กล้าตัดสินใจ ตรงไปตรงมา เชื่อมั่นในตัวเอง จริงใจ และทำอะไรเปิดเผย

ฟ้าครามไม่เหมือนผมตรงที่ เขาสุขุม และตรงไปตรงมา แต่ผมจะไม่พูดตรงๆ จะประนีประนอมมากกว่า มีความเหมือนฟ้าครามตรงที่ ช่างสังเกต ใครทำอะไรคิดอะไร รู้สึกอะไรจะคอยสังเกตครับ

 

ความน่าสนใจของละคร น่าน ฟ้า ชลาลัย ที่ต่างจากเรื่องอื่นคืออะไร 

มีน:  มันมีความเชื่องโยง คุณต้องดู ต้องเข้าใจตัวละครครับ เรื่องเริ่มจากจุดเชื่อมจุดเล็กๆ ทำไมพี่น้องคู่นี้สนิทกัน แล้วทำไมถึงไม่ยอมข้ามเส้นนี้สักที อย่างเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่จะให้น้องสาวมาทำงานที่อยากทำ พี่ชายกลับไม่ให้ทำ คือดูไม่มีเหตุผล แต่มันมีเบื้องลึกเบื้องหลังเยอะมาก พัวพันกับหลายสิ่ง รวมถึงรุ่นพ่อรุ่นแม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ของเขาเอง และรุ่นลูกด้วย เราเลยรู้สึกกลมมาก จากเหตุการณ์เดียว ทำให้เรื่องราวในชีวิตของผู้คนทั้งหมดเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

จูเนียร์:  ไม่ได้มีเส้นเรื่องเดียว ทุกความสัมพันธ์เชื่อมต่อกันหมด

มีน:  ในความดราม่า ยังมีเส้นเรื่องออฟฟิศที่สนุกมาก แคสต์กันมาดีมาก ทุกคนรับส่งกันดีมาก เราจะเห็นถึงความคอนทราสชัดเจน เราจะเห็นว่าชาวออฟฟิศมีวัฒนธรรมแบบใดบ้าง ผมว่าด้วยความสนุกของชาวออฟฟิศด้วย และมีดราม่าเป็นเส้นหลัก มันผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

เจมส์:  มู้ดดราม่าของน่านตะวันและน้ำ จะเห็นถึงเรื่องราวในอดีตที่ไม่รู้ว่าใครสั่งเก็บพ่อแม่ของน้ำ ได้เห็นคนที่มีอาการ PTSD ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เวลาที่มีเหตุการณ์เข้ามากระตุ้นก็จะมีอาการ เป็นโรคในปัจจุบันที่เราพบกัน ผมเองก็ศึกษาในมุมตัวละคร ไม่ได้ศึกษาลึก เพราะตัวละครเขียนมาชัดเจนแล้วว่าต้องเล่นแบบไหน เลเวลการแสดงออกของผมกับณิชาจะไม่เหมือนกัน ของณิชาจะออกทางฟิสิคอลเยอะกว่าผม ส่วนผมจะออกเมื่อมีอะไรมากระตุ้น เวลาเราจะเสียใจมาก หรือเมา เวลาคุ้มสติไม่ได้เราจะเป็น มันก็ตีแผ่เหมือนกันว่า คนยอมรับว่าเป็นภาวะนี้กันเยอะ บางคนอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ถ้ารักษาให้ดีก็ใช้ชีวิตได้ปกติ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ลงลึกว่ารักษายังไง เพราะตัวละครรักษาแล้ว เราจะเห็นการซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ฟ้าครามกับน่านก็คอยซัพพอร์ตน้ำ แม้แต่กรเองก็ซัพพอร์ตในวิธีของกร ทุกคนไปพบแพทย์กันหมดแล้ว

 

เครียดมั้ยคะ เพราะบทหนักมาก

เจมส์:  หนักครับ หนักสุดตั้งแต่แสดงมา คือเราโตขึ้นด้วย ก็อยากเล่นอะไรที่พัฒนาตัวเอง หลักๆ ในเรื่องเราปะทะกับรุ่นพ่อรุ่นแม่ด้วย เราก็ต้องตั้งใจ มีสมาธิ รู้จักตัวละครให้ดี ในมุมความรัก จะบอกว่าเรารักเขา จะบอกดีมั้ยว่าเรารู้อะไร  เล่นว่ารู้แต่ไม่บอกเล่นยังไงให้ธรรมชาติ ไม่ใช่เงียบอย่างเดียว ตัวละครต้องมีโอกาสได้เอ็นจอย ได้รู้สึก ได้คิด ได้พูด ได้ประมวลผล นี่คือสิ่งที่เราว่าต้องวางให้ดี ให้ตัวละครมีอิสระด้วย ไม่หลุดด้วย

