ถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ กับ กล้องโพลารอยด์ สุดน่ารัก!!!

Alternative Textaccount_circle
event

        ช่วงนี้นอกจากกล้อง mirrorless ที่นิยมกันมากแล้ว กล้อง Instant หรือที่คนไทยเรียกติดปากกันว่า กล้องโพลารอยด์ ก็ฮิตมากเช่นกัน ด้วยความที่สามารถถ่ายออกมาเป็นภาพได้เลย ดีไซน์น่ารัก กะทัดรัด พกพาง่าย จึงถูกใจหนุ่มสาวฮิปสเตอร์ยิ่งนัก (จริงๆ แล้วโพลารอยด์เป็นชื่อยี่ห้อนนะจ๊ะ …เคสนี้ก็เหมือนที่เราเรียกผงซักฟอกว่าแฟ้บจนติดปากนั่นแหละ) 

ไปดูกันหน่อย…ว่ามีรุ่นอะไรบ้าง

Fujifilm Instax Mini 70

รุ่นนี้มีดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดเหมาะแก่การพกพาไปได้ทุกที่ มีถ่าย Selfie ซึ่งเป็นตัวแรกในซี่รี่ย์ Instax Mini โดยจะปรับระยะโฟกัสภาพให้เหมาะสมกับการถ่าย Selfie และปรับแสงและแฟลชให้เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลระยะใกล้ นอกจากนี้ด้านหน้ากล้องยังมีกระจกส่องหน้าเพื่อช่วยให้จัดเฟรมภาพได้ง่ายขึ้น แถมยังตั้งเวลาอัติโนมัติถ่ายภาพได้อีกด้วย ราคาประมาณ 5,000 บาท

กล้องโพลารอยด์

Fujifilm Instax Mini 8

นี่คืออีกรุ่นที่ฮอตไม่แพ้กัน เป็นกล้องใช้ฟิล์มเฉพาะที่เรียกว่าฟิล์มระบบ Instant เป็นเทคโนโลยีฟิล์มเฉพาะตัวของฟูจิที่ถ่ายแล้วได้รูปทันที ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ใช้งานง่าย ราคาดี รูปทรงก็กะทัดรัด จับถนัดมือ สามารถปรับโหมดการถ่ายเป็นแบบ Manual เพื่อเลือกแสงที่เหมาะกับภาพถ่ายได้ โดยกล้องตัวนี้ใช้ถ่าน AA 2 ก้อนเป็นแบตเตอรี่ แถมยังมีสีให้เลือกมากมายอีกด้วย ราคาไม่แพงอยู่ประมาณ 2500+ บาท

กล้องโพลารอยด์

FujiFilm Instax Mini 90 Neo Classic

ต้องบอกเลยว่ากล้องตัวนี้ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความฮิปสเตอร์ เพราะช่วงนี้หลายคนหันมาชอบแนว 90s กันมากขึ้น โดยกล้องตัวนี้มาพร้อมดีไซน์สวยสไตล์ย้อนยุค ที่แค่เห็นก็หลงรัก มีโหมดต่างๆ ที่ช่วยทำให้การถ่ายรูปในทุกสถานการณ์ง่ายขึ้น กดชัตเตอร์ปุ๊ป ได้ภาพสวยถูกใจปั๊ป อย่างโหมดในการถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือในปาร์ตี้ที่มีแสงน้อย เรียกได้ว่านอกจากความวินเทจในตัวกล้องแล้ว สุดฯ ว่าเหมาะกับทั้งสาวๆ หนุ่มๆ ใครชอบแนวนี้รับรองไม่ผิดหวัง ราคาประมาณ 4900+ บาท

Polaroid Snap

ตัวนี้คือ กล้องโพลารอยด์แบบดิจิตอล เพราะจริงๆ แล้วมันคือกล้องดิจิตอล ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ที่ถูกจับมาให้อยู่คู่กับปริ๊นเตอร์ขนาดจิ๋วที่สามารถปริ๊นภาพออกมาได้ทันที ในส่วนของดีไซน์และฟังก์ชั่นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน มีความเรียบง่ายแต่สวยเก๋ ขนาดเล็ก พกพาสะดวก และตั้งเวลาถ่ายภาพได้ มีโหมดถ่ายภาพ เช่น ภาพขาวดำ ภาพแนววินเทจ รองรับ Micro SD card สูงสุด 32 GB ราคาประมาณ 3000 กว่าบาท

Lomo’Instant Kyoto Edition

เป็นการนำกล้องโลโม่ มาบวกเข้ากับความเป็นกล้องโพลารอยด์  ความพิเศษอยู่ที่ดีไซน์การออกแบบและฟังก์ชั่นการทำงานที่ได้เเรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากบรรยากาศเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น เกียวโต ( Kyoto) ตัวกล้องมาพร้อมเลนส์ Wide-Angle Lens ถ่ายภาพมุมกว้างแบบบิวท์อินด์ ยังไม่พอค่ะยังแถมเลนส์มาให้เล่นอีก 3 ตัวด้วย (Fish-eye, Portrait, Macro) ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 5000 กว่าบาท

 

ภาพจาก : Petagadget, Polaroid

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

ส่อง เด็กหน้าตาละอ่อน ที่ว่ากันว่ากินแล้วเป็นอมตะ

เหตุผลที่สาวๆ หลายคนตกหลุมรัก น้องกอม

อาหารญี่ปุ่นพร้อมเสิร์ฟ หนุ่มยุ่นงานดี ไม่แพ้เกา

ฟินเว่อร์ โบกอมแฟนมีทติ้ง คุณกึ้ง-411 จัดใหญ่ จุงกิเซอร์ไพรส์กลางงาน!!

ไอดอลสาวเกา หุ่นดี ขาสวย จนต้องหยุดมอง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up