รักต่างวัยไม่ใช่ปัญหา! ซีรี่ย์ไต้หวันรักโรแมนติกสาวรุ่นใหญ่กับหนุ่มรุ่นน้อง

Alternative Textaccount_circle
event

กินเด็กไม่ผิด! แถมฮิตอีกต่างหาก ซีรี่ย์ไต้หวัน รักโรแมนติกสาวรุ่นใหญ่กับหนุ่มรุ่นน้องที่ปังสุดๆตอนนี้

เทรนด์กินเด็กกำลังระบาด ตอนนี้ ซีรี่ย์ไต้หวัน ก็กำลังฮิตสาวรุ่นใหญ่กับหนุ่มรุ่นน้องเหมือนกันนะจ๊า ล่าสุดกับซีรี่ย์ 2 เรื่องที่เพิ่งลาจอไปอย่าง My Dear Boy และ Iron Ladies ที่สุดฯ บอกเลยว่า รักต่างวัยไม่ใช่ปัญหา เพราะคนดูฟินมากจ้า !

 ซีรี่ย์ไต้หวัน, My Dear Boy

 

เริ่มกันที่เรื่องแรก My Dear Boy 

ซีรี่ย์ไต้หวันเรื่อง My Dear Boy สำหรับเรื่องนี้เพราะวัยที่ต่าง ทำเอามีประเด็นร้อนตั้งแต่ตอนเปิดกล้องเลย เพราะช่องว่างระหว่างวัยของพระเอกและนางเอกที่ห่างกันถึง 16 ปี กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกเวย์ป๋อ ( Weibo ) กันอยู่พักใหญ่ โจมตีนางเอกของเรื่องที่รับบทโดย หลินซินหรู ซุปตาร์ที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานว่า ไม่เหมาะสมกัน บ้างละ อายุเยอะเกินไป บ้าง เหมือนคู่แม่ลูกมากกว่าคู่รักต่างวัย บ้างละ พูดโดยรวมเลยว่า กระแสตอบรับตอนเปิดกล้องนั้นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ ทำเอา หลินซินหรู ที่ไม่ได้เป็นแค่นางเอกของเรื่อง แต่ยังเป็นผู้จัดของซีรี่ย์เรื่องนี้ต้องออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า ซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องนี้ต้องการนำเสนอภาพความรักต่างวัยของผู้หญิงที่อายุมากกว่าหลายปี

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกที่จะให้เธอมารับบทนี้คู่รักต่างวัยกับพระเอกน้องใหม่ จางเซวียนรุ่ย ที่อายุเพียง 25 ปีเท่านั้น ( ส่วนหลินซินหรูปีนี้อายุ 42 ปีค่ะ )

 

ซีรี่ย์ไต้หวัน, My Dear Boy

 

หลังจากนั้นประเด็นดราม่าก็ดูเหมือนจะเบาลงเล็กน้อย แต่ควันยังไม่ทันจาง ไฟก็โหมกระพือขึ้นอีกครั้ง ทันทีที่ตัวอย่างซีรี่ย์ My Dear Boy ถูกปล่อยออกมาในโลกโซเชียลของจีนเริ่มมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักมากขึ้น เมื่อเห็น “ฉากจูบ” ของทั้งคู่ในเรื่อง โดยมีบางส่วนวิจารณ์ว่า สงสารพระเอกที่ต้องมาเล่นบทนี้คู่กับแม่ ณ จุดนี้ก็สงสารฝ่ายนางเอกและผู้จัดอย่าง หลินซินหรู ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูจะผิดไปหมดในสายตาโลกโซเชียล ตอนแรกสุดฯ เองที่ติดตามเรื่องมาตลอดก็ยังอดคิดไม่ได้ว่า กระแสด้านลบมากขนาดนี้ ถ้าซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องนี้ออกอากาศแล้วกระแสด้านลบจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้มั้ย ผลปรากฏว่าพลิกล็อคจ้า !

