เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ส่องเคมี เพิร์ธ-มาร์ค คู่ซี้ที่แค่มองตาก็รู้ใจ ในสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับการกลับมาเจอกันอีกครั้งในซีรี่ย์เคว้ง

Alternative Textaccount_circle
event
เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค
เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Netflix ออริจินัลซีรี่ย์เรื่องแรกของประเทศไทย ซีรี่ย์ เคว้ง (The Stranded) ซีรี่ย์ไทยที่จะฉายให้ชมทาง Netflix ในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นการเผยแพร่ผลงานฝีมือของคนไทยสู่สายตาชาวโลกมากกว่า 150 ล้านคน งานนี้ได้เจอกับเหล่านักแสดงของซีรี่ย์เคว้งทั้งที สุดสัปดาห์เลยขอนำบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ เพิร์ธ-มาร์ค มาให้แฟนๆ ได้อ่านกัน บอกเลยว่าคู่นี้เขาซี้กันจริงๆ

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

เปิดตัวให้ชมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ซีรี่ย์ไทยเรื่อง เคว้ง (The Stranded) ออริจินัลซีรีย์ไทยเรื่องแรกจาก Netflix ที่นำแสดงโดย บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา, โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ฯลฯ

มาร่วมงานเปิดตัวทั้งที สุดฯ ได้มีโอกาสพูดคุยกับส่วนหนึ่งของทีมนักแสดงนั่นก็คือ เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร และมาร์ค-ศิวัช จำลองกุล งานนี้ เพิร์ธ-มาร์ค จะพาทุกคนไปทำความรู้จักซีรี่ย์เคว้ง ไปพร้อมๆ กับคาแรคเตอร์ของพวกเขาทั้ง 2 คน

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ซีรี่ย์เคว้ง (The Stranded) เป็นเรื่องราวของนักเรียนชั้นม.6 ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังบนเกาะปินตู จำนวน 30 กว่าชีวิตที่ประสบภัยสึนามิและต้องติดอยู่บนเกาะที่มีแต่เพียงพวกเขา ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเอาตัวรอดไปพร้อมๆ กัน

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ในซีรี่ย์เรื่อง เคว้ง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร รับบทเป็น กฤษ และมาร์ค-ศิวัช จำลองกุล รับบทเป็น แจ็ค ซึ่งทั้งสองต้องรับบทเป็นคู่รักกัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เพิร์ธ-มาร์ค ได้มาร่วมงานกัน เพราะทั้งเพิร์ธและมาร์คเคยร่วมงานกันมาแล้วในซีรี่ย์วายเรื่องบังเอิญรัก มาคราวนี้ได้มาประกบคู่กัน มาฟังจากปากทั้งคู่กันดีกว่าว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรบ้าง

บทบาทคู่รักที่ทั้งสองคนต้องเล่นคู่กันในซีรี่ย์เคว้ง แตกต่างจากซีรี่ย์วายที่เราเคยเล่นมามั้ยคะ?

เพิร์ธ: เรื่องอื่นจะเป็นแนวรักสดใส คู่จิ้น ออกแนวแฮปปี้ แต่พอเป็นเรื่องเคว้งทุกอย่างมีแบ็กกราวด์มาก่อน ไม่ใช่ล้มแล้วมาจูบกัน ทุกอย่างมีความเป็นมาครับ

มาร์ค: มันไม่ได้จบแฮปปี้เอนดิ้งแบบซีรี่ย์วายทั่วไป บวกกับเนื้อเรื่องที่ต้องมีการเอาชีวิตรอด เราจะยิ่งรู้สึกรักกันมากขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าแตกต่างจากบทบาทในซีรี่ย์วายครับ

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

 อย่างที่บอกว่าบทบาทในซีรี่ย์เคว้งแตกต่างจากในซีรี่ย์วายเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่นมา มีการปรับจูนกันอย่างไร หรือมีการเวิร์คช็อปคู่กันเป็นพิเศษมั้ยคะ?

มาร์ค: พอมาเรื่องนี้เราไม่ได้เวิร์คช็อปกันเยอะสักเท่าไหร่ครับ
เพิร์ธ: ค่อนข้างยากเหมือนกันครับเพราะอย่างที่บอกว่าเรื่องอื่นก็คือรักโรแมนติก รักทั่วไป แต่เรื่องนี้มันมีอะไรที่ซับซ้อน และเป็นเรื่องของความรู้สึกภายในครับ
มาร์ค: ความยากก็คือเราต้องส่งอารมณ์กันผ่านอินเนอร์ครับ ซึ่งพอเราไม่ได้เวิร์คช็อปกันเยอะเราก็ต้องใช้เซ้นส์ของความสนิทกันมากกว่าครับ ผมกับเพิร์ธสนิทกันมาประมาณ 2 – 3 ปีแล้วครับ ก็รู้สึกเหมือนว่าแค่มองตาก็รู้แล้วอ่ะครับ

