Miss you very much ไอดอล ยุค 90's ทำอะไรกันอยู่นะ คิดถึงมั่กมาก

Miss you very much ไอดอล ยุค 90 ทำอะไรกันอยู่นะ คิดถึงมั่กมาก

Alternative Textaccount_circle
event
Miss you very much ไอดอล ยุค 90's ทำอะไรกันอยู่นะ คิดถึงมั่กมาก
Miss you very much ไอดอล ยุค 90's ทำอะไรกันอยู่นะ คิดถึงมั่กมาก

DARA 90s_01_00

ถ้าให้นึกย้อนไปยุค 90 หลายคนคงต้องมีศิลปิน นักร้อง เป็น ไอดอล ในดวงใจ ชนิดที่ว่า ร้อง เต้นตามได้ทุกเพลง ถึงขั้นเก็บเงินค่าขนมวันละยี่สิบ(สำหรับเด็กสมัยนั้นถือว่าเยอะมากนะ) เพื่อซื้อเทปในวันวางแผงวันแรก มากหน่อยก็ตีตั๋วดูคอนเสิร์ตใหญ่เลยก็มี บางคนอดใจ(คิดถึง)ไม่ไหว ไปซื้อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือโปสเตอร์ดาราก็ตาม มาตัดแปะไว้บนฝาผนังบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของเด็กสมัยนั้น นึกไปก็ขำตัวเองอยู่เหมือนกัน เราเองก็ไปหนึ่งในนั้น (ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่า) แต่จะว่าไป แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วสำหรับเด็กในยุคนั้นนะเออ เมื่อกาลเวลาผ่านไป ไอดอล ในดวงใจก็มีวันต้องหลุดหายจากวงโคจรของเราไปบ้าง แต่วันดีคืนดี จู่ๆ เราก็กลับมาคิดถึง ไอดอล ในวัยเยาว์ขึ้นมาซะงั้น บางทีก็อยากรู้ว่า พวกเขาและเธอหายหน้าไปไหน และกำลังทำอะไรอยู่นะ

 

DARA90s_01_01

ที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปยุค 90

ที-สเกิ๊ต (จอย – ธัญพร สนธิขันธ์/ มาร์ – อัสมา กฮาร/ กิ๊ฟท์ – ธิติยา นพพงษากิจ)

“ไม่เท่าไรหรอก ไม่เท่าไรหรอกงานนี้ สักเท่าไร จะสักเท่าไร ก็อยากรู้” เพลงแดนซ์ในตำนานของ 3 สาวเกิร์ลกรุ๊ปกระโปรงสั้นที่แฟนๆ สุดสัปดาห์ หลายคนไม่ใช่แค่ร้องได้นะจ๊ะ แต่ถึงขนาดเต้นตามได้เป๊ะๆ เลยจ้า…

มาร์: ทุกวันนี้แฟนเพลงรุ่นราวคราวเดียวกันยังจำกันได้ บางคนเข้ามาทักร้องเพลงใส่เรา เต้นให้ดูด้วย บางคนแต่งตัวเป็นที-สเกิ๊ตไปงานปาร์ตี้ย้อนยุคแล้วแท็กรูปมาให้ดู เห็นแล้วน่ารักมาก เราได้แต่นั่งยิ้มอยู่คนเดียว

จอย: แม้จะผ่านมานาน 20 ปี แต่พวกเรายังจำภาพในอดีตของที-สเกิ๊ตได้ดี การทำงานด้วยกันของเด็กผู้หญิง 3 คนนี่ยากนะคะ (ยิ้ม) ต้องปรับต้องจูน แต่ผ่านมานาน 20 ปีมิตรภาพระหว่างเรา 3 คนก็ยังอยู่ นึกถึงตอนทำงานด้วยกันแล้วมีความสุข นึกถึงแฟนเพลงก็ยิ้มได้ แม้ตอนนี้เราจะแยกกันไปทำงานตามเส้นทางของตัวเอง แต่เรายังเป็นที-สเกิ๊ต เราใช้นามสกุลเดียวกันไม่สามารถลบออกได้จริงๆ ค่ะ

