เมื่อเบอร์ต้นยอมออกรายการ! แบกหัวใจเข้าป่าไปกับ โซจีซบ และพัคชินฮเยใน Little House in the Forest

Alternative Textaccount_circle
event

 หลังจากออนแอร์ไปสองตอนทางช่อง tvN ก็เป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้ในชั่วข้ามคืน สำหรับรายการ Little House in the Forest แม้เรตติ้งสองตอนแรกจะอยู่ที่ 4.7%  และ 3.2% ซึ่งอยู่ในระดับกลางๆ หากเปรียบเทียบกับรายการอื่น แต่ตัวรายการกลับได้รับความสนใจในวงกว้าง เพราะได้ดาราเบอร์ต้นของเกาหลีอย่างน้องผัก พัคชินฮเย และ โซจีซบ มาร่วมรายการ แค่เห็นชื่อก็ตาโตแล้วใช่ไหมคะ เพราะนานทีจะเห็นสองคนนี้ออกรายการวาไรตี้ โดยเฉพาะคนหลังเนี่ย แค่เห็นเฮียแกเล่นละครก็ดีใจน้ำตาแทบไหลแล้ว

โซจีซบ

 

ก่อนจุดพลุฉลองให้การกลับมา (ออกวาไรตี้) ของทั้งสองคน เราย้อนกลับไปดูรายการเก่าๆ ที่ทั้งคู่เคยไปออกกันสักนิด

 

รายการล่าสุดที่พัคชินฮเยไปออกคือRunning Man ปี 2016 แต่ที่พีคกว่าคือโซจีซบ เขาปรากฏตัวล่าสุดในรายการ Infinite Challenge ปี 2013 เท่ากับนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่โซจีซบออกวาไรตี้โชว์ …โอ้โห เว้นช่วงไปนานมาก แต่ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลค่ะ

 

พัคชินฮเยมาเป็นแขกรับเชิญใน Running ManEP436

 

โซจีซบใน Infinite Challenge EP 360

 

เป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟนคลับว่าโซจีซบเป็นคนเก็บตัว ถ้าปีไหนไม่ได้เล่นละครเราก็แทบจะไม่ได้ยินข่าวคราวของเขาเลย เจ้าตัวก็เคยออกมายอมรับผ่านรายการข่าว Good Morning ว่าเขาเป็นพวกอินโทรเวิร์ต (Introvert– คนเก็บเนื้อเก็บตัว) และไม่ชอบอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ ตรงกันข้ามกับบทบาทที่เขาแสดงซึ่งส่วนใหญ่จะมีบุคลิกมั่นใจ และเป็นผู้นำ ส่วนสาวพัคชินฮเยที่เห็นสวยใสยิ้มแย้มเสมอก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Mydaily ว่าตัวจริงเธอไม่ได้ร่าเริงตลอดเวลา แต่โกรธได้ร้องไห้เป็นเหมือนคนทั่วไป แถมยังตรงไปตรงมาออกจะห้าวๆ ลุยๆ ด้วยซ้ำ

 

นอกจากเรื่องนิสัยส่วนตัว เรื่องของ ‘ภาพลักษณ์’ ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่เบอร์ต้นของเกาหลีไม่ค่อยออกรายการวาไรตี้ ชื่อก็บอกอยู่ว่าวาไรตี้ แน่นอนว่าต้องทำให้ดูตลกเน้นความสนุกสนานหน้าสด (หรือแต่งน้อยที่สุด) ทำตัวบ้านๆ ซึ่งดาราดังบางคนก็รับไม่ได้ เพราะจำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ดูสวยหล่ออยู่เสมอ อีกทั้งนักแสดงต้องแสดงให้คนอินไปตามบทบาทที่ได้รับ ถ้ามาออกรายการวาไรตี้อาจจะทำให้คนดูติดภาพในรายการแล้วไม่อินกับบทบาทที่เขาหรือเธอแสดงก็เป็นได้ นักแสดงที่เริ่มเข้าวงการจากรายการวาไรตี้พอเริ่มจริงจังกับอาชีพการแสดงก็มักจะถอยห่างจากการเป็นตัวหลักในรายการไปในที่สุด