แต่พอสั่งคัต จะไม่มีอาการเครียดติดออกไปนะครับ คัตปุ๊บมาเจอคนเหล่านี้ (มองไปที่จูเนียร์ ฟลุท มีน) คือสนุกมาก สบายใจ ทำให้หลุดจากความเครียด เป็น working environment ที่ดีมาก สั่งคัต มานั่งมองหน้ากันก็สนุกสนานแล้ว เราสบายใจที่จะไปทำงานต่อ

 

ทั้ง 4 คนเคยได้เจอกันมาก่อนมั้ย

เจมส์:  ผมเคยเจอกันมีน ไปรับเชิญให้มีน ส่วนฟลุทกับจูเนียร์ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน

มีน:  ผมกับฟลุทเคยทำงานด้วยกันตั้งแต่เด็ก

จูเนียร์:  ผมเคยแต่ดูผลงานพวกเขาครับ (ยิ้ม)

 

เวลาผู้ชายมาเจอกันมีการละลายพฤติกรรมกันอย่างไรคะ 

ฟลุท:  พี่ๆ เชียร์บอลทีมไรครับ (หัวเราะ)

เจมส์:  ดูบอลมั้ย เล่นเกมส์อะไร คุยกันเรื่องรองเท้า สมอลล์ทอล์คกันนิดนึง นอกกอง เราก็ไปเที่ยวด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน เราลืมเรื่องพาร์ตการทำงานไปเลย เราเป็นเหมือนเพื่อน พี่น้องกัน เอ็นจอยกันเต็มที่ โดยไม่เอาเรื่องงานมาคุยกัน

 

เมาท์กันเองให้ฟังได้มั้ยคะ 

จูเนียร์:  ผมเมาท์พี่เจมส์แล้วกัน คือทุกคนจะรู้ว่าเขาพูดเพราะ มีครั้งหนึ่งผมกับณิชาได้ยินพี่เจมส์พูด “วะ” แล้วเราก็หันมองหน้ากัน และขำกันสองคน คนอื่นพูดอาจจะปกติ แต่พี่เจมส์ไม่ปกติไง เลยแอบขำกันสองคน พี่เจมส์ถามขำไร (หัวเราะ)

 

เจมส์:  พวกเขาจะชอบบิลด์ให้ผมหงุดหงิด เพื่อจะได้พูดเขาหยาบออกมา อยากให้ผมโกรธ แต่ผมไม่พูดหรอก แต่ไปพูดในเกมส์แทนครับ (หัวเราะ)

จูเนียร์:  มีครั้งหนึ่งผมเห็นพี่เจมส์กำลังเดินมา ก็เลยเอาถุงขนมที่กินหมดแล้วไปใส่กระเป๋าติ๊ต๊ะ ตั้งใจให้พี่เจมส์เห็น

เจมส์:  ผมเลยว่า… จูทำอะไร ทำเพื่ออะไร คือคอมพรีตเขาล่ะ จูชอบยุ มีนชอบชง คอมพรีตเขาล่ะ บางทีที่เห็นผมนิ่งๆ ในกอง ไม่ใช่ผมอยากนิ่งนะ แต่ผมตามไม่ทันพวกเขา หัวเราะอะไรได้ทั้งวัน บางทีก็หน้านิ่งๆ ไปหาเขา อยากไปนั่งฟังว่าคุยอะไรกัน

 

จูเนียร์:  พี่เจมส์เดินมาบอกว่า “ขำไรกัน” เงียบเลย ไม่ขำก็ได้ (หัวเราะ)

เจมส์:  ผมเมาท์บ้างนะ คือจูเวลาเล่นเกมส์ชอบไม่ส่งบอล เห็นแก่ตัว! เก็บบอลไว้คนเดียว แล้วตัวเองไม่ได้เป็นศูนย์หน้า แต่ผมเป็นศูนย์หน้า วนบอลอยู่นั่น ทำเกมส์เสียหมด นี่คือสไตล์จู เขาเล่นให้บันเทิง สนุกดีครับ ขำๆ เขาชอบแกล้งทุกคน

ส่วนฟลุท คือรุ่นพี่ในวงการ เล่นละครมาตั้งแต่เด็ก เขาชอบบอกทุกคนในกองว่า เขาเป็นรุ่นพี่ในวงการบันเทิง ประสบการณ์ 20 กว่าปี

