พัฒนาการความน่ารักของ ขวัญ อุษามณี

Alternative Textaccount_circle
event

             สำหรับช่วงนี้กำลังเป็นประเด็นฮอตเลยนะคะ สำหรับสาว ขวัญ อุษามณี เพราะไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรก็โดนจับตามองไปซะหมด แต่สุดฯ ไม่ได้มาเขียนข่าวอะไรแบบนั้นหรอกค่ะ เพราะวันนี้สุดฯ มีพัฒนาการผลงานและความน่ารักของนางมาฝาก บอกเลยว่าน่ารักตั้งแต่เด็กนะคนเนี้ยยย!

ขวัญ อุษามณี  นางเริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากการเดินแบบและเล่นละคร ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 และเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ไปดูกันหน่อยดีกว่า …ว่าผลงานที่ผ่านมาของนางนั้น มีอะไรบ้าง และจะน่ารักขนาดไป ตามสุดฯ มาเลยค่า

ปี 2537 : นางได้เริ่มแสดงละครกับทางช่อง 3 เรื่อง “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” และยังได้แสดงละครกับทางช่อง 7 เรื่อง “ปลายฝนต้นหนาว” ถึงแม้จะยังเด็กมากแต่นางก็แสดงได้ดี และน่ารักน่าหยิก (แก้ม) มากๆ

ขวัญ อุษามณี

 

ปี 2538 : นางมีผลงานละครทั้งหมด 5 เรื่อง!!! คือ “ขอโทษทีไม่มีเวลาโง่”, “ไกรทอง”, “ดาวแต้มดิน”, “พรหมลิขิตจากนิ้วป้อมๆ” (ละครสั้น ปากกาทอง), “คือหัตถาครองพิภพ” สุดฯ ขอพูดเรื่องสุดท้ายแล้วกันนะ ด้วยความที่นางมีความน่ารัก น่าเอ็นดู เลยทำให้เรื่องนี้นางเริ่มกลายเป็นที่รู้จักในฐานะดาราเด็ก

1

 

ปี 2539 : มีผลงานละคร 2 เรื่อง คือ “ไม้ตัด” และ “ชีวิตเหมือนฝัน” ช่วงนี้ยังไม่ค่อยโดดเด่นอะไรมาก แต่ความน่ารักนี่มาแบบจัดเต็มนะคะ สุดฯ พูดเลย!!!

A12146023-45

 

ปี 2540 :  มีผลงานละครเรื่อง “เขมรินทร์ อินทิรา” เรื่องราวความรักต่างเชื้อชาติ อารมณ์ย้อนยุคนิดๆ นางเป็นเด็กหน้าตาคมคาย พอแต่งตัวแนวนี้แล้วขึ้นมาก

2540

 

ปี 2541 : มีผลงานละคร  1 เรื่อง คือ “กรงเกียรติยศ” เรื่องนี้นางเริ่มโตขึ้นบ้างแล้ว มีความสวยเบาๆ

ปี 2542 : นางเล่นละครทั้งหมด 3 เรื่อง!! (เริ่มดังนะเนี่ย) คือ “รักในสายหมอก”, “ขุนช้าง ขุนแผน”, “เกิดแต่ชาติปางไหน” สุดฯ ขอพูดถึงเรื่องขุนช้างขุนแผนแล้วกันนะคะ เพราะเรื่องนี้นางเริ่มโต รูปหน้าเริ่มสวย แต่งชุดไทยแล้วดูน่ารักมากๆ ใครได้ดูเรื่องนี้ คงจะจำนางกันได้ ^^

2542

 

ปี 2543 : มีผลงานละครทั้งหมด 2 เรื่อง คือ “นางสาวโพระดก” และ “น้ำผึ้งขม” ตอนนั้นยังไม่ถือว่าโดดเด่นอะไรมากนัก แต่ก็แสดงได้ดี และมีความน่ารัก

ปี 2544 :  มีผลงานละคร 3 เรื่อง คือ “กองร้อย 501 ตอน แผ่นดินข้าใครอย่าแตะ” , “บ้านสาวโสด”, “น้ำเซาะทราย”  ช่วงนี้หลายคนคงได้เห็นและคุ้นหน้านางกันมากขึ้น เพราะมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ปี 2545 : ปีนี้มีละคร 1 เรื่อง คือ “หนึ่งฟ้าหลังคาเดียว” สุดฯ มีภาพปกหนังสือมาให้ได้ชม คนใส่เสื้อสีเหลืองนั่นแหละค่า น้องขวัญ เป็นไง…นางเริ่มสวยแล้วเนอะ อิอิ

ดาวน์โหลด

 

ปี 2546 : ปีนี้นางเล่นละคร 2 เรื่อง คือ “เจ้านายวัยกระเตาะ” และ “คุณย่าดอตคอม” ซึ่งนางดูโตเป็นสาวสวยแล้ว แต่ก็ยังมีความน่ารักในแบบฉบับวัยใส

2

 

ปี 2547 : นางมีละครทั้งหมด 2 เรื่อง คือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2” และ “เก็บใจให้กันเพื่อวันของเรา” ในส่วนของเรื่องแรกนั้น นางแสดงเป็นตัวร้าย แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานละครแจ้งเกิดสำหรับนางเลยล่ะค่ะ (คอสตูมเข้ากับหน้าตามากๆ)

3

 

ปี 2548 : มีละครทั้งหมด 3 เรื่อง คือ “รอยลิขิต”, “อกธรณี” และ “แม่คุณ…ทูนหัว” ในส่วนของปีนี้เรื่องอกธรณีนั้น ถือว่ากระแสดีมากๆ ทำให้ชื่อ ขวัญ อุษามณี เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

5566d4b95a17f

 

ปี 2549 : นางมีผลงานละครทั้งหมด 5 เรื่อง (ว้าว! ดังใหญ่แล้วนะ งานแน่นจริงๆ) คือ “ใจเดียว”, “ตะวันชิงพลบ”, “ฟ้าสวย เลนส์ใส”, “พลิกดินสู่ดาว” และ “ขิงก็รา ข่าก็แรง” ซึ่งได้รับบทเด่นทุกเรื่อง แต่ที่ฮอตสุดคงหนีไม่พ้นวลีเด็ด “แม่ไม่ปลื้ม” จาก “ขิงก็รา ข่าก็แรง” ที่นางเล่นเป็นนางเอก บอกเลยว่าเรื่องนี้แซ่บค่ะ

4

 

ปี 2550 : นางมีละครติดกัน 2 เรื่อง คือ “เลือดในดิน” และ “ดั่งดวงหฤทัย” ซึ่งเรื่องหลังนั้นสุดฯ ชอบมาก!! ตอนนั้นนางเล่นคู่กับเวียร์ ศุกลวัฒน์ บอกเลยว่าบทเจ้าหญิงในเรื่องส่งให้ขวัญดูสวยสง่าเลอค่าสุดๆ

5

 

ปี 2551 : มีละคร 4 เรื่อง คือ “เธอคือชีวิต”, “เสี่ยงลวง เสี่ยงรัก”, “ปมรักรอยอดีต” และละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง “อานุภาพพ่อขุนรามคำแหง”  ซึ่งเรื่อง ปมรักรอยอดีตนางได้กลับมาเล่นคู่กับ วิน ธาวิน อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันใน  พลิกดินสู่ดาว สุดฯ ว่าสองคนนี้เป็นคู่ที่เล่นแล้วเคมีเข้ากันมากๆ ในยุคนั้น

6

 

ติดตามควมน่ารักของขวัญในปีถัดๆ ไป ได้ที่หน้า 2 นะคะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up