รักแท้ดูแลไม่ได้ เหล่า นักร้องเกาหลี ที่ตัดสินใจออกจากค่ายเดิมหลังหมดสัญญา

Alternative Textaccount_circle
event

ความสำเร็จและความรุ่งโรจน์ในวงการบันเทิงเกาหลี ดูเหมือนจะมีช่วงเวลาของมันเอง แต่ละยุค แต่ละสมัยผ่านไป ก็ทำให้นักร้องหรือไอดอลเกาหลีแต่ละคนเรียนรู้อะไรมากมายจากค่ายเดิม บางคนที่พอใจกับสถานะที่ค่ายวางไว้ให้ก็ยังคงต่อสัญญา แต่บางคนเมื่อรู้สึกว่าไม่ใช่ทาง ก็เลือกที่จะจากลา สุดฯ เลยจะชวนคุณผู้อ่านมาดูกันว่า มี นักร้องเกาหลี คนไหนบ้าง ที่พอหมดสัญญากับค่ายแล้วก็ขอเดินตามทางของตัวเอง

 

นักร้องเกาหลี ที่ออกจากค่ายเดิมหลังหมดสัญญา

เฮนรี่ วง Super Junior

เพิ่งหมดสัญญากับทางค่าย SM Entertainment ไปหมาดๆ และตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่ายเดิม เขาบอกว่า ตั้งใจจะเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ซึ่งทางค่ายออกมาบอกว่า สัญญาระหว่างค่ายกับเฮนรี่นั้นจบลงด้วยดี ซึ่งสาเหตุที่เฮนรี่ไม่ต่อสัญญา น่าจะเป็นเพราะว่า เขามีแนวทางด้านดนตรีที่ชัดเจน แต่ยังคงไม่ได้แสดงออกเท่าที่ควร นอกจากนั้นเขามีอะไรหลายๆ อย่างที่อยากทำ แต่ยังทำไม่ได้ เพราะอยู่ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท เมื่อถึงวันที่สัญญาหมดลง เขาจึงไม่ลังเลที่จะก้าวออกมา

นักร้องเกาหลี

 

ทิฟฟานี่ ซูยอง และ ซอฮยอน วง Girls’ Generation

สามคนนี้ก็เพิ่งหมดสัญญากับทางค่าย SM Entertainment เช่นเดียวกัน และเธอทั้งสามคนตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ทั้งที่เป็นนักร้องเกาหลีที่มีคุณภาพของค่ายเลยก็ว่าได้

ทิฟฟานี่นั้นอยากไปเรียนต่อด้านการแสดงและดนตรีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสานฝันที่ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนซอฮยอนนั้น เธอมีความสามารถทั้งการแสดงและการร้องเพลง แต่ช่วงหลังๆ ที่อยู่ในค่าย เธอแทบไม่ได้แสดงศักยภาพเลย ทำให้เธอตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และเลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเอง

และสำหรับซูยอง เธอมีความสามารถทั้งการแสดงและเป็นนางแบบมืออาชีพ และตั้งใจจะมุ่งไปทางสายนั้น แต่ทั้ง 3 สาวบอกว่า พวกเธอยังสามารถกลับมาร่วมงานกับ Girls’ Generation ได้เสมอ

นักร้องเกาหลี

 

Sistar

เป็นเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อตของค่าย Starship Entertainment เลยก็ว่าได้ หลังจากมีสัญญากับทางค่าย 7 ปี ในที่สุดเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ทั้ง 4 สาว โบรา ฮโยลิน ดาซม และโซยู ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา แต่เป็นการจบอย่างสวยงาม โดยปล่อยเพลง Lonely ออกมาเป็นเพลงสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นสุดกิจกรรมกลุ่ม ตอนนี้ฮโยลินมีค่ายเพลงของตัวเอง และเพิ่งปล่อยซิงเกิลเพลงเดี่ยวออกมาหมาดๆ ส่วนสมาชิกคนอื่นก็เลือกไปในทางที่ตัวเองถนัด ทั้งการแสดง และด้านดนตรี

นักร้องเกาหลี

 