กิ๊ฟท์: เร็วๆ นี้เราสามคนกำลังจะกลับมารวมตัวกันบนเวที Green Concert หมายเลข 18 “The Lost Love Songs ร้อยเพลงรักที่หายไป” ต้องขอบคุณพี่ฉอด – สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่มองเห็นว่าเรายังทำงานได้ (หัวเราะ) รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ “กองทุนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า” มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เปิดการแสดงวันเสาร์ที่ 29 และอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้ จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขานะคะ

 

DARA90s_01_02

ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90

ต่อ – นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล

ถ้าเอ่ยชื่อพระเอกดังในยุค 90 ที่ทำให้สาวๆ หัวใจละลาย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของต่อ – นันทวัฒน์อยู่ในลิสต์ ด้วยหน้าตาเทรนด์ตี๋อินเตอร์ที่มาพร้อมฝีมือทางการแสดง แถมนิสัยดีเป็นกันเอง เลยทำให้เขาเป็นขวัญใจแฟนๆ มาจนทุกวันนี้เลยทีเดียว

“ผมแต่งงานได้ 5 ปีแล้ว มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ คนเล็ก 3 เดือนครึ่ง เลยตัดสินใจเปิดร้านจักรยาน (Play Bike Shop) ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมาตั้งแต่เด็ก ยอมรับว่าคิดถึงงานในวงการบันเทิงเหมือนกันครับ เคยมีทีมงานติดต่อให้กลับไปเล่นหนังและละคร เกือบใจอ่อนแล้ว แต่ผมเกรงใจเขา ลูกเราก็สองคนแล้ว งานในร้านก็ค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะ การตัดสินใจบางอย่างในร้านน้องๆ ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ไม่อยากให้ทีมงานรอ เดี๋ยวเขาจะลำบากในการทำงาน เอาไว้รอจังหวะเหมาะๆ ดีกว่าครับ” (ยิ้ม)

 

DARA90s_01_3

เสียงเล็กๆ ของคาเร็น

คาเรน – คล่องตรวจโรค นิติโรจน์สกุล

สาวลูกครึ่งตาคมที่หลายคนหลงรักรอยยิ้มและเสียงเล็กๆ อันเป็นเอกลักษณ์ อยากจะบอกว่ายี่สิบปีที่แล้วผ่านมาถึงวันนี้คาเรนยังน่ารักเหมือนกาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้จริงๆ

“ตอนนี้คาเรนแต่งงานแล้วและกำลังท้องได้ 6 เดือน น่าจะได้ลูกสาวนะคะ (ยิ้ม) สำหรับพี่เพค (สามี) เขาเป็นทั้งพี่ เพื่อน และสามี เราเจอกันที่งานคอนเสิร์ตของพี่ปุ๊ – อัญชลีและพี่บอย โกสิยพงษ์ เมื่อปี 2008 คาเรนเป็นโปรดิวเซอร์ เขาเป็นตากล้อง ทุกวันนี้มีความสุขดีค่ะ ไม่อยากทำงานเบื้องหน้าแล้ว ขอทำงานเบื้องหลังเกี่ยวกับเด็กดีกว่า ใช้ชีวิตเรียบง่ายที่เชียงใหม่ นานๆ ถึงจะมากรุงเทพฯ สักที แฟนๆ จำคาเรนได้ก็จะเข้ามาทักตลอด ส่วนใหญ่อายุไล่ๆ กันตั้งแต่ยี่สิบปลายๆ ถึงสามสิบกว่า แต่ถ้าอายุน้อยกว่า 27 – 28 ปีน่าจะไม่ทันกัน” (ยิ้มกว้างพร้อมเสียงหัวเราะ)

 

