ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์ ฟิตหุ่นจากร่างตะเกียบจนเป็นพระเอกหุ่นล่ำกล้ามแน่นเปรี๊ยะ!

Alternative Textaccount_circle
event
ป้อง ณวัฒน์
ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์ พระเอกชื่อดังขวัญใจทั้งสาวไทยและสาวหมวยแดนมังกร นอกจากหน้าตาหล่อดูดีมีเสน่ห์แล้ว ยังมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มขนาดนี้ใครจะเชื่อว่า เมื่อก่อนผอมบางอ้อนแอ้นสุดๆ แต่ด้วยความที่ชอบออกกำลังกาย เมื่อเริ่มทำอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ จึงฟิตจนได้หุ่นแน่น กล้ามแขนล่ำ แผงอกน่าซบแบบนี้ …หนุ่มป้องมีเคล็ดลับทำให้ตัวเองดูดีขนาดนี้ได้ยังไงนะ ตามมาดูกัน

ป้อง ณวัฒน์

หุ่นแซ่บๆ ซิกส์แพ็คแน่นๆ ของหนุ่มป้องทั้งในจอและนอกจอ เป็นที่ถูกใจของทั้งสาวแท้ สาวเทียม เก้ง กวาง ชะนี กันทั้งประเทศ อยากรู้ว่าทำไมหนุ่มป้องถึงครองใจสาวๆ ได้ขนาดนี้ ขอเชิญสาวๆ ไปส่องให้ฟินกันเลยจ้า

อดีตหุ่นผอมบาง สู่ร่างล่ำบึก

ป้อง ณวัฒน์

“ตอนเด็กผมเป็นคนผอมสูง  เรียกว่าผอมกะหร่องเลยดีกว่า พอเริ่มเข้าวงการเรารู้สึกว่าทำไมออกกล้องแล้วตัวสูงโย่งเกินไป มันดูไม่บาลานซ์ ก็เริ่มหันมาทำน้ำหนัก ฟิตหุ่น ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย  แต่ผมใช้วิธีเพิ่มน้ำหนักด้วยการกินข้าว กินเนื้อสัตว์ เรียกว่ากินทุกอย่าง และเล่นเวทไปด้วย ใช้เวลาอยู่เป็นปีกว่าจะมีกล้ามขึ้นมา ถ้าอยากให้กล้ามชัดก็ต้องเล่นบ่อยๆ”

เคล็ดลับซิกส์แพ็คขยี้ใจ

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

“ทุกคนมีซิกส์แพ็ค หรือกล้ามเนื้อท้องอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าต้องเบิร์นไขมันที่หน้าท้องออกไปให้หมดก่อน แล้วซิกส์แพ็คจะมาเอง ส่วนใหญ่ผมชอบเข้ายิมเล่นเวท อาทิตย์ละ 4 ครั้ง ครั้งหนึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. ผมเน้นเดินบนลู่วิ่ง ปรับความเร็วและความชันให้เรารู้สึกเหนื่อย วอร์มประมาณ 30 นาที แล้วไปเล่นเวท จะเน้นที่อก กล้ามท้อง แขน ขา เล่นแบบไม่หักโหมมากจนเกินไป แต่เน้นทำให้สม่ำเสมอจะดีกว่า”

ดูแลตัวเองในแบบของป้อง

ป้อง ณวัฒน์

“ตอนนี้ผมอายุ 39 ปีแล้ว พออายุมากขึ้น เริ่มหันมาคุมอาหารด้วย ไม่กินแป้งเยอะ เน้นโปรตีน ต้องชั่งน้ำหนักบ่อยๆ คอยดูว่าตัวเองพอใจหุ่นแล้วหรือยัง ตอนนี้ผมน้ำหนัก 78 กก. โอเคนะ ขนาดนี้กำลังดี เคยอ้วนสุด 80 กว่า แต่จะดูไม่ค่อยออกเพราะไขมันเกาะไปตามกล้ามเนื้อ แต่เราจะรู้ได้ด้วยตัวเอง”

ป้อง ณวัฒน์

“การออกกำลังกายสำหรับผม เน้นที่ความสม่ำเสมอ ทำให้เป็นความเคยชิน อย่าขี้เกียจ เพราะจะทำให้คุณไม่สามารถมีรูปร่างที่ดีได้ สำคัญที่สุดคือการมีวินัย อย่าคิดแค่ว่า อยากมีหุ่นล่ำ กล้ามบึ้ก มายกเวทเข้ายิมแค่ 3-4 ชม. แล้วหยุดไปเดือนหนึ่ง แบบนี้มันไม่ใช่ ทำยังไงก็ไม่ได้ผลหรอกครับ”

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

“สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้องบาลานซ์ชีวิต ทำงาน พักผ่อน ท่องเที่ยว ทำจิตใจให้ไม่เครียด  มีความสุขในวันนี้และทำทุกวันให้ดีที่สุด ผมจะชอบเดินทางกับกลุ่มเพื่อนๆ เสมอ ผมไม่อยากเที่ยวตอนแก่ กลัวไม่มีแรงเที่ยว สู้ไปตอนที่ยังมีแรงดีกว่า ได้ไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ต้องพึ่งใคร ส่วนใหญ่ไปดำน้ำ ชอบทะเล เพราะรู้สึกว่าทะเลทำให้สดชื่น สงบ และมีความเป็นส่วนตัว”

 

 

พาส่องกล้ามล้นจอ ขอผ้าเช็ดน้ำหมากด่วน!

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ขอบคุณภาพ IG @Pongnawat

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

โสดแล้ว! ป้อง ณวัฒน์ เปิดปากเลิกไฮโซเอยแล้ว

จูบทะลุจอ! ส่อง 5 พระเอก เลิฟซีน ดุเดือด

หล่ออย่างนี้อย่าคิดว่าไม่มี ยุคมืด ! ส่องภาพสมัยละอ่อนของพระเอกละครไทย

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up