How-to ครีเอทการ์ด DIY 3 แบบสุดน่ารัก ให้ใครใครก็ชอบ

Alternative Textaccount_circle
event

ขอเอาใจสาว DIY ที่ชอบทำโน่นทำนี่ด้วยฝีมือตัวเองกับ 3 แบบการ์ด DIY สุดน่ารักที่ใครเห็นใครก็ชอบ มาพร้อมวิธีทำง่ายๆ เพื่อให้สาวๆ ดูแล้วลองทำตามได้เลย ฟินสุดๆ

สำหรับสาวๆ ที่ไม่ได้ชอบทำงาน DIY อยากให้ลองทำดูนะคะ ง่ายๆ ได้อยู่กับตัวเอง ถือเป็นการพักสมองอย่างหนึ่ง แถมมีผลงานน่ารักๆ ไปอวดเพื่อนๆ ด้วยนะ ^^

แบ็คกราวน์สีน้ำ…ง่ายแต่ดูสร้างสรรค์

สำหรับใครที่อยากได้การ์ดสวยๆ ติสท์ๆ แต่ทำไม่ยาก ลองดูแบบนี้สิ

  • ระบายสีน้ำลงในกระดาษปอนด์เป็นแบ็คกราวน์ง่ายๆ ปล่อยให้สีซีมไปอย่างอิสระ (ดูติสต์ดี)
  • อาจจะบายซ้ำในบางจุดเพื่อให้มีน้ำหนักสีอ่อน-เข้ม หรืออาจจะใช้สัก 2-3 สีในโทนเดียวกันเพื่อเพิ่มมิติก็ได้ ตรงนี้ก็อาจจะต้องฝีมือและความอาร์ตเพิ่มอีกหน่อย
  • จากนั้นนำปากกาสีเมทัลลิค สีขาว หรือปากกากากเพชรมาเขียนหรือวาดรูปง่ายๆ แต่น่ารักลงไป ก่อนจะเขียนเนื้อหาข้างในก็เริดอยู่นะเธอ-อ-อ

Tip ถ้ากลัวเขียนไม่สวย ลองปริ้นท์ข้อความที่ต้องการจากเนต แล้วเอาคัตเตอร์ฉลุเป็นตัวอักษร จากนั้นทำมาทาบเป็นเพลทแล้วค่อยใช้ปากกาสีที่ต้องการเขียนหรือระบายลงไปตามเพลทนั้น แค่นี้ก็ได้ตัวอักษรสวยเป๊ะแล้วจ้า

DIY

ตัวการ์ตูน…น่ารักโดนใจ

สาวๆ คนไหนที่อยากให้การ์ดเพื่อนเลิฟ ลองทำการเป็นรูปตัวการ์ตูนที่นางชอบดูสิ น่ารักและถูกใจด้วยนะเธอ เช่น ถ้านางชอบ คุกกี้มอนส์เตอร์ใน Sesame Street ก็ทำการ์ดรูปนั้นให้นางเลย แบบนี้อาจจะยากขึ้นกว่าแบบแรกนิดนึงนะ แต่เพื่อเพื่อนเลิฟ สบายอยู่แล้วใช่ไหม …มามะ เริ่มกันเลย

  • ตัดกระดาษแข็งสีน้ำเงินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสไซส์ที่ต้องการ จากนั้นนำวงเวียนมาวาดวงกลมลงไป แล้วตัดกระดาษเป็นรูปวงกลม
  • ตัดกระดาษสีดำเป็นรูปวงกลมที่เล็กกว่าประมาณครึ่งนิ้ว แล้วตัดกระดาษสีน้ำดาลเป็นวงกลมที่เล็กกว่าสีดำอีกครึ่งนิ้ว
  • นำกระดาษสีน้ำตาลมาติดทับกระดาษสีดำโดยให้อยู่ตรงกลางพอดี จากนั้นพับครึ่ง
  • นำกระดาษที่พับครึ่งไว้มาติดเป็นปาก ซึ่งจะกลายเป็นปากที่เปิดปิดได้ และเราจะเขียนคำอวยพรลงในกระดาษสีน้ำตาลในปากนี้
  • ทำตา โดยตัดกระดาษสีขาวเป็นวงกลม แล้วตัดกระดาษสีดำเป็นวงกลมที่เล็กกว่า แล้วติดลงไปที่ด้านบนของหน้าคุกกี้มอนสเตอร์ โดยให้ตาดำเหล่นิดๆ ตามแบบในการ์ตูน จะดูตลกน่ารักถูกใจเพื่อนสาวแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีการ์ดการ์ตูนตัวอื่นๆ ที่น่ารักและน่าทำให้เพื่อนเลิฟอีกนะ เรารวมมาให้ดูเป็นไอเดียด้วยค่ะ

 

เพิ่มมิติ…เพื่อความเก๋

การ์ดมีมิติดูมีกิมมิคดีนะ แต่วิธีทำอาจจะหลายขั้นตอนนิดหนึ่ง สุดฯ เลือกแบบที่ง่ายสุดๆ มาฝากแล้ว ลองดูนะคะ

  • ตัดกระดาษแข็งสีอ่อนเป็นการ์ด หรือจะซื้อการ์ดสำเร็จแบบเรียบมาก็ได้
  • ตัดกระดาษสีเป็นรูปหัวใจ 6 ดวง 6 สีตามชอบ แล้วพับครึ่งไว้
  • นำหัวใจติดลงบนการ์ดให้เป็นหมู่และซ้อนทับกัน โดยเริ่มจากด้านบนแล้วไล่ลงมาด้านข้าง เทคนิคคือ อย่าทากาวที่หัวใจทั้งดวง ให้ทาแค่ครึ่งซ้ายหรือขวา เพื่อให้อีกครึ่งเผยอขึ้นมา แล้วติดหัวใจดวงล่างซ้อนข้างใต้ลดหลั่นกันลงมาเรื่อยๆ จะทำให้ดูมีมิติสวยงาม
  • วาดเส้นเป็นก้าน จะก้านลูกโป่งหรือก้านดอกไม้ก็ตามแต่จินตนาการ และถ้าจะให้เก๋ยิ่งขึ้น อาจจะใช้เชือป่านหรือไหมพรมมาติดเป็นก้านก็จะได้หลายเท็กซ์เจอร์มากขึ้น

สามารถนำไอเดียนี้ไปประยุกต์เป็นลายอื่นๆ เช่น ลูกโป่ง หรือหัวใจซ้อนกัน หรืออาจจะใช้กระดุมต่างขนาด ต่างแบบมาติดแทนก็ได้ ความใหญ่เล็กจะทำให้ดูมีมิติ แถมง่ายด้วย ลองทำดูกันนะจ๊ะ ^^

 

ภาพจาก : Pinterest @erika ,@Eva De Raedt ,@Tamara De Geus ,@joanne Isles ,@Vicki Burt ,@Jasmine Ying ,@Lauren Cunningham ,@Linda Kirby ,@Roxanne Tessier ,@Stefy Schlam ,@Bev Hill ,@Debi Adams ,@Jaymi Theriot ,@Silhouette ,@Victoria Scudamore Artist 

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

3 ไอเดีย ถ่ายรูป น้องหมาน้องแมว ให้น่ารักเว่อร์ๆ

ถ่ายรูปลง ig ยังไงให้เก๋ มีสไตล์

5 โมเมนต์การถ่ายภาพคู่สุดฟิน คนเตี้ยเท่านั้นที่เข้าใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up