Prinsessan Estelle เจ้าหญิงเอสแตล ราชวงศ์สวีเดน ราชวงศ์ยุโรป

เด็กๆ จากราชวงศ์ยุโรปเริ่มเปิดเทอมแล้วจ้า ส่องความน่ารักของ เจ้าหญิงเอสแตล ขณะเสด็จไปโรงเรียนวันแรก

Alternative Textaccount_circle
event
Prinsessan Estelle เจ้าหญิงเอสแตล ราชวงศ์สวีเดน ราชวงศ์ยุโรป
Prinsessan Estelle เจ้าหญิงเอสแตล ราชวงศ์สวีเดน ราชวงศ์ยุโรป

ใกล้จะถึงเดือนกันยายน เหล่าโรงเรียนฝั่งตะวันตกต่างเริ่มทยอยเปิดเทอม เจ้าหญิงและเจ้าชายตัวน้อยแห่งราชวงศ์ยุโรปเองก็ต้องกลับไปใช้ชีวิตในโรงเรียนกันแล้ว ซึ่งล่าสุดทางสำนักพระราชวัง Kungahuset ของประเทศสวีเดนก็ได้เผยแพร่ภาพของ เจ้าหญิงเอสแตล แห่งสวีเดนในวันเปิดเรียนวันแรกของเจ้าหญิงออกมา

Prinsessan Estelle เจ้าหญิงเอสแตล ราชวงศ์สวีเดน ราชวงศ์ยุโรป

ภาพรอยยิ้มอันสดใสของ เจ้าหญิงเอสแตล ดัชเชสแห่งเอิสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Prinsessan Estelle, Duchess of Östergötland) ในพระชนมายุ 7 ปีนั้นสดใสต้อนรับเปิดเทอมสุดๆ

ภาพของเจ้าหญิงเอสแตลถูกโพสต์ผ่านอินสตาแกรมของสำนักพระราชวัง Kungahuset พร้อมแคปชั่นที่มีความหมายว่า “ถึงเวลาแล้ว! ในวันนี้เด็กๆ หลายคนต้องกลับไปสู่การเรียน เจ้าหญิงเอสแตลที่กำลังจะเริ่มขึ้นชั้นปีที่ 1 เองก็เช่นกัน”

นอกจากแคปชั่นจะพูดถึงความสดใสของเจ้าหญิงในวันเปิดเทอมแล้วยังทำให้เราได้ทราบว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดย มกุฎราชกุมารีวิกตอเรีย (H.K.H. Kronprinsessan Victoria, Crown Princess of Sweden) รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่ง ราชวงศ์สวีเดน เสด็จแม่ของเจ้าหญิงเอสแตลนั่นเอง

เช่นเดียวกับดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ (ชมภาพถ่ายฝีมือดัชเชสเคทได้ที่นี่…คลิก) มกุฎราชกุมารีวิกตอเรียก็ทรงอยากจะเก็บโมเม้นท์ต่างๆ ผ่านภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพระองค์ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นภาพของเจ้าหญิงเอสแตลที่ถูกถ่ายโดยมกุฎราชกุมารีวิกตอเรีย เพราะในวโรกาสพิเศษต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวระหว่างปิดเทอมซัมเมอร์ หรือการร่วมเทศกาลต่างๆ ของประเทศสวีเดน

Prinsessan Estelle เจ้าหญิงเอสแตล ราชวงศ์สวีเดน ราชวงศ์ยุโรป

ปัจจุบันเจ้าหญิงเอสแตลมีสถานะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์สวีเดน รองจากพระมารดาของพระองค์ โดยมีเจ้าชายออสการ์ ดยุกแห่งสกอเน (H.K.H. Prins Oscar Carl Olof, Duke of Skåne) พระอนุชาของเจ้าหญิงเอสแตลเป็นรัชทายาทลำดับถัดไป

อีกครอบครัวแห่งราชวงศ์ยุโรปที่กำลังจะเปิดเทอมในไม่ช้านี้ก็คือ ครอครัวเคมบริดจ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งนี่จะเป็นภาคการศึกษาแรกที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกับเจ้าชายจอร์จ แฟนๆ ราชวงศ์ต่างประเทศเตรียมชมความน่ารักแบบแพ็กคู่ของทั้งสองพระองค์ได้เลยค่ะ

Text: Seasons
Photo: kungahuset

ติดตามข่าวสารของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน ชมความน่ารักแบบคูณสองเมื่อ เจ้าชายญี่ปุ่น ร่วมเฟรมเจ้าชายน้อย

มีเทรนเนอร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! ส่อง ภาพถ่ายลูกศิษย์ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ สวยเหมือนมืออาชีพ

นักแข่งหมายเลข 911 เจ้าชายสวีเดน ขอลงสนามร่วมแข่งรถใน Porsche Carrera Cup

ส่องความสดใส ทายาทราชวงศ์ยุโรป เอ็นจอยทริปช่วงซัมเมอร์ นำทีมโดยเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

แฮปปี้วีคเอนด์ ดัชเชสเคทและเจ้าชายวิลเลี่ยม ลงแข่งเรือใบ ลูกๆ แห่เชียร์กันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณพลังโซเชียล!! เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายดัชเชสเคท เจอจักรยานแล้วจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up