นิชคุณ – แบมแบม นำทัพศิลปิน ร่วมรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

Alternative Textaccount_circle
event

ปิดฉากไปอย่างสวยงามด้วยยอดบริจาคกว่า 32,307,433 บาท สำหรับรายการ  เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ  รายการวาไรตี้การกุศลรูปแบบใหม่หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ออกอากาศสดทางช่อง 7HD ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร และเหล่าศิลปินดาราที่มาร่วมส่งต่อความสุขเพื่อเด็กทุกคนกันอย่างคับคั่ง

นิชคุณ-แบมแบม นำทัพศิลปินกว่า 40 ชีวิต ร่วมรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” 

จับมือรวมพลังช่วยเด็ก ๆ ทั่วโลก ระดมทุนยอดทะลุ 32 ล้านบาท

เปิดฉากด้วยทัพดารานักแสดงที่พาเหรดเดินพรมฟ้าเข้าสู่งาน นำทีมโดยนักแสดงจากช่อง 7HD  ทั้ง มิกค์ –  ทองระย้า, ฐิสา – วริฏฐิสา, มุก – มุกดา, เข้ม – หัสวีร์, ยูโร – ยศวรรธน์, เปรี้ยว – ทัศนียา,  พัดพัด – รัตน์ฟ้า ฯลฯ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ
เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

ต่อด้วยทีมนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจาก นาดาว บางกอก นำทีมโดย เต๋อ – ฉันทวิชช์, เจเจ – กฤษณภูมิ, แพรวา – ณิชาภัทร, แพต – ชญานิษฐ์, พีพี  – กฤษฏ์ และ บิวกิ้น – พุฒิพงศ์  และไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ได้พัก โกยเสียงกรี๊ดกันอย่างต่อเนื่องด้วย 5 หนุ่มหล่อจาก GMMTV  คริส – พีรวัส, ลี – ฐานัฐพ์, นิว – ฐิติภูมิ, เต – ตะวัน และ ออฟ – จุมพล ที่ทักทายแฟน ๆ ที่มารออย่างเป็นกันเอง  พร้อมด้วย 2 ครอบครัวอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร และ เจจินตัย ตามติดมาด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาสนับสนุนงานของยูนิเซฟ  “ยูนิเซฟ เน็กซ์เจน” และสุดท้ายเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นเมื่อถึงคิวของ แบมแบม GOT7, นิชคุณ และใหม่ ดาวิกา

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

จากนั้น 2 พิธกรคู่หู ป๋อมแป๋ม – นิติ และ ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ จึงกล่าวต้อนรับผู้ชมอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดเวทีให้กับสุดยอดเอ็นเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง  “เป๊กกี้ ศรีธัญญา” ที่มาเรียกความคึกครื้นให้กับผู้ชมด้วยโชว์ “มอเตอร์ไซด์นุ่งสั้น”  ก่อนจะเปิดตัวหนังสั้นเรื่องแรกจาก “ฌอห์ณ จินดาโชติ”  เรื่อง “Education”  นำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจากเรื่องราวของคุณครูและเด็กนักเรียนกลางเขาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ต้องเดินทางด้วยความยากลำบากกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อไปโรงเรียน

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

จากนั้นจึงเปิดตัว “คุณครูถวิล ศรีแก้ว”  ฮีโร่ของเด็ก ๆ กลุ่มชาติพันธุ์ ที่มาปรากฎตัวอยู่ในรายการฯ พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกล  ต่อด้วยโชว์จากอีกหนึ่งศิลปินจิตอาสา ที่มักช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการแบ่งปันคือความสุขอย่างหนึ่งของเขา

“นนท์ ธนนท์” กับโชว์สุดน่ารักในเพลง “ความรักกำลังก่อตัว”  และต่อกันด้วยหนังสั้นของ “เอส กันตพงศ์”  เรื่อง “Clean Water”  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความลำบากของประชากรเกือบ 2 ล้านคนในประเทศมาดากัสการ์  ที่กำลังเผชิญกับภัยแล้งอย่างรุนแรงและวิกฤตการขาดแคลนน้ำ ซึ่งเด็ก ๆ และครอบครัวต้องใช้แหล่งน้ำร่วมกับสัตว์ ส่งผลต่อสุขภาพของเด็ก ๆ  ถือเป็นหนังสั้นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำเอาผู้ชมน้ำตาคลอไปตาม ๆ กัน

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

ในขณะเดียวกันอีกฝั่งหนึ่งของสตูดิโอ เหล่าศิลปินดารายังคงร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ผู้ชมทางบ้าน ด้วยการโทรศัพท์ไปขอบคุณที่ได้ร่วมบริจาคให้กับยูนิเซฟ ถือว่ายังคงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ

ต่อกันด้วยโชว์พิเศษจาก Duo Diva ของเมืองไทย “นิว – จิ๋ว” ในเพลง “Symphony”  ที่พลังเสียงสะกดผู้ชมทั้งสตูดิโอ และอีกหนึ่งเรื่องจริงจากมาดากัสการ์