DARA90s_01_04

นักแสดงสาวฝีมือดี ยุค 90

หญิง – ชฎาธิรัฏฐ์ เลิศทวีสิน (ฌัชฌา รุจินานนท์)

ชื่อใหม่ของเธอเราอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่านี่คือ หญิง – ฌัชฌา แฟนๆ สุดสัปดาห์ วัย 30 อัพต้องร้องอ๋อ…เพราะเธอคือนักแสดงฝีมือดีที่ฝากผลงานไว้หลายเรื่อง แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไร เรายังจำรอยยิ้มสดใสกับบทบาทสาวทอมกะโปโลที่น่ารักเมื่อวันวานได้เป็นอย่างดี

“ปัจจุบันเป็น Investor Relations ให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เป็นงานสนุกและยากที่สุดเท่าที่เคยทำมา ต้องบอกว่าช่วงแรกของการทำงานออฟฟิศมีหลายสิ่งให้เรียนรู้และปรับตัวเยอะมาก คนอื่นจะมองว่า ‘นี่ดารานี่ ทำงานเป็นไหม มีสมองหรือเปล่า จะทำได้เหรอ’ ยังไงก็ยังติดภาพดารา และไม่ว่าเราจะทำดีหรือไม่ดีก็จะมีคนแอบว่าเราได้ตลอด หญิงเจอมาสารพัด ร้องไห้บ่อยมาก คือตอนทำงานในวงการบันเทิงไม่เคยเจออะไรหนักหนาสาหัส แต่สุดท้ายหญิงก็ผ่านตรงนั้นมาได้ด้วยการปล่อยวาง โดยมากคนจะจำหญิงได้ต้องอายุ 30 อัพนะคะ เด็กกว่านั้นจะไม่รู้จัก ส่วนใหญ่จะทักว่าหน้าคุ้น ใช่หญิง – ฌัชฌาไหม เราก็จะตอบว่า ‘ใช่ค่ะ หญิงเอง’ ” (ยิ้ม)

 

DARA90s_01_05

ตำนานร็อค…โต ซิลลี่ฟูลส์

วีรชน ศรัทธายิ่ง

จากร็อคสตาร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่ดังถึงขีดสุด วันหนึ่งเขากลับหันหลังให้ชื่อเสียง รายได้มหาศาล ความนิยมชื่นชอบ กลายเป็นบุคคลที่ใช้การปฏิบัติและศรัทธาทั้งหมดทุ่มเทให้ศาสนาอิสลาม

“ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ทำงานศาสนา มีไปบรรยายตามมหาวิทยาลัย โรงเรียน โรงพยาบาล บริษัท รวมถึงพื้นที่สีแดงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เขาต้องการความรู้นะ พูดงานเอ๊าต์ดอร์คนมาเป็นสองสามหมื่นคนเลยครับ คนฟังเขาไม่กลัวเพราะเขาต้องการความรู้ มีครูมาฟัง พี่ทหารก็มาฟังและดูแลความปลอดภัยให้ด้วย ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจชาวมุสลิมมากขึ้น เรามีประสบการณ์การใช้ชีวิตมาเยอะ เจอมาทุกอย่าง เขาจึงได้ตัวอย่างและเห็นภาพจริงไปด้วย ชีวิตผมนอกจากความสุขที่ได้ทำงานด้านศาสนาแล้ว ความสุขของผมคือลูก ตอนนี้ผมแต่งงานมีลูก 3 คนแล้วครับ ลูกชายคนโต 4 ขวบ ลูกสาวคนกลาง 3 ขวบ ลูกสาวคนเล็ก 1 ขวบ ชีวิตคุณพ่อลูกสามเหนื่อยเหมือนกัน” (ยิ้ม)

 

Text: AuAi  / Rewrite : Gingyawee / Photo: CJ_BADDOG

ติดตามอ่านเรื่องราวของ ศิลปินคนดังยุค 90 เพิ่มเติมได้ใน
คอลัมน์ Outstanding นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 16 กรกฎาคม 2558

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up