รอลุ้น!! งานประกาศรางวัลออสการ์ 2017 ใครเข้าชิงบ้างมาดูกัน

Alternative Textaccount_circle
event

           ใกล้เข้ามาแล้วกับ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2017 ครั้งที่ 89  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.พ. 2560 นี้ ก่อนจะชวนทุกคนมาปูเสื่อรอลุ้นผลกันในเช้าวันจันทร์ ที่ 27 (เวลาบ้านเรา) วันนี้สุดฯ จะขอพาไปดูกันก่อนว่ามีใครเข้าชิงรางวัลใหญ่ๆ กันบ้าง ก็แหม ตัวเต็งตบเท้าเข้าชิงกันขนาดนี้ สุดฯ จะลุ้นอยู่คนเดียวได้ยังไงล่ะค้า

สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Actress in a Leading Role)

Isabelle Huppert จาก Elle

ตามคาดเลยจ้า ตัวเต็งเข้าชิงออสการ์นำหญิงจาก Elle หนังเสียดสีสังคมจิตหลุดที่ตื่นเต้น ลึกลับ และสนุกมาก อายุอานามก็ไม่น้อยแล้ว ปีนี้ปาเข้าไป 64 แต่คุณยายอูแปร์แกก็ยังแซ่บบบ แหม ทุ่มสุดตัวแถมยังถ่ายทอดอารมณ์ออกมาอย่างสมบทบาทจนได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ไปอย่างล้นหลามแบบนี้ จะคว้ารางวัลนี้ไปด้วยได้มั๊ยสุดฯ นี่ลุ้นแทนเลย

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2017
Natalie Portman จาก Jackie

ถึงเธอจะพลาดจากรางวัลลูกโลกทองคำไป แต่ก็ยังมีสิทธิ์คว้าออสการ์ไปครองอยู่นะจ๊ะ ด้วยการแสดงอันทรงพลังในบทหม้ายหมายเลข 1 กับหนังที่เล่าถึงชีวิตของภรรยา จอห์น เอฟ. เคนเนดี หลังถูกลอบสังหาร หลายคนเม้าท์ว่าการแสดงของนางในเรื่องนี้แสดงดีกว่า Black Swan ที่ทำให้นางคว้าออสการ์ไปครองเมื่อปี 2011 อีกนะขอบอก

Ruth Negga จาก Loving

จากชื่อเสียงของหนัง Loving ก็ทำให้ Ruth Negga ได้เข้าชิงรางวัลไปอีกคนกับบท Mildred Loving ผู้หญิงผิวสีที่ต้องสู้เพื่อให้การแต่งงานข้ามสีผิวและเชื้อชาติเป็นเรื่องถูกกฎหมาย อ๊ะๆ ถึงจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก  แต่ก็มาแรงน่าดู คงต้องจับตามองไว้ดีๆ ซะแล้ว

Emma Stone จาก La La Land

ตัวเต็งเบอร์หนึ่งมาแล้ว แถมยังเพิ่งคว้ารางวัลใหญ่อย่างลูกโลกทองคำมาครอบครองเมื่อไม่นานนี้ ก็ตามคาดค่ะ หนังดีขนาดนี้จะไม่มีชื่อนางเข้าชิงได้ยังไง  เราต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะค่ะว่าเธอจะได้รางวัลในสาขานี้ไปครองอีกหรือเปล่า


Meryl Streep จาก Florence Foster Jenkins

ไม่หลุดโผสำหรับเจ้าป้ากับบทนักร้องเสียงแย่ที่สุดตลอดกาล นี่แหละมืออาชีพของแท้ ไม่มีบทไหนที่เธอเล่นไม่ได้ การันตีจากการถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์กว่า 20 ครั้ง!! ต้องมาดูกันว่าจะกลับมาทวงบัลลังก์ออสการ์คืนไปได้ไหม รอติดตามกันเลยค่า

สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Actor in a Leading Role)

