เอมมี่-มรกต จากนางงามสู่หน้ากากปลาหมึก และ (อาจจะเป็น) ว่าที่คุณแม่

Alternative Textaccount_circle
event

มีข่าวแว่วๆ มาว่าตอนนี้สาว เอมมี่-มรกต เริ่มรู้สึกเหนื่อยง่ายขึ้น คล้ายคนตั้งท้อง หลังจากกลับจากไปเที่ยวที่อิตาลีกับหวานใจ หนุ่ม-จิรายุทธ ทำเอาเรามองย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนตั้งแต่เธอประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส จนถึงตอนนี้ที่กำลังจะกลายเป็นว่าที่คุณแม่แล้ว แถมเธอยังเป็นหนึ่งในหน้ากากในรายการดังอย่าง The Mask Singer ด้วย ก็เลยอยากพาผู้อ่านไปย้อนอดีตด้วยกัน

 

เอมมี่-มรกต จากวันนั้นถึงวันนี้

 

เอมมี่เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สในปี 2547 ก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าประกวดมิสไทยแลนด์ยูเคประจำปี พ.ศ. 2545 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ด้วย เอมมี่เป็นเด็กนอก พูดไทยไม่ค่อยชัด (ณ ตอนนั้น) ทำให้เธอค่อนข้างเป็นที่สนใจทั้งในแง่บวกและแง่ลบ

เอมมี่-มรกต

 

หลังจากนั้นในปีเดียวกัน เอมมี่ก็ได้แสดงละครเรื่องแรกคือเรื่อง หลงทางรัก คู่กับพระเอกป๋อ-ณัฐวุฒิ แถมตอนนั้นยังมีข่าวคนลุ้นให้ทั้งคู่รักนอกจอด้วยนะ

 

ปีถัดมา เอมมี่มีละครถึง 3 เรื่อง คือ สิงห์มอเตอร์ไซค์กับยายตัวแสบ , ฟ้ากระจ่างดาว และ สืบ-สาว-ราว-รัก (รับเชิญ) โดยเล่นเป็นตำรวจทั้ง 3 เรื่องเลย ท่าทางบุคลิกเธอจะให้กับบทห้าวๆ แบบนี้นะ

เอมมี่-มรกต เอมมี่-มรกต

 

ถัดมาในปี 2549 เธอมีผลงานละคร 2 เรื่องคือ ด้วยแรงแห่งรัก และ เหล็กไหล เรื่องแรกเธอพลิกบทบาทเป็นตัวร้าย คู่กับไอซ์-ศรัณยู จำได้ว่าสนุกมาก…ก ติดงอมแงมเลยทีเดียว ส่วนเหล็กไหลเธอรับบทบู๊เหมือนเดิม

 

ปี 2550 เอมมี่มีละคร 3 เรื่อง เล่นเต็มเรื่อง 2 เรื่องคือ เกิร์ลคัพ รับหัวใจใส่ประตู และ เพียงผืนฟ้า (บทไม่เด่นนัก) ส่วนเรื่อง น้องเหมียวเขี้ยวเพชร เธอมาเป็นนักแสดงรับเชิญ

 

ปี 2551 เอมมี่โด่งดังจากบท เจ้าแม่ทอหูก จากเรื่อง ภูติแม่น้ำโขง จากนั้นเธอก็มีบทร้ายตามมาติดๆ อย่าง มิกิ จากเรื่อง มนตราแห่งรัก และ มีนา จาก พลิกฟ้าล่าตะวัน

 

ปี 2552 เอมมี่มีงานแสดงเป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง สะใภ้ใจเด็ด เพียงเรื่องเดียว และปี 2553 เธอมีละคร 2 เรื่องคือ เงาหัวใจ และ คุณหมอ ม.3

 

ปี 2554 เอมมี่มีละครให้เห็นหน้าเห็นตากันอีก 2 เรื่องคือ ลุย รับบทเป็นเจ้าแม่ผู้มีอิทธิพล และ หมู่บ้านสำราญรัก เป็นละครตอนบ่าย

 

ปี 2555 เอมมี่กลับมาในละครเรื่อง กระบือบาล และเป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง อุบัติเหตุ ช่วงนี้เอมมี่เหมือนจะเงียบไปสักหน่อย จนคนเริ่มคิดว่าเป็นขาลงของเธอหรือเปล่านะ

 

ปี 2556 เอมมี่กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในบท คุณสน ในละครเรื่อง อาญารัก ซึ่งร้ายได้ใจสุดๆ เมื่อบทร้ายรุ่ง เอก็ลุยต่อกับเรื่อง ฟ้าจรดทราย และปิดท้ายปีกับบทนางเอกในละครบ่ายเรื่อง หมอรัก หมอเพลง

 

ปี 2557 เอมมี่มีละครเรื่องเดียวคือ เงา จากนั้นเธอก็หายหน้าหายตาไปจากงานละครเลย ประกอบกับหมดสัญญากับช่อง 7 ด้วย แต่ละสุด เธอกำลังจะร่วมงานกับช่อง 3 เป็นครั้งแรกในละครเรื่อง ปะการังสีดำ

 

ยังไม่หมดจ้ะ มีเรื่องราวของเธอต่อในหน้าถัดไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up