เราจึงเห็นดาราใหม่กับไอดอลไปออกรายการวาไรตี้มากกว่านักแสดงเบอร์ต้น คนที่ดังมากๆ บางคนอาจจะยอมไปออกรายการวาไรตี้ก็ต่อเมื่อเพื่อนสนิทขอร้องอะไรแบบนี้ค่ะ (จีซบยอมถูกกลั่นแกล้งและเล่นเกมบ้าๆ บอๆ ใน Infinity Challenge ปี 2011 เพราะพี่จองจุนฮาที่เป็นหนึ่งในพิธีกรเป็นพี่ชายคนสนิทของเขา)

 

เอาละถ้าเธอเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่าตามน้องผัก กับจีซบไปดูตัวอย่างความสนุกของรายการกันค่ะแล้วคุณจะรู้สึกอยากเข้าป่ามากขึ้นแน่ๆ

 

 

แหมไปไกลก็ต้องเก็บกระเป๋ากันหน่อยและนี่คือกระเป๋าของเฮียค่าาา…เป้น้อยหนึ่งใบถ้วน!

 

ส่วนนี่กระเป๋าของน้องผัก…นับไม่ถ้วน (ฮา)

 

เปิดตอนแรกมาก็เห็นถึงความต่างของทั้งสองคนแล้วฝ่ายโซจีซบมีของน้อยนิด เขาบอกว่าเลือกเอามาแต่ของที่จำเป็นแต่ของที่จำเป็นบางอย่างก็ไม่ได้เอามา (เอ๊ะยังไง) เช่น ถุงเท้า  ฝ่ายสาวพัคชินฮเยมีของสารพัด แต่สุดท้ายก็ต้องสละของกินกับของใช้บางส่วน เพราะทีมงานให้ทิ้งของที่ ‘จำเป็น’ ไว้ในกล่องหน้าประตู โถๆ น่าสงสารนางนะคะ -..-

 

 

เมื่อลองสำรวจบ้าน (อยู่กันคนละบ้านค่ะไม่ต้องตกใจไป) ก็เจอข้าวของเครื่องใช้ เช่น แผงโซล่าเซลล์สำหรับเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เตาแก๊ส ถังน้ำ กล่องน้ำแข็ง ซิงค์ล้างจาน เตาผิงฟืน แล็ปท็อป (สำหรับไลน์ติดต่อกับทีมงานเท่านั้น) การอยู่ในพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกจำกัด ถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับทั้งคู่มากๆ อย่างน้องผักพยายามใช้น้ำไม่ให้เกินโควตา 8 แกลลอนต่อวัน

 

มาดูอาหารการกินกันบ้าง ทีมงานให้กินข้าวกับเครื่องเคียงได้เพียงหนึ่งอย่างเพื่อให้รู้จักคุณค่าของอาหารและทรัพยากรที่นับวันจะยิ่งหมดไป  อาหารเย็นของโซจีซบคือกล้วยหอม 1 ลูก …เผื่อใครยังไม่รู้นะคะ จีซบเป็นคนรักสุขภาพและการออกกำลังกายสุดๆ เรียกว่าไดเอทตลอด และชอบดู “ม็อกบัง” (การกินอาหารโชว์ผ่านออนไลน์) มากกว่ากินเอง

 

อาหารเช้าของพัคชินฮเย

 

อาหารเช้าของโซจีซบ

 

อาหารเย็นของพัคชินฮเย

 

อาหารเย็นของโซจีซบ

 

Little House in the Forest เป็นรายการวาไรตี้แต่ PD นายองซอก โปรดิวเซอร์ของรายการบอกว่า อาจเป็นเรียลลิตี้โชว์ประเภทกึ่งสารคดีสำหรับผู้ชมบางท่าน ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน เพราะคอนเซ็ปต์ของรายการคือ หลีกหนีชีวิตวุ่นวายในเมือง เน้นการพึ่งพาตนเองและดำเนินชีวิตตามวิถีมินิมอล  โดยมีน้องผักกับจีซบเป็นผู้ทดลอง A กับผู้ทดลอง B ใช้ชีวิตในกระท่อมกลางป่าบนเกาะเชจูอันห่างไกล เป็นตัวแทนของผู้ชมเพื่อค้นหาความสุขอันเรียบง่าย