Casey Affleck จาก Manchester by the Sea

ไม่แปลกใจเลยกับผู้ชายคนนี้ ตัวหนังว่าดีแล้ว ฝีมือการแสดงของเขายิ่งดีกว่า ดีขนาดที่กวาดไปแล้วกว่า 39 รางวัล!! กับการแสดงในบทบาทนี้ (ไม่เข้าชิงก็แปลกแล้ว)  เรียกว่าโอกาสกวาดรางวัลที่ 40 สูงปรี๊ดเลยล่ะค่ะ


Andrew Garfield จาก Hacksaw Ridge

น่าสนใจจริงๆ พ่อหนุ่มคนนี้ ขนาดสุดฯ ไม่ใช่คอหนังสงครามก็ยังตามไปดูเลยนะ บอกเลยว่านอกจากเขาจะหน้าตาดีแล้ว ยังแสดงได้เจ๋งเกินคาดอีกด้วย สุดฯ ดูแล้วแอบน้ำตาซึมเลยค่ะ TT


Ryan Gosling จาก La La Land

ไม่เข้าชิงไม่ได้ค่ะสำหรับเขาคนนี้ เล่นบทไหนก็ปังไปหมดจนสุดฯ ต้องขอเอาใจช่วยเบาๆ ยิ่งกับหนัง La La Land ที่ทั้งร้องเอง เต้นเอง แถมเล่นเปียโนเอง โอ้ย โรแมนติกจนสุดฯ แอบอิจฉาเอ็มม่า สโตนที่ได้ร่วมงานแบบสวีตหวานกับหนุ่มคนนี้

Viggo Mortensen จาก Captain Fantastic

ป๋าวิกโก กับบทพ่อลูก 6 ที่ต้องปกป้องลูกๆ จากความโหดร้ายของสังคม ป๋าถ่ายทอดออกมาได้สะเทือนอารมณ์สุดๆ (แอบกระซิบให้ฟังเบาๆ ว่ามีฉากป๋าเปลือยด้วยล่ะ คริๆ)


Denzel Washington จาก Fences

ไม่ปล่อยให้ Casey Affleck กวาดเรียบนะจ๊ะเธอว์ จู่ๆ เดนเซลก็ดันพลิกโผขึ้นมาทำท่าว่าจะคว้ารางวัลออสการ์ปีนี้ไปครอง แต่ก็นะ เล่นเองกำกับเอง ทุ่มเทสุดตัวขนาดนี้ มอบให้คุณเขาไปก็ได้ค่ะสุดฯ ว่า 555

สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture Nominees)

มาดูหนังเข้าชิงสาขาหลักอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีนี้กันบ้าง  ต้องจับตามองกันดีๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเหล่าตัวเต็งตบเท้าเข้าชิงมาฟาดฟันกันหลายเรื่อง แต่ละเรื่องดีๆ ทั้งนั้น ถ้าสุดฯ เป็นคณะกรรมการคงปวดหัว ก็ดูตัวอย่างแต่ละเรื่องสิ..กินกันไม่ลง!

Arrival

Fences

Hacksaw Ridge

Hell or High Water

Hidden Figures

La La Land

Lion

Manchester by the Sea

Moonlight

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : oscar.go.com

ภาพจาก : oscar.go.com, buffalonews.com, edition.cnn.com, trendyafrica.com, collider.com, dailymail.co.uk, theplaylist.net, guideposts.org, oknation.nationtv.tv ,  rollingstone.com, vanityfair.com

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

หลากหลายทรงผมสุดเก๋ สไตล์ สายป่าน อภิญญา

แฟชั่นสตรีทสุดเท่ สไตล์ จีน่า MBO ที่สาวไทยแต่งตามได้ไม่ Out

แฟนคลับเตรียมเฮ ลีมินโฮ ปล่อยเพลงใหม่

ส่อง ซุปตาร์ฮอลลีวูดหน้าสวย โตมาแล้วเป๊ะเว่อร์

คิม ซู ฮย็อน เบิดเดย์ ยี่สิบเก้า กับความหน้าเด็กตลอดกาล

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up