ใครว่าแฟนคลับเกาหลีไร้สาระ!? โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน แฮปปี้ แถมอิ่มใจ

Alternative Textaccount_circle
event

ต้องบอกเลยว่าคนไม่ติ่งอาจจะไม่เข้าใจจริงๆ ว่าติ่งแล้วได้อะไร และคงคิดว่าแฟนคลับเกาหลีไร้สาระไปวันๆ แต่สุดฯ ขอพูดตรงนี้ในฐานะที่มีที่รักเป็นอปป้าอยู่หลายคน (แอร๊ย!) ว่าแฟนคลับเกาหลีไม่ได้ไร้สาระอย่างที่คิด เพราะพวกเขามักจะมี โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน ทุกปี เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ 

 

โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน แฮปปี้ทั้งผู้ให้และผู้รับ

 

นิชคุณ หรเวชกุล สายบุญกันทั้งบ้าน รวมถึงกลุ่มแฟนคลับด้วย เพราะเมื่อกลางปีที่ผ่าน หนุ่มคุณได้มีโปรเจ็กต์ Smile2gether ยิ้มจากคุณ โดยกิจกรรมนี้ทั้งระดมเงินบริจาค, ร่วมประมูลของจากวง 2PM และเงินจากการขายของทางทวิตเตอร์ เพื่อนำรายได้มอบให้ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เพื่อช่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ โดยหนุ่มคุณประกาศกร้าวว่า “‘คุณ’บริจาคเท่าไร คุณบริจาคเท่านั้น” ซึ่งรายได้รวมั้งหมดหลังการบริจาคและการสมทบทุนจากนิชคุณสูงถึง 3.1 ล้านบาทเลยทีเดียว

โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน

มาร์ค GOT7 เรียกว่าเป็นโปรเจ็กต์แห่งปีเลยก็ว่าได้ กับโปรเจ็กต์ 9ive 4 Mark โปนเจ็กต์วันเกิดของหนุ่มมาร์ค ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 แล้ว ปีนี้กลุ่มแฟนคลับรับบริจาคสมทบทุนเพื่อสร้างห้องสมุดให้กับโรงเรียนวัดบ้านวัง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งได้ยอดบริจาครวมกว่า 2 แสนบาท ทำให้ห้องสมุดเป็นรูปเป็นร่างในนาม “ห้องสมุดมาร์คต้วน” มอบความสุขให้เด็กๆ เป็นอย่างมาก แถมหนุ่มมาร์คเขาก็ทราบเรื่องโปรเจ็กต์นี้ และแฮปปี้มากเลยทีเดียว

จินยอง GOT7 แฟนคลับของหนุ่มจินยองก็มาสายบุญเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อวันเกิดของหนุ่มคนนี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แฟนๆ ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินจากการจัดกิจกรรม “A Gift to Give Project” เพื่อเป็นทุนการศึกษาในโครงการ “ใต้ฟ้าเดียวกัน” แก่นักเรียนกำพร้าที่สูญเสียพ่อแม่และผู้ปกครองจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้ยอดบริจาครวมถึง 130,000 บาทเลยทีเดียวนะ

ซงจุงกิ เมื่อวันเกิดที่ผ่านมาของเขา กลุ่มแฟนๆ ของเขาได้ร่วมบริจาคเงิน 19,850,919 วอน ให้กับมูลนิธิมะเร็งเม็ดเลือดขาวในเด็ก ที่ประเทศเกาหลี เพราะเห็นว่าจุงกิบริจาคให้กับมูลนิธินี้มาตั้งแต่ปี 2011 จึงต้องการที่จะสานต่อ นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ที่ภาพยนตร์เรื่อง The Battleship Island เข้าฉาย แฟนๆ ก็สนับสนุนเขาโดยการบริจาคเงินประมาณ 12 ล้านวอน ให้กับ The House of Sharing ในเมืองกวางจู ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงให้กับผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ายึดครองเกาหลี

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เราเห็นกันชัดๆ จนเป็นข่าวใหญ่เท่านั้นนะ เพราะโปรเจ็กต์สายบุญของเหล่าแฟนคลับเขามีกันทุกปี แทบจะทุกศิลปินในเกาหลี ทั้งแฟนคลับเกาหลี แฟนคลับในไทย และประเทศอื่นๆ เรียกว่าไม่ได้ติ่งแบบไร้สาระไปวันๆ เพราะพวกเขาก็ทำความดีเพื่อสังคมไม่น้อยเลยทีเดียว ขอปรบมือรัวๆ ค่ะ

 

ภาพจาก cbntchannel.com , www.soompi.com / Twitter : @khunstar , @9ive4Mark @jy_thsupport / Pinterest : lmmontgomery49 , yoqurtxo , lazyhottest , Tasnova Choudhury
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ยอมใจแฟนคลับ! ทุ่มสุดตัว เพื่อศิลปินที่รัก #เขารักของเขา

แค่นี้พี่จ่ายได้…รวม ไอดอลเกาหลีสายเปย์ จ่ายไม่อั้นเพื่อเพื่อนและแฟนคลับ

ดีแบบนี้ อยากให้มีอีกหลายๆ คน!! นิชคุณ กับความใจบุญของเขา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up