แบบนี้ก็มีเหรอ! สารพัดของแปลกแต่เจ๋งใน ร้านขายยาญี่ปุ่น

Alternative Textaccount_circle
event

มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ได้ยินเสียงร่ำลือมานานว่าใน ร้านขายยาญี่ปุ่น มี Secret Item ซ่อนอยู่เยอะ สุดฯ เลยแวบเข้าไปสำรวจแต่พองาม เท่าที่เวลาจะอำนวย แล้วก็ต้องอุทานในใจว่า คุณพระ! ของน่าใช้เพียบเลยจ้ะ ส่วนใหญ่เป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาได้ตอบโจทย์ ตรงใจคนที่มีปัญหาในแต่ละด้านจริงๆ ไปดูกันว่า ด้วยเวลาครึ่งชั่วโมงที่หลงเข้าไป สุดฯ ชอบอะไรบ้าง ในร้านขายยา

ลูกอมตัวหอม

ร้านขายยาญี่ปุ่น

ใครมีปัญหากลิ่นตัวและไม่ถูกกับน้ำหอม แนะนำนี่เลยค่ะ ลูกอมตัวหอม ตามสรรพคุณหน้าซองว่าไว้ว่า อมๆ เคี้ยวๆ แล้วลมหายใจและกลิ่นตัวจะห้อมหอม ข้างในซองเป็นลูกอมกลิ่นกุหลาบ เม็ดกลมๆ 12 เม็ด ด้านนอกของเม็ดอมเคลือบแข็ง แต่ข้างในนุ่มหนึบ เคี้ยวกรุบๆ หนึบๆ อร่อยดี แถมราคาไม่แพงด้วย สุดลองเคี้ยวดูแล้วลมหายใจหอมจริง แต่กลิ่นตัวไม่ชัวร์ว่าหอมขึ้นไหม เพราะไม่มีใครมาช่วยดม ฮิ้ว….

แผ่นซับกันจั๊กเปียก

คนญี่ปุ่นนี่เข้าใจคิดจริงๆ แม้แต่เหงื่อออกรักแร้หรือจักกะแร้ ก็ไม่เป็นปัญหาทำให้จุดใต้วงแขนเปียก เพราะมีแผ่นซึมซับที่เอาไว้ติดกับเสื้อ แค่นี้นอกจากน้องจั๊กจะไม่เปียก ยังไม่เหลืองจากคราบโรออนด้วยนะ อันนี้ดีงาม ซื้อเลย 1 โหล

สเปรย์กันไฟฟ้าสถิต

เคยไหมเวลารีดผ้าแล้ว เสื้อเอย กางเกงเอย กระโปรงเอย แนบชิดติดตัวจนรำคาญ ถ้าใช้เสปรย์ตัวนี้แล้วหายห่วงเรื่องไฟฟ้าสถิตได้เลยนะ เขาว่างั้น

สเปรย์กันฝน

นอกจากสเปรย์ลดไฟฟ้าสถิตแล้ว แบรนด์เดียวกันยังมีสเปรย์กันฝนด้วย เอาไว้ฉีดทับบนเสื้อ รองเท้า และร่มกันแดด เพื่อกันน้ำในหน้าฝน

Hair Styling Stick

ชิ้นนี้สำหรับสาวๆ ที่ชอบเก็บผมให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เอาไว้เก็บปอยผมเส้นเล็กเส้นน้อย ที่มักจะหล่นลงมาเวลารวบหรือเกล้าผม หรือจะเอาไว้เก็บหน้าม้าให้เป็นทรง ไม่ม้าแตกระหว่างวันก็ได้นะ วิธีใช้ก็ง่ายมาก เปิดฝาแล้วป้าย เหมือนกาวยู้ฮูเปี๊ยบ

กรรไกรแต่งคิ้ว

คนที่ขนคิ้วเยอะๆ ถึงจะกันแล้วก็อาจจะยังรู้สึกว่ารกรุงรังอยู่ดี ที่ญี่ปุ่นเขาจึงมีกรรไกรตกแต่งคิ้วให้ตัดเล็มได้ คิดง่ายๆ ก็เหมือนซอยผมให้เข้าที่ คนคิ้วสาหร่ายซื้อไปใช้สักอันน่าจะดีนะ

