รวม รายการเลี้ยงเด็ก ไทย-จีน-เกาหลี น่ารักขนาดนี้ ใจละลายไปเลย

Alternative Textaccount_circle
event

ความไร้เดียงสาของเด็กทำให้อะไรๆ ก็ดูน่ารักไปหมด เหล่าผู้จัดทำรายการต่างๆ ก็เลยผุดไอเดียในการเอาเด็กมาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ เพื่อที่จะดูปฏิกิริยาระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ จึงเกิด รายการเลี้ยงเด็ก ขึ้นมามากมายหลายประเทศ วันนี้สุดฯ ก็เลยขอรวบรวมรายการเลี้ยงเด็กจากทั้งประเทศไทย เกาหลี และจีน มาให้ดูกัน รับรองว่าจะหลงรักในความไร้เดียงสาและความน่ารักจนใจละลายไปเลย

 

รายการเลี้ยงเด็ก ไทย-จีน เกาหลี

 

ไทย

The Return of Superman Thailand ลูกจ๋าป๊ะป๋ามาแล้ว เรียกว่าเป็นรายการเดียวของไทยในตอนนี้เลยก้ว่าได้ ที่จับเอาลูกๆ วัยกำลังซน มาอยู่กับคุณพ่อเพียงลำพัง รูปแบบรายการที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศเกาหลีนี้ได้รับความนิยมเหลือเชื่อจนเกิดซีซั่นที่ 2 ขึ้นมา โดยซีซั่นที่ 2 นี้มีครอบครัวของผู้พันเบิร์ด , กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ , จิม เจจินตัย และกาย รัชชานนท์ ที่มีเรื่องราวน่ารักๆ ให้ได้ดูกันในแต่ละสัปดาห์ เรียกว่าต้องมีหนึ่งใน 4 ครอบครัวนี้ที่ทำให้คนดูหลงรักอย่างแน่นอน

 

จีน 

Let Go of My Baby เริ่มซีซั่นแรกเมื่อปี 2016 และล่าสุดเพิ่งถ่ายทำซีซั่นที่ 3 ไป รายการนี้คือการจัดให้ดาราหนุ่มสุดฮ็อตมาเลี้ยงเด็ก ความน่ารักคือเหล่าหนุ่มๆ แทบไม่เคยเลี้ยงเด็กมาก่อน และได้มาเจอกับเหล่าเด็กๆ สุดแสบ จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น แถมเรียกได้ว่าพวกเขาแทบจะต้องอยู่กับเด็กๆ ตลอดเวลา เลยเป็นโมเมนท์น่ารักๆ ที่จะได้เห็นมุมอ่อนโยนระหว่างชายหนุ่มกับเด็กน้อย

รายการเลี้ยงเด็ก

 

Dad is Back รูปแบบรายการคล้ายกับ The Return of Superman คือให้บรรดาคุณพ่อคนดังเลี้ยงลูกตามลำพัง ได้รับความนิยมมากๆ จนมีมาแล้ว 2 ซีซั่นด้วยกัน รายการนี้ทำให้เราเห็นวัฒนธรรมและเทคนิคการเลี้ยงลูกของคุณพ่อดาราดัง รับประกันความเรียล เพราะทั้งรายการไร้สคริปต์ใดๆ

 

Where are we going, Dad? ต่างจากรายการที่แล้วตรงที่ รายการนี้จะพาคุณพ่อและคุณลูกไปอยู่ด้วยกันนอกบ้าน และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน แต่ละสถานที่ แต่ละครอบครัวก็มีเรื่องราวสนุกๆ ชวนอมยิ้มถ่ายทอดออกมาให้เห็น ถ้าใครได้ดูเป็นต้องติดงอมแงม เพราะตอนนี้รายการนี้ก็ปาเข้าไปถึงซีซั่นที่ 5 แล้ว ฮ็อตไม่ฮ็อตคิดดู

 

