ขาหมู ขารวยไขมัน ขาตัน ขาโต๊ะสนุ๊ก… เรามีเทคนิคลดต้นขาทางลัดมาบอก

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่กำลังลดน้ำหนัก ต้องมีข้อแม้นิดๆ คือขี้เกียจออกกำลังกาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลว่าไม่มีเวลาหรืออะไรก็ตาม แต่ใครๆ ก็อยากหุ่นเฟิร์มใช่มั้ยล่ะ โดยเฉพาะต้นขา คงไม่มีใครอยากถูกล้อว่าขาหมูแน่นอน สุดฯ เลยมี เทคนิคลดต้นขา ด้วยวิธีลัด มาบอก

 

เทคนิคลดต้นขา ทางลัด

 

  • นั่งบนฟิตบอล สำหรับคนที่มีลูกบอลออกกำลังกาย หรือฟิตบอลอยู่ที่บ้าน แนะนำให้เอามาใช้นั่งแทนเก้าอี้ เวลาดูทีวี นั่งทำงาน นั่งกินข้าวก็นั่งบนฟิตบอล การที่ต้องทรงตัวบนลูกบอลกลมกลิ้งทำให้เราต้องเกร็งต้นขา ต้นขาและสะโพกเลยกระชับไปโดยปริยาย แนะนำให้นั่งบนฟิตบอลให้นานและบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ รับรองว่าขาเล็กลง กระชับขึ้นแน่ๆ

เทคนิคลดต้นขา

 

  • หนีบหนังสือ วิธีนี้สาวญี่ปุ่นนิยมกันมากๆ เพราะเป็นทางลัดที่ไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อย แค่นำหนังสือเล่มหนาสัก 2 เล่ม มาหนีบที่หว่างขา โดยออกแรงหนีบที่เข่า ยิ่งนั่งเก้าอี้หมิ่นๆ ด้วยยิ่งทำให้ต้องเกร็งต้นขามากขึ้น จะหนีบนานแค่ไหนก็ได้ ทำเป็นประจำขาเล็กลงชัวร์

เทคนิคลดต้นขา

 

  • ยกขาไปด้านหลังค้างไว้ เป็นวิธีของสาวญี่ปุ่นอีกเช่นกัน สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักควรลอง เพราะไม่ยากเลย แค่ยืนให้มั่น ยกขาข้างใดข้างหนึ่งไปทางด้านหลัง ตั้งปลายเท้า ค้างไว้ 20 วินาที แล้วสลับข้าง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา เช่น ตอนยืนแปรงฟัน ยืนทำกับข้าว ยืนถ่ายเอกสาร ทำทุกครั้งที่นึกขึ้นได้ ช่วยกระชับต้นขา และทำให้ขาใหญ่ๆ เล็กลงอย่างไม่น่าเชื่อ

เทคนิคลดต้นขา

 

  • นอนคว่ำเตะขา สบายอีกแล้วจ้า แค่นอนตีขาก็ทำให้ขาเล็กลงได้ วิธีการคือ นอนคว่ำราบกับพื้น ตั้งศอกขึ้น มือเท้าคางไว้ งอเข่า  ส้นเท้าตั้ง ตีขาสลับกันไปมา โดยพยายามให้เท้าแตะโดนก้นให้ได้มากที่สุด (สำหรับสาวขาใหญ่มากๆ ทำครั้งแรกๆ อาจจะยังไม่ถึง ไม่ต้องกังวล แค่พยายามส่งแรงให้ใกล้ก้นมากที่สุดก็พอ) ทำเซตละ 30 ครั้ง ทั้งหมด 2 เซต

เทคนิคลดต้นขา

 

  • ท่าซูโม่ อย่าเพิ่งถอนหายใจค่ะ เพราะท่านี้ทำไม่ยาก เริ่มจากการยืนตัวตรง เขย่งปลายเท่า พนมมือกลางหน้าอก จะช่วยให้ทรงตัวง่ายขึ้น ค่อยๆ ย่อเข่าลง หลังตรง ขาแยกกันจนหัวเข่าชี้ไปคนละฝั่ง นับ 1-3 จากนั้นค่อยๆ ยืดตัวขึ้นโดยใช้นิ้วโป้งเท้าเป็นแรงส่ง ทำซ้ำทั้งหมดรวม 6 ครั้ง ทำทุกวันเป็นประจำ บ๊ายบายขาใหญ่ไปได้เลย

เทคนิคลดต้นขา

 

  • นอนยกขาสูง ท่านี้จะช่วยในการไหลเวียนเลือด ทำให้ของเหลวไม่คั่งค้างอยู่ที่ขา จึงช่วยลดอาการขาบวม ทำให้ขาดูเล็กลงได้ แค่นอนหงาย ดันสะโพกติดกำแพง เหยียดขาให้ตรง ค้างไว้อย่างน้อย 5 นาที

เทคนิคลดต้นขา

 

เอาใจสาวๆ ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายโดยเฉพาะขนาดนี้ หวังว่าจะถูกอกถูกใจกันนะคะ ง่ายแบบนี้ ขอแค่ทำเป็นประจำ ขาใหญ่จะกลายเป็นขาเล็กแน่นอน

 

ภาพจาก www.0531yoga.com , moteco-web.jp , www.yogaoutlet.com , apexocc.com , onliaolah.blogspot.com , la-merspas.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ขาใหญ่หลบไป! 5 ท่า ลดต้นขา เห็นผลไว ขาเฟิร์มใน 1 เดือน

บอกลาขาเบียด! 4 วิธี ลดต้นขาด้านใน ทำง่าย ได้ผลจริง

ลดต้นขาด้านหลัง ขาสวยปัง ไร้เซลลูไลต์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up