 

 

เนื่องจากเคยร่วมงานกันใน Three Meals a Day ปี 2015 สาวขาลุยพัคชินฮเยจึงยินดีร่วมงานกับ PD นายองซอกอีกครั้งแม้ตัวเธอจะห่างไกลจากคำว่า ‘มินิมอล’ แต่รับรองว่าผู้ชมจะได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากเธอเหมือนที่เธอได้เรียนรู้  ส่วนโซจีซบนั้นเขาปฏิเสธที่จะร่วมรายการไปหลายครั้ง  ทว่า PD นายองซอกก็ตื๊อไม่เลิก (ขอบคุณ PD เหลือเกิน ^O^) ประกอบกับเมื่อพิจารณาดูแล้วเห็นว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเขาที่ชอบความสันโดษ เขาอยากจะแสดงให้เห็นว่าชีวิตโดดเดี่ยวบนเกาะเชจูเป็นอย่างไร  ยิ่ง PD บอกว่ารายการนี้จะช่วยเยียวยาผู้คน (จากความวุ่นวายภายในจิตใจตัวเองและสังคมข้างนอกที่มีการแข่งขันสูง) เขาจึงตอบตกลงทันที  …แอร๊ย สามีก็จะน่ารักแบบนี้แหละ >.<

 

 

นอกจากธรรมชาติอันสวยงามของเกาะเชจู เราจะได้เห็นอีกแง่มุมของพัคชินฮเยและโซจีซบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน  ทั้งผ่าฟืน เลื่อยไม้ ซ่อมบ้าน ได้เห็นรอยยิ้มมีความสุขของพวกเขาจากการทำภารกิจเล็กๆ สำเร็จ เช่น ตอนจุดไฟติด ตอนเก็บลูกสน ตอนอากาศดี ตอนได้ยินเสียงนกร้อง ตอนฟังเสียงน้ำไหล ตอนมองดาวบนฟ้า และไม่น่าเชื่อว่าการเฝ้าดูพวกเขาผ่านหน้าจอจะทำให้รู้สึกสงบอย่างน่าประหลาด รู้ตัวอีกทีก็ลืมกดโทรศัพท์เล่นเหมือนอย่างเคยไปแล้ว

 

 

สัมผัสสายลมรอบตัว

 

เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

 

มิชชั่นที่ 1 บันทึกเสียงสายน้ำไหล

 

โซจีซบบอกว่า ผมกินอะไรก็มีกินอย่างความสุขทั้งนั้นแหละครับ

 

พัคชินฮเยบอกว่า มีความสุขสุดๆ ไปเลยค่ะ ชอบมาก

 

ของเขาแรงจริงๆ นะนี่ ไม่แปลกใจเลยที่ได้เบอร์ต้นมาออกรายการ  วาไรตี้อื่นใช้อารมณ์ขันเยียวยาจิตใจผู้คน  ขณะที่ Little House in the Forest ใช้ความเงียบสงบ  …บางครั้งความสุขก็เรียบง่ายกว่าที่คิด ว่าไหมคะ

 

รูปจาก tvN/ entermedia/wordpress / Pinterest / kdramastars / Soompi / DramaFever / tenasia / mplay

text : aumaa

 

อ่านเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่

พูดคุยแบบตัวต่อตัวกับ คังดงวอน พระเอกฝีมือดี หนึ่งในสมบัติชาติของเกาหลี

โซจีซบ – ซนเยจิน กับปาฏิหาริย์แห่งคำสัญญาใน Be With You

นักร้องเกาหลี คนไหน ที่ผันตัวไปเป็นนักแสดงแล้วปังเว่อร์

รู้จัก คังดงวอน อีกหนึ่งสมบัติแห่งชาติเกาหลี ก่อนหนีตายใน GOLDEN SLUMBER

10 รายการวาไรตี้เกาหลี สนุก น่าติดตาม ที่หาดูได้ในแอพ viu

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up