เจลกันคิ้วเลือน

เอาไว้ป้ายทับเวลาเขียนคิ้วเสร็จแล้ว คิ้วที่เขียนจะได้สวยติดทนนาน ไม่ว่าจะโดนน้ำ โดนฝน เหงื่อออก หรือว่ายน้ำก็ไม่เลือน รับประกันความเป๊ะ 24 ชั่วโมงกันเลยจ้ะ

หวีสระผม

สระผมเองแล้วเกาไม่สะใจ ไหนจะกลัวเล็บที่ทำมาเสียอีก จัดหวีสระผมตัวนี้ไปใช้เลยจ้ะ แค่เทแชมพูใส่เข้าไปข้างบน ราดน้ำบนผมให้ชุ่มแล้วหวีวนไป อยากขยี้ซ้ำตรงไหนจัดให้หนัก โอยแค่คิดก็ฟินแล้ว

หยดมหัศจรรย์เพิ่มความมั่นใจ

เวลาปวดหนักในที่สาธารณะ ปัญหาเรื่องกลิ่นน่าจะทำให้หลายคนคิดหนัก กลัวจะถูกมองไม่ดี คนเข้าห้องน้ำต่ออาจจะคิดว่ากินอะไรมาถึงได้เหม็นขนาดนี้ต่อจากนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป แค่ปลดทุกข์ให้สุด กดชักโครกทำความสะอาด แล้วหยดเจ้านี่ลงไปก่อนอออกจากห้องน้ำ แค่นี้กลิ่นที่คุณปล่อยไว้ก็จะกลายเป็นกลิ่นมิ้นท์หอมอ่อนๆ แทนกลิ่นเหม็นแล้วล่ะค่ะ ญี่ปุ่นเขาละเอียดอ่อนจริงๆ เนอะ

ล็อกนิ้วเท้าหลังตรง

ไหล่ห่อหลังค่อมแล้วดูไม่ดี มีแต่คนมองว่าเหมือนเป็นผู้แพ้ตลอดเวลา ลองแก้ปัญหาด้วยเจ้านี่ดู เป็นตัวล็อกหรือรัดนิ้วเท้าไว้ตามรูป แค่นั้นก็จะทำให้ร่างกายตรงและบุคลิกดูดีขึ้นได้ ส่วนจะได้ผลมากน้อยแค่ไหน อันนี้สุดฯ ยังไม่ได้ลอง จึงรับประกันไม่ได้นะจ๊ะ

กระดาษเช็ดเท้าเพิ่มความสดชื่น

เมืองไทยเมืองร้อน นอกจากจะทำให้เหงื่อออกจนตัวเหม็น หลายคนยังเท้าเหม็นจนคนข้างๆ เป็นลมได้ ลองเพิ่มการทำความสะอาดเท้าด้วยกระดาษเช็ดเท้าแบบนี้ดู ไม่เพียงทำให้รู้สึกเบาสบายมากขึ้น ยังลดกลิ่นได้ด้วยนะ

ฟองน้ำขัดฟันเฉพาะจุด

ใครมีปัญหาฟันเหลือง ฟันเป็นคราบเฉพาะจุดน่าซื้อไปลองมาก เพราะราคาถูก แถมยังใช้งานง่ายสุดๆ แนะนำเลย

แผ่นประคบเท้า

เดินช็อปปิ้งทั้งวัน จนเท้าบวม ก่อนนอนจัดแผ่นประคบเท้าสักคู่ ดีงามมาก ใช้ง่าย สะดวก และมีให้เลือกหลายกลิ่นหลายสูตรตามความชอบกันเลย มีตัวช่วยดีๆ แบบนี้ต่อให้เดินช็อปหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นค่ะ

แต่ละอย่างน่าใช้ทั้งนั้น เสียดายเวลามีน้อย ไม่งั้นนะเจอ Rare Item แน่นอน ไว้สุดฯ เจอของเจ๋งๆ อะไรอีกจะเก็บมาฝากเพิ่มเติมนะคะเพื่อนๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up