ลุ้น 5 หนังไทย ร่วมฉายเทศกาล OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FESTIVAL 2018

Alternative Textaccount_circle
event
เรียกว่าเป็นเทศกาลที่คนรักหนังตั้งตารอ สำหรับเทศกาลภาพยนตร์โอกินาว่า ซึ่งปีนี้ OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FESTIVAL 2018 มี 5 ภาพยนตร์ ที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าไปร่วมฉายในงาน และ 1 ใน 5 ที่เข้าชิงจะเป็นเรื่องใด มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันได้เลย

ลุ้นหนังในดวงใจ บินลัดฟ้าไป OKINAWA

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FESTIVAL 2018  เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งว่าจะถูกจัดขึ้นทุกปี  ประมาณเดือนเมษายน ที่โอกินาว่า ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีคนกว่าสามแสนคนมาร่วมงาน เรียกว่างานนี้ เป็นงานสำคัญที่ใครๆ ก็อยากจะไปเยือน เพื่อชมความยิ่งใหญ่ที่หาดูได้ไม่ง่ายเลย

และในปีนี้ครบรอบ 10 ปี  บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่างโยชิโมโต้ จัดกิจกรรม “ลุ้นหนังในดวงใจ บินลัดฟ้าไป OKINAWA” ชวนคอหนังไทยไปร่วมงานครั้งนี้ด้วยกัน เพียงแค่ทายผลภาพยนตร์ไทย 5 เรื่องดัง ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อคัดเลือกเพียง 1 เรื่อง เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงานที่โอกินาว่า  ได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 มีนาคมนี้ที่ www.j-channel.jp/th/oimf  เห็นลิสต์รายแล้ว แต่ละเรื่องเป็นภาพยนตร์ที่อยากให้เลือกไปร่วมฉายทุกเรื่องเลยจริงๆ  มาดูกันว่ามีเรื่องไหนเข้าตากรรมการกันบ้าง

Die Tomorrow พรุ่งนี้ตาย

นำเรื่องราวที่สร้างจาก 6 เหตุการณ์เสียชีวิตอันน่าแปลกประหลาดบนหน้าหนังสือพิมพ์ นำมาสร้างเป็นหนังสั้นที่ไม่มีจุดเชื่อมโยงกัน และฉายสลับกับสารคดีว่าด้วยมุมมองการตายของคนต่างวัย นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, จูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ, ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ, พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล, มรกต หลิว, พาย-กัญญภัค วุธรา, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, วี-วิโอเลต วอเทียร์, ทราย-กรมิษฐ์ วัชรเสถียร และเมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย

OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FESTIVAL 2018

โอเวอร์ไซส์ทลายพุง

เป็นเรื่องราวของ 4 ตำรวจบิ๊กไซส์ ที่จับผู้ร้ายพลาดเพราะน้ำหนักเกิน เหตุผลสุดสะเทือนใจ ผู้กำกับจึงสั่งลงโทษให้ทั้ง 4 ลดน้ำหนัก เพื่อไม่ให้เสียภาพพจน์ตำรวจไทย ภารกิจหลักจึงเปลี่ยนไป เรื่องใหญ่คือลดน้ำหนัก แต่แล้วก็ต้องมีภารกิจลับ ให้สายสืบหุ่นใหญ่ทั้งสี่ ต้องพักการลดน้ำหนักเป็นช่วง ๆ เพื่อสลับกับการตามสืบคดีแก๊งปล้นเงิน ควบคู่ไปด้วย ความฮาพร้อมการเบิร์นจึงเริ่มขึ้น! นำแสดงโดย ดารา นักร้อง สายฮา โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

๙ ศาสตรา

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยิ่งใหญ่ตระการตา สนุกตื่นเต้นครบรส  ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของอ๊อด เด็กหนุ่มที่ต้องกอบกู้อาณาจักร รามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขาให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษาผู้ที่ก่อความทุกข์เข็ญให้กับเหล่าประชาชน  โดยอ๊อดมีภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการนำสุดยอดศาตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่งรามเทพนคร  เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้องผู้กล้าหาญ สุดท้ายอ๊อดและพรรคพวกจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จได้หรือไม่?

สยามสแควร์

ภาพยนตร์สยองขวัญภายใต้แนวคิดหลักที่ว่า “สยามสแควร์มีผี” ด้วยการใช้ภาพและบรรยากาศของสยามสแควร์ยามค่ำคืน ที่ทั้งเงียบเหงาและน่ากลัว ต่างจากตอนกลางวันที่มีสีสันและผู้คนพลุกพล่าน ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย ไพรัช คุ้มวัน  นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นแถวหน้า อาทิ อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ, ภีม-ธนบดี ใจเย็น, ปลื้ม-ปุริม รัตนเรืองวัฒนา, เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล, หลิว-มรกต, พลอย ศรนรินทร์, เบส-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์, เอิร์ธ-อติคุณ อดุลโภคาธร, บอน์น-มนภัทร เตชะกำพุ, และ คิ้ว – อนงค์นาถ

ป๊อปอาย มายเฟรนด์

ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างระหว่างไทยและสิงคโปร์ที่กำกับโดย คริสเทน ทัน (Kirsten Tan) ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศสิงคโปร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และจะฉายเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในเทศกาลนี้  เป็นเรื่องเล่าถึงการเดินทางของสถาปนิกวัยกลางคนที่ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดพร้อมช้างเร่ร่อน ที่เขาเชื่อว่าเป็นเพื่อนรักในวัยเด็ก

งานนี้รักใครเชียร์ใครรีบมาร่วมลุ้นกัน  ได้ตั้งแต่วันนี้ –  24 มีนาคมนี้ ที่  www.j-channel.jp/th/oimf/  โยชิโมโต้เค้าให้รางวัลบินฟรี จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง ไปเลยจ้า  รีบมาร่วมสนุกกันได้เลย!

Text: AuAi

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เกร็ดประวัติศาสตร์น่ารู้ จากตัวละครมีตัวตนใน ละครบุพเพสันนิวาส

 

 

###

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up