2AM 

กลุ่มนักร้องเกาหลีเสียงคุณภาพที่เน้นแนวเพลงบัลลาดจากค่าย JYP Entertainment เพิ่งหมดสัญญากับทางค่ายเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา หลังจากผ่านการคุยตกลงกันหลายรอบ ในที่สุดทั้ง 4 หนุ่ม อย่าง ซึลอง ชางมิน จินอุน และโจควอน ก็ตัดสินไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิม และต่างไปทำงานที่ตนเองถนัด และแน่นอนว่ายังไม่ทิ้งงานดนตรี อีกทั้งยังบอกด้วยว่า วง 2AM ยังคงอยู่ และหากในอนาคตจะต้องกลับมารวมตัวกันอีกก็ย่อมได้เสมอ

นักร้องเกาหลี

 

B2st 

บอยแบนด์วงดังจากค่าย CUBE Entertainment ที่อยู่กับค่ายนี้มานานถึง 7 ปี และมีผลงานเพลงดังมากมาย หลังจากหมดสัญญาในปี 2016 หนุ่มๆ ทั้ง 5 คน คือ ดูจุน จุนฮยอง โยซอบ กีกวัง และดงอุน ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิม และร่วมกันตั้งค่ายใหม่ขึ้นมาในนาม Around Us Entertainment และเปิดตัวใหม่ภายใต้ชื่อวง Highlight กลายเป็นวงบอยแบนด์น้องใหม่แต่หน้าเก่า ที่ยังคงได้รับความสนใจอยู่ในปัจจุบัน

 

Miss A

4 สาวจากค่าย JYP Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกชาวเกาหลีและชาวจีน พวกเธอมีเสียงร้องทรงพลังและการเต้นที่แข็งแรง และแน่นอนว่ามีแฟนคลับเพียบจนสร้างรายได้เป็นอันดับต้นๆ ของค่าย แต่หลังจากหมดสัญญา เจียและมิน ได้ออกจากกลุ่มไปก่อน โดยเจียมีงานในจีนเป็นหลัก มีทั้งงานเพลงและงานแสดง ส่วนมินนั้นผันตัวไปเป็นนักแสดงเต็มตัว ส่วนเฟยก็เป็นทั้งศิลปินเดี่ยวและนักแสดงเช่นกัน โดยมีงานในประเทศจีนเป็นหลัก และคนสุดท้ายคือซูจี ที่ยังคงอยู่ภายใต้สังกัดเดิม โดยมีทั้งงานเพลงเดี่ยวและงานแสดง ล่าสุดเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ทางค่ายก็ประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ

 

Wonder Girls 

สับเปลี่ยนหมุนเวียนสมาชิกหลายต่อหลายรุ่น จนรุ่นสุดท้ายอยู่มาจนครบอายุวง 10 ปี และสัญญากับทางค่าย JYP Entertainment ได้หมดลง เยอึนและซอนมีก็ตัดสินไม่ต่อสัญญากับทางค่าย และต้องการโฟกัสงานเดี่ยวอื่นๆ ตามความฝันของตัวเองต่อไป ส่วนยูบินและเฮลืม ยังคงต่อสัญญากับค่ายเดิมในฐานะศิลปินเดียว ซึ่งก่อนจะยุบวง ทั้ง 4 สาวก็ได้ปล่อยเพลงเพื่อเป็นของขวัยชิ้นสุดท้ายให้กับแฟนๆ อีกด้วย

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ศิลปินและนักร้องเกาหลีหลายคนมีความฝันที่มากกว่าการถูกจำกัดอยู่ภายใต้สัญญาบางประการของค่าย ทำให้พวกเขาตัดสินใจก้าวออกมา เพื่อสานฝันให้กับตัวเอง แม้บางครั้งอาจจะเสี่ยง แต่นั่นก็เป็นความมุ่งมั่นที่น่าเอาใจช่วยไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ภาพจาก Instagram : @henryl89 , @tiffanyyoungofficial , @seojuhyun_s , @hotsootuff / www.koreapost.com.br , www.koreadailyus.com , www.wowkeren.com , www.ultrac2017.com , mp3.zing.vn

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

วงเกาหลี ในยุคที่โตมาพร้อมกับเรา

รวม ดาราเกาหลี ดีกรีปริญญาโท หน้าตาดีแถมมีความสามารถ

น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up