Super Mom มีรายการเกี่ยวกับคุณพ่อมาตั้งหลายรายการแล้ว จะไม่มีรายการเกี่ยวกับคุณแม่เลยก็กระไรอยู่ รายการนี้จึงเป็นรายการที่ทำให้เราเห็นถึงความผูกพันระหว่างแม่กับลูก โดยพาไปดูวิถีการเป็นแม่ของดาราดังแต่ละคน ดูแล้วบอกเลยว่าทั้งซึ้ง ทั้งยิ้มไปกับความน่ารักและความฉลาดของเด็กๆ แต่ละคน แถมยังทำให้รู้เลยว่าแม่แต่ละคนรักลูกมากแค่ไหน ได้รับความสนใจถึงขนาดทำมาแล้ว 2 ซีซั่นด้วยกัน

 

เกาหลี

The Return of Superman ออริจินัลของรายการนี้ก้คือประเทศเกาหลี เจ้าแห่งรายการวาไรตี้นี่แหละ รูปแบบรายการเหมือนกับประเทศอื่นๆ เป๊ะ (ก็แหงละ เป็นต้นฉบับนี่นา) คือให้คุณพ่อคนดังเลี้ยงลูกตามลำพัง ในรายการนอกจากเราจะปลื้มกับเหล่าคุณพ่อสุดหล่อแล้ว บรรดาเด็กน้อยในรายการก็น่ารักน่าหยิกทุกคน แถมยังมีมุมฮาๆ ให้เราเห็นเพียบ กลายเป็นรายการที่โกยเรตติ้งไปไม่น้อยเลยจ้า

 

Oh My Baby น่าเสียดายที่รายการนี้จบลงแล้วเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา เป็นรายการที่ครอบครัวคนดัง ทั้งพ่อและแม่ ช่วยกันเลี้ยงลูกน้อย และเฝ้าดูพวกเขาเติบโต เรียกว่าเหมือนคนดูได้ช่วยพวกเขาเลี้ยงลูกเลยทีเดียวแหละ และรายการนี้ยังมีแขกรับเชิญในแต่ละตอน เป็นไอดอลบ้าง ดาราดังบ้าง ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ดูแลลูกน้อยอีกต่างหาก น่ารักมากๆ เลย

iายการเลี้ยงเด็ก

 

Hello Baby รายการนี้อาจจะเก่าไปหน่อย เพราะออกอากาศตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปี 2013 แต่ตอนนั้นเรียกว่าเรตติ้งดีมากทีเดียว โดยรูปแบบของรายการคือ ให้ไอดอลหนึ่งวงมาทำความรู้จักและเลี้ยงเด็กน้อยไปด้วยกัน เรียกว่าเหล่าไอดอลกลายเป็นทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของเด็กๆ ไปเลย และได้เห็นพัฒนาการของเด็กด้วย ซึ่งแต่ละสัปดาห์ก็จะมีการให้คะแนนว่าใครสามารถเลี้ยงเด็กได้ดีที่สุด และทำให้เหล่าไอดอลรู้ว่า การเลี้ยงเด็กมันไม่ง่ายเลยจริงๆ

รายการเลี้ยงเด็ก

 

Half Moon Friend รายการที่ออกอากาศในปี 2016 เป็นรายการของหนุ่มๆ วง Winner ที่แต่ละคนจะต้องสวมบทบาทเป็นคุณครูอนุบาล คอยเลี้ยงเด็กๆ แต่ละคน นอกจากจะหลงไปกับความละมุนของหนุ่มๆ เวลาอยู่กับเด็กแล้ว รับรองว่าจะต้องใจอ่อนระทวยกับความน่ารักของเด็กๆ แต่ละคนในรายการอย่างแน่นอน

รายการเลี้ยงเด็ก

 

ภาพจาก kpopconcerts.com , kshow123.net , www.koreatimes.co.kr , www.soompi.com , www.ryt9.com , www.imdb.com , www.twgreatdaily.com , appagofather.wordpress.com , kuaibao.qq.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 รายการเรียลลิตี้จีน สนุกโดนใจ ไม่แพ้ประเทศไหนๆ

รวม Mission สุดฮาในรายการวาไรตี้ ที่ฮาจนกรามค้าง

ที่สุดของ 5 โชว์ จากเหล่าศิลปิน ที่สนุก มันส์ ซึ้ง ในรายการ The Show (มีคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up