เคล็ดลับ การเลือกกลิ่นหอมให้เหมาะกับ ธาตุเจ้าเรือน

Alternative Textaccount_circle
event

เรื่องความสวยความงาม เป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันสักนิดนึง นอกจากจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวแล้ว ยังต้องคำนึงถึง ธาตุเจ้าเรือน ของเราด้วย วันนี้สุดฯ จะมาบอกเคล็ดลับในเลือกใช้กลิ่นหอมให้เหมาะกับธาตุเจ้าเรือนของตัวเองกันจ้า

 

เคล็ดลับ การเลือกกลิ่นหอมให้เหมาะกับ ธาตุเจ้าเรือน

 

การดูแลสุขภาพผิวของเรานั้น นอกจากจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวแล้ว ยังต้องเลือกให้เหมาะกับธาตุเจ้าเรือนของแต่ละคนอีกด้วย โดยการเลือกกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับธาตุเจ้าเรือนจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตนั้นมีความสมดุลทั้งทางร่างการ จิตใจ อารมณ์ และความรู้สึก เพราะการรับรู้กลิ่นถือเป็นประสาทสัมผัสที่ทรงพลังที่สุดของมนุษย์ และเป็นประสาทสัมผัสเดียวที่เชื่อมโยงกับการทำงานของสมอง จึงทำให้มีผลโดยตรงต่ออารมณ์ และความรู้สึก หากเรามีสมดุลในชีวิต ก็ย่อมจะนำมาซึ่งความสุขและวามสำเร็จในชีวิตได้ แต่เราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าเราเป็นคนธาตุอะไร ทุกคนสามารถไปเช็คธาตุเจ้าเรือนของตัวได้ที่ https://harnnlifestyle.com/harnn-five-elements ถ้าทุกคนได้คำตอบกันแล้ว เราก็ไปดูกันว่า ธาตุเจ้าเรือนของเราเหมาะกับกลิ่นแบบไหน

เข้าไปแล้วก็จะมีช่องให้กรอกปีที่เกิด กรอกเป็นปี ค.ศ. นะคะ

จากนั้นเราก็จะรู้ว่าธาตุเจ้าเรือนของเราคือธาตุอะไร

 

การเลือกกลิ่นหอมให้เหมาะสมกับแต่ละธาตุ

ธาตุไฟ สำหรับคนที่มีธาตุไฟเป็นธาตุเจ้าเรือน กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่น Peace ที่เกิดจากการผสมผสานกลิ่นแนวฟลอรัลอย่างลาเวนเดอร์ และกระดังงา หรือกลิ่น Enchantment จากดอกส้มและดอกมะลิ ซึ่งทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยความอ่อนล้าทั้งทางร่างการและจิตใจ และช่วยปรับสมดุลอารมณ์ ช่วยบรรเทาความรู้สึกเศร้าหมองได้เป็นอย่างดี

 

ธาตุดิน สำหรับคนที่มีธาตุดินเป็นธาตุเจ้าเรือน กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่น Vibrance ที่มีความสดชื่นของมะกรูดและกลิ่นหอมแนวเครื่องเทศของลูกจันทน์ และกลิ่น Concentration ที่สกัดจากหญ้าแฝกและกระวาน ทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยให้รู้สึกอบอุ่น คลายความเครียด และลดความคิดและทัศนคติด้านลบ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองได้อีกด้วย

 

 

ธาตุไม้ สำหรับคนที่มีธาตุไม้เป็นธาตุเจ้าเรือน จะมีกลิ่นประจำธาตุเป็นกลิ่น Passion ความหอมละมุนระหว่างกุหลาบและเจอเรเนียม และกลิ่น Awakening ที่เกิดจากการผสมผสานกันของดอกจำปีและตะไคร้ ทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยปรับสมดุลทางอารมณ์และฮอร์โมน อีกทั้งยังสามารถลดความเครียดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้

 

 

 

ธาตุโลหะ สำหรับคนที่มีธาตุโลหะเป็นธาตุเจ้าเรือน กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่น Vitality กลิ่นแนวสมุนไพรสดชื่นจากตะไคร้และมะนาว หรือกลิ่น Inspiration ความหอมอย่างลงตัวที่เกิดจากการผสมผสานตะไคร้และลาเวนเดอร์ ทั้งสองกลิ่นนี้มีประโยชน์ในการกระตุ้นร่างกายและจิตใจให้รู้สึกกระปรี้ประเปร่า มีชีวิตชีวา ทำให้อารมณ์ดี สดชื่น และส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินหายใจ

 

ธาตุน้ำ สำหรับคนที่มีธาตุน้ำเป็นธาตุเจ้าเรือน กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่น Sensual ที่ได้มาจากส้มและพิมเสน และอีกหนึ่งกลิ่น คือกลิ่น Harmony ที่เกิดจากดอกส้มและไม้จันทน์หอม ซึ่งสามารถช่วยในการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจในระดับลึก และคลายความกังวลต่างๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ได้

 

 

โดยข้อมูลเหล่านี้ ได้ถูกเปิดเผยในกิจกรรม “The Joy of Scent by Mercedes-Benz Leasing” ที่จัดโดยบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)จำกัด เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ให้ความเชื่อถือและไว้วางใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท โดยภายในงานได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจาก หาญ (HARNN) และ Asian Holistic Academy แบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาให้ความรู้เกี่ยวกับธาตุเจ้าเรือนทั้ง 5 ธาตุ และยังมีเวิร์คช็อปปรุงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติด้วยตัวเอง ที่มีทั้งบอดี้ออยล์ บอดี้สครับ และบาธซอลท์ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ ห้อง The Garden Gallery โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : บริษัทเมอร์เซเดซ-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)จำกัด

Text : namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

ส่องเครื่องประดับ Les Nereides และ N2 คอลเลคชั่นใหม่ ดีไซน์น่ารักเวอร์(พร้อมราคา)

แม่ปังทุกปี!! ส่องลุค ชมพู่-อารยา ที่ Cannes 2018 เดินวันแรกยังปังขนาดนี้ วันต่อไปจะแซ่บขนาดไหน!

แชร์ประสบการณ์ ผิวสุขภาพดี แบบ “YourGoodSkin”

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up