 

เมื่อ My Dear Boy ลงจอวันแรก กระแสที่ว่าลบกลับกลายเป็นดี“อยากให้เพิ่มเวลาออกอากาศ อาทิตย์หนึ่งแค่ชั่วโมงเดียวไม่พอ ต้องรอนานอีกตั้งหนึ่งอาทิตย์กว่าจะได้ดูตอนใหม่” ซึ่งสุดฯ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่รับประกันความสนุกของซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องนี้ ความโรแมนติก-คอมเมดี้ที่ผสมกันออกมาพอดี คู่พระเอก นางเอกเมื่อเข้าไปอยู่ในจอแล้ว เคมีเข้ากันมาก หลังๆ มีฉากให้ฟิน ก็ทำให้คนดูฟินจิกหมอนได้จริงๆ เรียกได้ว่า กระแสตอบรับที่ชื่นชมซีรี่ย์เรื่องนี้กลบกระแสด้านลบตอนก่อนออกอากาศได้อย่างราบคาบทีเดียว

 

ซีรี่ย์ไต้หวัน, My Dear Boy

เรื่องย่อ My Dear Boy

เล่าเรื่องของ อันชิ่งฮุย ที่รับบทโดย จางเซวียนรุ่ย นักเรียนชั้นม.ปลายที่แอบหลงรักรุ่นน้องที่โรงเรียนมานานแล้ว แต่ไม่กล้าบอกเธอสักที เพราะน้องคนนั้นจะเรียกได้ว่าเป็นดาวโรงเรียนเลยก็ว่าได้ ทั้งสวย ทั้งรวย เป็นที่หมายปองของผู้ชายในโรงเรียน ส่วนพระเอกเป็นแค่นักเรียนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นที่สนใจของใครๆ นัก จนกระทั่งอันชิ่งฮุยได้พบกับ หลัวเสี่ยวเฟย รับบทโดย หลินซินหรู เธอเป็นผู้กำกับชื่อดังมากความสามารถที่กำลังเศร้าเสียใจ เพราะรู้ความจริงว่าคนรักในอดีตของเธอคบเธอเป็นแค่กิ๊ก ซ้ำยังมีแฟนที่กำลังจะแต่งงานกันแล้วด้วย อันชิ่งฮุยและหลัวเสี่ยวเฟยรู้จักกันด้วยความบังเอิญ เมื่อทั้งสองรู้จักกันมากขึ้น เหมือนกับคู่พี่น้องที่ถูกชะตากัน หลัวเสี่ยวเฟยพยายามสอนวิธีต่างๆ ให้อันชิ่งฮุยกล้าที่จะรัก และบอกรักรุ่นน้องที่เขาชอบ แต่กว่าจะถึงวันนั้นก็สายไปแล้ว รุ่นน้องคนนั้นมีแฟนแล้ว ทำเอาพระเอกของเราน้ำตาตกเลยทีเดียว จนกระทั่งเวลาผ่านไป อันชิ่งฮุยและหลัวเสี่ยวเฟยที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น อันชิ่งฮุยเริ่มรู้สึกว่า เขาอาจจะหลงรักพี่สาวคนนี้แล้วก็เป็นได้ แล้วอันชิ่งฮุยจะใช้วิธีการอะไร เพื่อพิชิตใจหลัวเสี่ยวเฟย ถ้าอยากรู้ ก็ติดตามรับชม My Dear Boy ได้นะจ๊ะ รับรองว่าเป็นซีรี่ย์ที่นำเสนอเรื่องราวรักต่างวัยออกมาได้น่ารัก และฟินมากจริงๆ จ้า

 