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

หนังสั้นเรื่อง “Severe Acute Malnutrition”  ที่ถ่ายทอดโดย “ใหม่ ดาวิกา” Friend of UNICEF กับวิกฤตขาดสารอาหารอย่างรุนแรงในเด็ก ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตทุกวินาที พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาค เพื่อจัดหาอาหารบำบัดฉุกเฉินซองเล็ก ๆ แต่ให้พลังงานสูง  เพื่อช่วยรักษาเด็กที่ป่วยจากภาวะขาดสารอาหาร โดยเด็กหนึ่งคนต้องใช้ราว 150 ถุง จึงจะสามารถฟื้นฟูให้พวกเขากลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมได้

 

สิ้นสุดการรอคอยกับ 2 โชว์สุดท้ายของค่ำคืน เริ่มด้วยโชว์จาก “แบมแบม GOT7” ที่เปิดตัวมาพร้อมฮีโร่หมี Teddy Blu สัญลักษณ์ประจำรายการฯ ในเพลง “Believe”  ถือเป็นการเปิดตัวที่สร้างเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก เพราะน้องแบมแบมในเวลานี้ช่างน่ารักและอ่อนโยนเหลือเกิน

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

 

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

 

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

จากนั้นจึงปิดท้ายด้วยโชว์จากรุ่นพี่  “นิชคุณ 2PM”  ที่มาในเพลง “Umbrella”  เพลงจังหวะน่ารักความหมายดีที่  “นิชคุณ”  ร่วมโชว์กับน้อง ๆ จาก D Dance  เรียกได้ว่าเป็นการปิดท้ายโชว์ที่อบอุ่นหัวใจอย่างแท้จริง

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

“นิชคุณ”  เผยว่า “ผมพยายามเป็นกระบอกเสียงให้กับยูนิเซฟ เพื่อบอกให้สังคมได้รับรู้ว่า ปัญหาในสังคมเกี่ยวกับเด็กยังมีอยู่อีกมาก และเป็นปัญหาใหญ่ที่อยากให้ทุกคนหันมาสนใจและร่วมกันช่วยเหลือสนับสนุน เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ ถ้าเขาเติบโตมาดี เขาก็จะทำให้ประเทศชาติเราดีขึ้นไปเรื่อย ๆ  สำหรับ 7 ปีกับการทำหน้าที่ Friend of UNICEF ผมรู้สึกภูมิใจและอิ่มใจมาก เวลาที่ไปลงพื้นที่เราไม่ได้เอาของเล่นไปให้เขา แต่เราเอาชีวิตและเอาโอกาสไปให้ นั่นคือโอกาสในการที่พวกเขาจะเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรงและเป็นคนที่ดี มีความสามารถ รอยยิ้มของพวกเขาทำให้ผมมีความสุขใจมาก ๆ ครับ”

 เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

ก่อนจะปิดท้ายด้วยหนังสั้นจาก “ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ” เรื่อง “Infant Mortality” นำเสนอเรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดที่เซียร์ราลีโอนที่มีอัตราสูงจนน่าตกใจ เนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้เด็กทารกแรกเกิดสำลักของเหลวหลังคลอดและเสียชีวิตทันที  พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเพนกวินช่วยชีวิต อุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ ราคาหลักร้อย แต่ช่วยต่อชีวิตให้พวกเขาให้มีวันพรุ่งนี้ต่อไปได้

ก่อนที่คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การ                 ยูนิเซฟ ประเทศไทย  จะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวขอบคุณผู้ชม, ศิลปินดาราจากทุกค่าย, พันธมิตรสำคัญอย่างช่อง  7HD ที่สนับสนุนเวลาออกอากาศ รวมถึงพันธมิตรอื่น  ๆ ที่ทำให้รายการนี้เกิดขึ้น

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ

จากนั้นจึงเป็นเวลาสำคัญที่ 2 พิธีกรได้สรุปยอดบริจาคจากทุกช่องทางว่าค่ำคืนนี้สามารถทำยอดบริจาคไปได้ถึง 32,307,433 บาท  โดยในปีนี้ “ยูนิเซฟ ประเทศไทย” ได้วางแผนระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยและทั่วโลกไว้ราว ๆ  500 ล้านบาท จึงอยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุข ความหวัง และอนาคตที่ดีให้กับเด็ก ๆ ด้วยการร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ทาง  www.unicef.or.th/bluecarpetshow

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ แบมแบม GOT7 ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด Do You มาแรงทุกพื้นที่

“ยูนิเซฟ” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ชวน 5 คนดังออกแบบ “เท็ดดี้ บลู” คอลเลคชั่นพิเศษ สมทบทุนในรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ฯ” ร่วมสร้างอนาคตที่ดีให้แก่เด็กๆ ทั่วโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up