ยุนอา Girls’ Generation ร้อง เล่น เต้น แสดง ทำได้ครบ สวยจบในคนเดียว

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้สมาชิกแต่ละคนของ Girls’ Generation ก็ทยอยมีงานเดี่ยวออกมาให้เห็นกันแล้ว และถ้าพูดถึงเจ้าแม่งานเดี่ยวของวง ชื่อของ ยุนอา มักจะเป็นคนแรกที่ใครๆ ก็นึกถึง เพราะเธอมีผลงานเดี่ยวมากมาย ไม่ว่าจะตั้งแต่สมัยงานวงตูมๆ หรือตอนนี้ที่วงค่อนข้างเงียบ เราก็ยังคงเห็นหน้าของยุนอา Girls’ Generation ตามสื่อต่างๆ เสมอ

 

ยุนอา Girls’ Generation สาวสวยมากความสามารถ

 

ยุนอาเข้าสู่ค่าย SM Entertainment และเข้ารับการฝึกฝนถึง 7 ปี 2 เดือน ยุนอาเป็นที่รู้จักผ่านงานโฆษณามาก่อน และเป็นที่จดจำจากการเล่นมิวสิควีดีโอ  รวมถึงได้ลองชิมลางงานทางด้านการแสดงผ่านผลงานเรื่องแรกอย่าง 9 end 2 outs ก่อนจะได้เดบิวต์เป็น Girls’ Generation ในปี 2007 เธอรับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ของวง นักเต้นนำ และเป็นนักร้องสนับสนุน

 

นอกจากผลงานเพลงร่วมกับวงแล้ว เธอยังมีผลงานซิงเกิลเดี่ยว ทั้งเพลงประกอบซีรี่ย์ และเพลงในซิงเกิลพิเศษ ซึ่งเป็นภาษาจีน ซึ่งการที่วง Girls’ Generation โด่งดังไปทั่วโลกนั้น ทำให้เธอได้เรียนรู้วัฒนธรรมและภาษาต่างๆ จนทำให้ตอนนี้ยุนอาสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน และอังกฤษ

ความที่เป็นเซ็นเตอร์ และเป็นภาพลักษณ์ของวง ทำให้ยุนอามีงานพรีเซ็นเตอร์และโฆษณาสินค้ามากถึง 50 ตัว! และสินค้าหลายตัว เธอก็เป็นพรีเซ็นเตอร์เป็นเวลานานหลายปีติดต่อกันด้วย นอกจากนั้นเธอยังได้มีโอกาสเล่นซีรี่ย์อีกหลายเรื่อง เรื่องที่โด่งดัง เช่น You Are My Destiny, Cinderella Man, Love Rain, Prime Minister and I, The K2 เป็นต้น

และผลงานการแสดงมากมายเหล่านั้น ก็ทำให้เธอได้รับรางวัลจากการแสดงเพียบ รวมแล้วเฉพาะด้านการแสดง เธอได้รับรางวัลมากถึง 27 รางวัล! จึงถือเป็นการการันตีฝีมือว่า นอกจากจะเป็นไอดอลและนักร้องแล้ว ยุนอาสามารถเป็นนักแสดงที่ดีได้ด้วย

ยุนอา

 

ล่าสุด ยุนอา แห่งวง Girls’ Generation ยังโชว์ฝีมือการแต่งเพลงด้วยตัวเอง ในผลงานเพลงใหม่ ‘To You’ เป็นเพลงแนวอะคูสติก บัลลาด ซึ่งเมื่อปล่อยออกมาแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น ก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 จากชาร์ต iTunes ทั่วโลกได้ 7 ประเทศ ทั้งสิงคโปร์, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, บรูไน, เบลีซ รวมถึงประเทศไทยของเรา นอกจากนี้ ยังทะยานสู่อันดับที่ 1 ใน K-Pop Single Chart ของ iTunes ได้ถึง 12 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เป็นต้น

ยุนอา

 

และล่าสุด เธอกำลังจะมีตารางทัวร์แฟนมีตติ้ง ‘YOONA FANMEETING TOUR, So Wonderful Day #Story_1′ ที่จะเริ่มที่เกาหลีในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ และแน่นอนว่าต้องไม่พลาดที่จะมาเจอโซวอน (ชื่อแฟนคลับ) ชาวไทยด้วย โดยยุนอาจะมาหาเราให้หายคิดถึงในวันที่  7 กรกฎาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เตรียมเงิน เตรียมตัวกันให้พร้อม แล้วพุ่งไปกดบัตรวันที่ 9 มิถุนายน นี้ เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปนะจ๊ะ

ยุนอา

 

ภาพจาก SM True / www.wgsnsdfx.com , www.soshified.com , wx.paiguzx.cn  / Instagram : @yoona__lim

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

คิดถึงพวกเธอจัง สาวๆ Girls’ Generation ตอนนี้แต่ละคนทำอะไรกันอยู่นะ

โกอินเตอร์แล้วจ้า! เจสสิก้า อดีตสมาชิก Girls’ Generation เซ็นสัญญากับค่าย UTA

วงเกาหลี ในยุคที่โตมาพร้อมกับเรา

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up