ซีรี่ย์ไต้หวัน, Iron Ladies

Iron ladies ไม่ปังเท่า My Dear Boy แต่ฟินไม่แพ้กัน

หลังจากเม้าท์มอยเรื่องแรกมาซะยาวเหยียด สุดฯ ขอเข้าเรื่องที่สองเลยนะจ๊ะ ซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องที่สองคือเรื่อง Iron ladies ซึ่งต้องยอมรับว่า กระแสก่อนออกอากาศของเรื่องนี้ค่อนข้างต่างกับเรื่อง My Dear Boy เพราะกระแสในโลกโซเชียลเงียบมาก อาจเพราะ จงเย้า นางเอกที่มารับบทนำนั้นยังไม่มีชื่อเสียงมากเท่าไหร่นัก อีกทั้ง อู๋ซือเสียน ที่มารับบทพระเอกก็ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมาก คนจึงอาจไม่ได้ให้ความสนใจเท่าไหร่  ( อีกอย่างหากจะมีกระแสเรื่องอายุของนักแสดงที่ต่างกันก็คงจะไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร เพราะอายุของทั้งคู่ห่างกันเพียง 4 ปีเท่านั้น ) แต่พอซีรี่ย์ Iron ladies ออกอากาศไปไม่กี่ตอน กระแสตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งเพราะผู้ชมอินกับเนื้อเรื่องของซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องนี้ด้วยก็เป็นได้ เพราะเนื้อเรื่องเล่าถึงผู้หญิงมั่นสไตล์คนยุคใหม่ 3 คนที่ถูกแฟนและสามีนอกใจ โดยทั้ง 3 คนก็มีวิธีรับมือที่ต่างกันออกไป แต่สุดฯ ขอเจาะรายละเอียดเพียงคู่พระ-นางคู่หลักของเรื่องเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะเป็นคู่ที่เด่นที่สุดในเรื่องแล้ว

 

ซีรี่ย์ไต้หวัน, Iron Ladies

 

คู่พระ-นางคู่หลักคือ จงเย้า รับบทเป็นโจวข่ายถิง สาวมั่นสุดสตรองที่ทำอะไรก็ไม่เคยผิดพลาด เพราะเธอตั้งปณิธานกับตัวเองว่า หากตั้งใจทำให้ดีที่สุด ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ เรื่องงานก็อาจจะใช่ แต่ถ้าเป็นเรื่องความรัก ทฤษฎีนี้อาจใช้ไม่ได้ผลนะจ๊ะ เพราะสุดท้ายแฟนของโจวข่ายถิงก็นอกใจเธอ ทั้งที่กำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ทำเอานางเอกของเราถึงกับช็อคและเสียใจหนักมาก จนได้ อู๋ซือเสียน ที่รับบทเป็น ซูช่าน พนักงานคนใหม่ของบริษัทที่แอบหลงรักโจวข่ายถิงตั้งแต่แรกพบคอยปลอบใจ และให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง จนในที่สุดนางเอกก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความดีของพระเอก ทั้งสองคนตัดสินใจคบกัน โดยไม่ได้นึกถึงความแตกต่างทั้งอายุที่ห่างกันถึง 8 ปี ในขณะที่โจวข่ายถิงมีพร้อมทุกอย่าง ทั้งหน้าที่การงานที่ดี ตำแหน่งที่สูงกว่า สถานะทางการเงินที่มั่นคงกว่า ทำให้ช่วงหลังๆ ทั้งคู่ต้องระหองระแหงกันไปบ้าง เพราะความเพอร์เฟคท์ของแฟน ทำให้ซูช่านรู้สึกต่ำต้อย จนอึดอัดใจที่จะคบกับโจวข่ายถิงต่อ แล้วเรื่องราวความรักต่างวัยของทั้งคู่จะเป็นยังไงต่อไป ติดตามต่อได้ในซีรี่ย์ไต้หวันเรื่อง Iron ladies รับรองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ให้แค่ความฟิน แต่ยังให้ข้อคิดในแง่ของความรักและการใช้ชีวิตคู่ด้วย ฟิน ดี คุ้มค่าแน่นวล สุดฯคอนเฟิร์ม

 

รูปจาก : maplestage.com , udn.com , www.moviemovie.com.tw , www.gscq.me , star.ettoday.net , stars.udn.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ 

เฮนรี่ หลิว หนุ่มมากพรสวรรค์ กับเส้นทางดนตรีที่กำหนดเอง

บี้ KPN ประกบซุปตาร์จีน! ประชันฝีมือใน Love won’t wait ซีรีส์จีนที่จะออกอากาศปลายเดือนนี้

หลินเกิงซิน ดาราจีนร่วมเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของตัวเองที่มาดามทุสโซในจีน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up