สุดสัปดาห์ต้องขอบอกเลยว่าเคมีความสนิทสนมของคู่นี้รุนแรงจนขนาดเพื่อนๆ นักแสดงยังต้องเชียร์ โดยหนุ่มโอบซึ่งรับบทโจอี้ ได้เล่าให้เราฟังว่า ในฉากปาร์ตี้ที่เราเห็นตัวละคร กฤษและแจ็คจูบกันนั้นไม่มีเขียนไว้ในบทนะ แต่เกิดจากแรงเชียร์ของเพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ในปาร์ตี้ ซึ่งเพิร์ธ-มาร์ค ก็จูนกันได้อย่างรวดเร็วรับช่วงต่อจากการส่งบทของเพื่อนๆ นักแสดงและเกิดเป็นฉากที่ทุกคนได้เห็น เรียกได้ว่าแม้ไม่ได้ซ้อมกันมาก็ทำได้ดีสุดๆ เลยละ

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

คาแร็กเตอร์ที่ได้รับแตกต่างกับตัวเองมากมั้ย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ?
เพิร์ธ: อย่างตัวละครกฤษ ก่อนเกิดสามิก็จะเป็นวัยรุ่นร่าเริงทั่วไป แต่แล้วก็มีเรื่องบางอย่างที่ทำให้อยู่ดีๆ กฤษก็กลายเป็นคนเงียบ อ่อนแอ และไม่สุงสิงกับใคร ซึ่งตัวผมเองก็ไม่เคยไปอยู่ในจุดที่อ่อนแอที่สุดขนาดนั้น ก็ต้องหยิบยืมเรื่องราวจากเพื่อนหรือสิ่งที่เคยเห็นมา นำมาใช้กับคาแร็กเตอร์เรา ก็ยากเหมือนกันครับ
มาร์ค: ของมาร์คก็จะค่อนข้างคล้ายกับตัวละครแจ็คครับ เพราะมาร์คเป็นคนชอบดูแล เทคแคร์คนรักอยู่แล้ว ซึ่งในบทแจ็คก็เป็นคนที่ชอบเทคแคร์กฤษ แต่ความต่างก็คือมาร์คเป็นคนที่มีกำแพงหน่อยบางทีก็นิ่ง ไม่สุงสิงกับใครครับ

เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

เรียกได้ว่าเคมีและความสนิทสนมของเพิร์ธ-มาร์ค นั้นเข้ากันได้ดีจนทำให้ทั้งคู่สามารถถ่ายทอดบทบาทกฤษและแจ็คออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ใครที่เป็นแฟนของทั้งสองนักแสดงก็อย่าลืมเข้าไปชมซีรี่ย์เคว้ง (The Stranded) ออริจินัลซีรี่ย์เรื่องแรกของประเทศไทยได้ทาง Netflix เปิดให้ชมวันนี้วันแรก (15 พฤศจิกายน 2562) พร้อมกันทั่วโลก มาร่วมเอาใจช่วยเหล่าเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ให้เอาชีวิตรอดไปพร้อมๆ กันนะคะ

Text: Seasons
Photo: NetflixTH

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

Eternal Love ซิงเกิ้ลใหม่คริส วู มีหนังสั้นสุดอลังการ พร้อมนางเอกดีกรีลูกสาวซุป’ ตาร์!!!

เห็นใจหนักมาก เหล่า ไอดอลจีน ที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน จนต้องออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียล

ฉลอง 11.11 กับสองไอดอลจีนสุดฮ็อตที่มีสมาชิก 11 คน Rocket Girls และ R1SE

ไฮไลต์ กีฬาสีไอดอลจีน Super Nova Games ซันนี่ เกวลิน โชว์ลีลาเงือกสาวคว้าเหรียญทอง

แฟนๆ ไม่ถูกใจสิ่งนี้ จูจ้านจิ่น ไม่ได้โชว์ในคอนฯ อำลาปรมาจารย์ลัทธิมาร #ตัวร้ายก็มีหัวใจนะ 

ระทึกใจไปกับการเดินทางของสองอาหลานแห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร เวินหนิง ซือจุย ที่ไม่ขอเป็นอาหลานแล้ว! ใน The Living Dead

เร่อปาเยือนเกาหลี ประกาศศักดาในแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton ชาวเน็ตจีนแห่ชมความสวย กล้องไหนก็รอด!

เฉินมั่น ช่างภาพสาวแดนมังกรที่ดังไกลระดับโลก เจ้าของผลงาน ภาพเซตใหม่ของเซียวจ้าน

ลิปสติกที่เซียวจ้านเลือก การันตีด้วยดีกรีกราฟฟิกดีไซเนอร์ ใครทาก็ปัง จะไม่ตำได้ยังไง!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up