มีน:  ประสบการณ์ 20 ปี แต่ลืมบทก็มีครับ

ฟลุท:  มีซีนหนึ่งที่คนเยอะมากในซีน ซึ่งเวลาซีนคนเยอะๆ ส่วนใหญ่บุรินทร์จะยืนฟังมากกว่า ผมเห็นณิชาอ่านบทอยู่ก็เลยเช็คกับณิชาว่า มีบทป่ะ นางก็บอกว่า ไม่มีๆ ผมก็เชื่อใจเพื่อน พอตอนส่งบทกัน แล้วก็เงียบ หันมองหน้ากันใครพูดต่อ ผมก็ไม่สนใจ ทุกคนบอก มึงนั่นแหละ… (หัวเราะ) อย่าเรียกว่าลืมคิว ไม่รู้เลยว่ามีบท ไม่ดีๆ ครับ อย่าทำๆ

 

มีน:  ประสบการณ์ 20 ปี ซีนไหว้ กว่าจะผ่านนานมาก

ฟลุท:  ปกติมีแต่คนไหว้ไง (หยอกๆ) คือความที่บุรินทร์เป็นเลขา จะมีความนอบน้อม พอเราไหว้มันเป็นฟีลวัยรุ่น มันดูไม่นอบน้อม จริงๆ ไม่มีอะไรหรอก แต่ดันไปขิง ประสบการณ์ 20 ปี มันเลยมัดตัว ยิ่งสูงยิ่งหนาว (หัวเราะ)

ฟลุท:  ไม่รู้จะเมาท์อะไรมีนดี คือเขาเป็นคนเก่ง รู้จักกันมานาน เวลาไปเที่ยวไหนมาไหน เขาจะไม่กลับก่อน จะอยู่กับเราตลอด

 

ซีนทีเด็ดของแต่ละคน

ฟลุท:  ซีนไหว้ เทคจนอาย ไหว้นานมาก (หัวเราะ)

เจมส์:  ย้อนไปดู อีพี 4 อีพี 5 ซีนความฝันของพี่น่าน จะเห็นสิ่งที่น่านกลัว สิ่งที่อยากให้เป็น สิ่งที่น่านฝันไว้ มันเกิดขึ้นในความฝันของเขา เราต้องเล่นทั้ง อารมณ์มีความสุข รัก เสียใจ กลัว เกิดขึ้นในซีนนี้ มันเป็นบทสรุปที่ดี ที่ทำให้รู้ว่าน่านตะวันรู้สึกอะไร และอยากให้มีอะไรเกิดขึ้น

 

จูเนียร์:  เลือกยากจัง เพราะผมรักตัวละครตัวนี้ สนุกมาก ขอเป็นซีนกินก๋วยเตี๋ยว คือผมกับติ๊ต๊ะแกล้งกันเอง ผมปรุงให้เขาพอกินได้ แต่ติ๊ต๊ะปรุงพริกให้ผมแบบเผ็ดมาก แบบเอาถึงตาย ตอนเล่นต้องกินแบบให้อร่อย แต่ความรู้สึกคือเกือบตายเลยนะ (หัวเราะ)

มีน:  ซีนท้ายเรื่องที่โกดัง ทุกเส้นเรื่องมารวมกันที่นี่ โลเคชั่นก็เดือดมาก ร้อน ฝุ่น บวกซีนอารมร์ที่ต้องแสดงของแต่ละคน ทุกคนเข้าไปพัวพันในที่แห่งนั้น เรารู้ทุกอย่างพร้อมกัน เฉลยทุกอย่างพร้อมกัน ทุกคนใส่เต็ม ผมชอบซีนนี้มาก

 

เจมส์:  ชอบซีนโกดังเหมือนกัน มันร้อนมาก เป็นซีนเดือด พอพักกอง ผมนั่งผ่อนคลายโดยการ cf รองเท้าที่อยากได้ เพราะร้าน dm มาบอกว่า มีไซส์พอดี เสร็จแล้วก็คิดว่า ฉันทำอะไรลงไป เลยคิดว่าเราอดทนต่อความร้อน เพื่อให้ได้รองเท้า 1 คู่ (หัวเราะ)

 

ฝากละคร “น่าน / ฟ้า / ชลาลัย”

เจมส์:  ฝากละครน่านฟ้าชลาลัยด้วยนะครับ เป็นละครที่โรแมนติกมาก ๆ ดราม่าด้วย และพูดถึงความสัมพันธ์ที่หลากหลายแบบ สำหรับตัวผม ก็ต้องดูนะครับ ว่าจะเป็นยังไง ผมว่าเป็นละครที่ผมเล่นแล้วสนุกมาก ๆ ครับ ละครใกล้จบแล้วครับ อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆ ครับ ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.  ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

 

Text: AuAi

Photo: เนาวพจน์ โพธเกษม