บอกลา เท้าด้าน-แตก-ดำ-แห้ง ด้วยวิธีดูแลเท้า ให้กลับมาเนียนนุ่ม

Alternative Textaccount_circle
event

ผู้หญิงเราต้องสวยทั้งตัวนะคะ หน้าสวย หุ่นดี แต่ก้มลงมามองที่เท้าแล้วเห็น เท้าด้าน แถมยังแห้ง คล้ำ ดำ คงจะดูไม่จืดเลยทีเดียว ถึงเวลาที่ต้องมาดูแลเท้าให้กลับมาเนียนนุ่มแล้ว มาดูกันค่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง

 

ดูแล เท้าด้าน ให้กลับมานุ่มเนียน

 

  • ล้างเท้าให้สะอาดทุกวัน บางคนแค่อาบน้ำ แต่ไม่ทำความสะอาดเท้าให้ดี ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุของเท้าหมองคล้ำ แห้งกร้าน และอาจเหม็นอับ สละเวลาถูสบู่ที่เท้าให้สะอาด อย่าลืมตามซอกนิ้วเท้าด้วย
  • เช็ดเท้าให้แห้งเสมอ อย่าลืมเช็ดตามง่ามนิ้วเท้า เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นอับและเชื้อรา ที่สคัญคือ เท้าต้องแห้งทุกครั้งก่อนที่จะใส่ถุงเท้าหรือรองเท้า

เท้าด้าน

 

  • หมั่นทาโลชั่นที่เท้าเสมอ เพื่อให้เท้าชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม จะใช้โลชั่นที่เราทาตัวก็ได้ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนเท้าแห้งแตกมากๆ แนะนำให้ใช้ครีมทาส้นเท้าแตกทาเป็นประจำ เน้นบริเวณที่แห้งมากๆ เช่น ส้นเท้า สันเท้า ผิวข้างนิ้วโป้งเท้า หรือตาตุ่มเป็นต้น ที่สำคัญคือทาโลชั่นหนาๆ แล้วใส่ถุงเท้านอน ก็จะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นที่เท้า ทำให้เท้าเนียนนุ่มขึ้นได้ด้วย
  • สครับผิวเท้าสัปดาห์ละครั้ง โดยการแช่เท้าในน้ำอุ่น อาจจะหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปเพื่อความผ่อนคลาย รอให้ผิวเท้านิ่ม แล้วใช่หินขัดเท้าหรือแปรงขนนุ่มๆ ขัดเบาๆ เพื่อขจัดเซลล์ที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกให้หลุดออก หรือจะใช้สครับที่เราใช้ขัดผิวเป็นประจำ ขัดผิวเท้าเบาๆ ก็ได้ จะช่วยให้เท้าเนียนนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้เลยละ

 

  • มาสก์เท้าบ้าง เดี๋ยวนี้มีแผ่นมาสก์สำหรับเท้าออกมาเพียบ ลองใช้สัปดาห์ละแผ่น เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเท้าอย่างล้ำลึก จะรู้สึกได้เลยว่าเท้าเนียนนุ่มขึ้น หรือถ้าไม่อยากให้แผ่นมาสก์เท้า ลองมาสก์ด้วยสิ่งของธรรมชาติอย่างน้ำมันมะพร้าว หรือเปลือกกล้วยก็ได้ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยให้ผิวเท้าชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ
  • เดินเท้าเปล่าบ้าง แต่พยายามอย่าเดินบนพื้นแข็งๆ เช่น พื้นคอนกรีต ลองถอดรองเท้าเดินบนพื้นหญ้านุ่มๆ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และช่วยผ่อนคลายฝ่าเท้าอีกด้วย

 

  • ใส่ Slipper สำหรับใส่ในบ้าน เพื่อเป็นการถนอมส้นเท้าไม่ให้ด้าน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเดินบนพื้นแข็งๆ ตลอดเวลา ควรใส่เป็นประจำ
  • ตัดเล็บให้ถูก โดยตัดตรงๆ ในส่วนที่งอกยาวออกมา จะได้ไม่ทำให้เกิดเล็บขบ แถมยังดูแลง่ายอีกด้วย

 

  • งดส้นสูงบ้าง แม้จะทำให้บุคลิกดูดีก็เถอะ แต่การใส่ส้นสูงมากๆ จะทำให้เท้าด้าน เกิดตาปลาง่าย เกิดเส้นเลือดบริเวณหลังเท้าชัดเจน ลองหันมาใส่รองเท้าส้นแบน หรือรองเท้าผ้าใบ เพื่อดูแลสุขภาพเท้าดีกว่า
  • ตกแต่งเล็บเท้าสักหน่อย อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เท้าดูน่ามองมากขึ้นคือการดูแลเล็บ ลองหาสีทาเล็บสวยๆ มาทาดู อย่างเช่น สีนู้ด สีน้ำตาล สีแดง หรือสีแดงก่ำ จะช่วยขับผิวเท้าให้ดูสดใสขึ้น ผ่องขึ้น เวลาใส่รองเท้าแบบเปลือยเท้าก็ดูสวยด้วย

 

ภาพจาก www.fabhow.com , www.scoopwhoop.com , www.babble.com , www.express.co.uk , moziru.com , www.scholl.co.uk
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ใส่ส้นสูงบ๊อยบ่อย ดูแลสุขภาพเท้า กันหน่อย ดีไหม?

30 แบบเล็บเท้าเก๋ มีสไตล์ สร้างสีสันให้เรียวขา

10 ผลิตภัณฑ์ดูแลเท้า ให้สวยเนียนเท่าผิวส่วนอื่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up