รีวิว Midnight Sun หลบตะวัน ฉันรักเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

แม้ภาพยนตร์เรื่อง Midnight Sun หลบตะวัน ฉันรักเธอ จะถูกมองว่าเป็นหนังรักโรแมนติก – ดราม่าที่มีโรคแพ้แสงแดดเป็นอุปสรรคขวางกั้นความรักของนางเอก เคธี่ ไพรซ์ (เบลล่า ธอร์น) ที่แอบรักพระเอก ชาร์ลี รีด (แพทริก ชวาร์เซเน็กเกอร์) จึงทำได้แค่เฝ้ามองเขาผ่านทางหน้าต่างห้องตัวเองมาตลอดสิบปี แต่การถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของนางเอกกลับไม่ได้เศร้าเหมือนอย่างในซีรีย์เกาหลี นางเอกถูกนำเสนอภาพลักษณ์ในแบบฉบับของคนป่วยที่มองโลกในแง่ดี หัวเราะง่าย มีความใฝ่ฝันคือการร้องเพลง เล่นกีต้าร์ให้คนอื่นฟัง

นอกจากนี้ เรื่องราวความรักของเคธี่ก็พลิกล็อคครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกที่เธอหลงรักมานานกลับมาหลงรักเธอเพียงแรกพบซะงั้น ผู้ชายที่เงียบขรึม ไม่สนใจผู้หญิงคนไหน กลับยิ้มกว้างและพยายามจะคุยกับเธอทั้งที่เจอกันเพียงครั้งแรก จากนั้นความรักของทั้งคู่ก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็วควบคู่ไปกับการทำตามความฝัน

Midnight Sun

หลังจากที่ดูหนังแล้วจะเห็นว่าความรักของทั้งคู่เอ่อล้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อต่างฝ่ายต่างเป็นแรงกระตุ้นให้อีกฝ่ายทำตามความฝันของตัวเอง พระเอกก็ช่วยให้นางเอกได้ร้องเพลง ส่วนนางเอกก็ช่วยให้พระเอกกลับไปว่ายน้ำอีกครั้ง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมนางเอกถึงอยากเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ใช่คนป่วยสำหรับพระเอก และยังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พระเอกหลงรักนางเอกด้วย เพราะต่างฝ่ายต่างเติมเต็มความฝันให้แก่กันและมีความสุขที่ได้ใช้เวลาทำสิ่งต่างๆ ร่วมกัน

อีกส่วนหนึ่งของหนังที่เราชอบคือ ซาวน์แทรคที่มักจะขึ้นมาอย่างเหมาะเจาะในช่วงที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน โดยเฉพาะเพลงที่ร้องโดยนางเอกของเรื่องอย่าง เบลล่า ธอร์น ด้วยความหมาย ทำนอง และเสียงร้องที่เมื่อประกอบเข้ากับฉากนั้นๆ แล้วก็ยิ่งช่วยตอกย้ำอารมณ์คนดูให้ลึกซึ้งกินใจมากขึ้นไปอีก

 

ในจุดนี้เองที่นอกจากความเป็นหนังรักแล้ว ยังเป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจกับผู้ชมด้วย ทำให้เราอยากออกไปทำตามความฝันในวันที่ยังมีลมหายใจ และใช้ชีวิตกับคนที่เรารักให้มากที่สุด เหมือนประโยคหนึ่งที่เคธี่พูดว่า “เพราะการมีใครสักคนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว” ใครสักคนที่เราสามารถแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยอย่างการกินข้าว ดูทีวี เชียร์บอลด้วยกัน ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขมาก  เพราะเมื่อถึงวันหนึ่งที่เราใกล้จะตาย จะได้ไม่ต้องมานึกเสียใจภายหลังว่ายังไม่ได้ทำอะไรอีกมากมายหลายอย่างกับคนที่เรารัก บางครั้งที่คนเราพูดว่า ไม่กลัวความตาย เพราะเขาได้ใช้ทุกช่วงเวลากับคนที่รักอย่างเต็มที่แล้ว จนไม่เสียใจที่จะต้องจากลากันอีกต่อไป

ติดตามเรื่องราวความรักของ “เคธี่” และ “ชาร์ลี” แบบเต็มๆ ได้ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ รับรองว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยให้ซัมเมอร์นี้ของคุณร้อนแค่กาย แต่อบอุ่นหัวใจแน่นอน

 

สำหรับเรื่องนี้ ขอให้คะแนนความอบอุ่นหัวใจไว้ที่ 7.5/10

เรื่อง ลี่จู

 

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ในแวดวงภาพยนตร์ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รู้จักกับ แพทริค ชวาร์เซเนกเกอร์ พระเอกหนุ่มจาก MIDNIGHT SUN

พูดคุยแบบตัวต่อตัวกับ คังดงวอน พระเอกฝีมือดี หนึ่งในสมบัติชาติของเกาหลี

โซจีซบ – ซนเยจิน กับปาฏิหาริย์แห่งคำสัญญาใน Be With You

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up