บอย พีซเมคเกอร์ หนุ่มเสียงนุ่ม เจ้าของแชมป์หน้ากากคนล่าสุด

Alternative Textaccount_circle
event

ในที่สุดก็ได้เวลาเปิดหน้ากากสักที กับรายการ THe Mask Singer Season 3 ที่ได้แชมป์ของซีซั่นนี้มาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าคือ บอย พีซเมคเกอร์ นั่นเอง เขาเป็นผู้ชายเสียงนุ่ม ร้องเพลงไหนก็โดนใจคนฟัง แถมยังเป็นผู้ชายที่โรแมนติกคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

บอย พีซเมคเกอร์ แชมป์หน้ากากคนล่าสุด

 

บอย อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี เติบโตมาในครอบครัวที่รักเสียงเพลง จึงทำให้เขารักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ก่อนหน้าที่จะมาร้องเพลงจริงจัง เขาเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน แต่ก็รับงานร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับไปด้วย แต่พอทำควบคู่กันไปก็เริ่มรู้สึกว่างานบริษัทไม่ตอบโจทย์ชีวิต (ไม่ได้ชอบนั่นเอง) ก็เลยรับงานร้องเพลงอย่างเดียว จนได้พบกับ พีท พีระ เทศวิศาล เกิดเป็นวงดูโอเล็กๆ ชื่อว่าวง “กรีนที” ก่อน

ต่อมาเสียงร้องของพวกเขาได้ไปสะดุดหูทีมงานของเบเกอรี่ มิวสิก จึงได้ชักชวนให้ร่วมงานในอัลบั้ม Million ways to love Part I ของ บอย โกสิยพงษ์ และมีเพลงแรกที่บอยได้ร้องออกมาคือเพลง “หัวใจผูกกัน” และเพลงนี้ได้เป็นเพลงประกอบละคร พระจันทร์แสนกล ทางช่อง 3 ด้วย

บอย พีซเมคเกอร์

จากนั้นเขาจึงได้เซ็นสัญญากับค่าย Green Beans ภายใต้ชื่อวง Peace Maker แต่ออกอัลบั้มไปได้ 2 อัลบั้ม พีทก็ไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิม ทำให้บอยต้องกลายเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ยังคงใช้ชื่อต่อท้ายว่าพีซเมคเกอร์ต่อ

แต่การเป็นศิลปินเดี่ยวของบอยก็ไม่ได้ทำให้เส้นทางการเป็นศิลปินของเขาต้องหยุดลงหรือย่ำแย่ เพราะเขามีเพลงฮิตติดหูมากมาย เช่น ความอ่อนแอ , ใจฉันเป็นของเธอ , ระยะสุดท้าย , ฉันมีค่าแค่ไหน , เหงา , เรื่องบนเตียง , พื้นที่ทับซ้อน ฯลฯ เรียกว่า ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ฟังสบายหู ถึงอารมณ์ เลยทำให้เขามีแฟนเพลงมากมาย

ล่าสุดเมื่อเขามาเข้าร่วมรายการ The Mask Singer ก็เริ่มมีคนเดากันแล้วว่า ภายใต้หน้ากากหนอนชาเขียว ต้องเป็นบอยอย่างแน่นอน แม้จะมีการดัดเสียง แต่หางเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาก็ทำให้หลายคนจำได้ และตามโหวต จนในทีสุดเขาก็คว้าแชมป์รายการนี้ในซีซั่นที่ 3 ได้สำเร็จ

 

ภาพจาก Facebook : The Mask Singer / Instagram : @boypeace
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

อะตอม ชนกันต์ หน้ากากนางอาย นักร้องเจ้าของเสียงนุ่มกินใจ

รวมเพลงรอบ Final ของ แชมป์หน้ากาก ทั้ง 3 ซีซั่น ฟินหู ตรึงใจ

เห็นต่ำตมอย่างนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ มีดีที่เสียงคุณภาพ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up