ส่องความเพอร์เฟ็กต์ของ ปราง กัญญ์ณรัณ ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

Alternative Textaccount_circle
event

ขอส่งท้ายกระแสบุพเพสันนิวาสสักนิดกับแม่หญิงจันทร์วาด หรือ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล บอกได้เลยว่า นอกจากบทบาทเรียบร้อยที่เราเห็นกันนั้น ตัวจริงของสาวปรางเรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงเพอร์เฟ็กต์คนหนึ่งเลยทีเดียว เธอฉลาด มีความสามารถพิเศษในการร้องเพลงและเล่นดนตรี แถมยังมีกิริยามารยาทเรียบร้อยอีกต่างหาก เราไปรู้จักดาราสาวคนนี้ให้มากขึ้นกันเถอะ

 

ปราง กัญญ์ณรัณ ผู้หญิงเพอร์เฟ็กต์

 

การที่หลายคนเห็นเธอดูเรียบร้อย บุคลิกภาพดีแบบนี้ ปรางเล่าว่าพ่อแม่ของเธอค่อนข้างเข้มงวด ตอนเด็กๆ เธอต้องมีตารางชีวิตประจำวัน ต้องตื่นตรงเวลา กลับบ้านต้องอ่านหนังสือ ภายในบ้านมีกฎมากมาย เช่น ไม่ให้ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ไม่ให้ไปค้างบ้านคนอื่น แถมยังเป็นนักเรียนประเภทที่ว่าอยู่หน้าห้องเสมอด้วย ดาราสาวบอกว่า ที่บ้านเลี้ยงเธอเหมือนไข่ในหิน จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวปรางดูมีแบบแผนในชีวิตไม่น้อยเลย

สาวปรางเคยทำกิจกรรมมากมายตอนเด็กๆ เช่น รำไทย เป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นดรัมเมเยอร์ เรียนไวโอลินและกีต้าร์ ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งที่บ่มเพาะให้สาวปรางกล้าแสดงออกนั่นเอง ดังนั้นเธอจึงไม่ค่อยถูกใจนักหากใครคิดว่าเธอเป็นคนเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ หรือเป็นกุลสตรีจ๋า ดาราสาวบอกว่า เธอก็แค่คนธรรมดาๆ คนหนึ่งนั่นแหละ (แต่เป็นคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลยนะคะปราง)

ปราง กัญญ์ณรัณ

 

มาถึงเรื่องการเรียนกันบ้าง สาวปรางเรียนประถมและมัธยมต้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน ซึ่งเธอเรียนหลักสูตรนานาชาติมาตั้งแต่ป.4 เพราะชอบภาษาอังกฤษมาก สาวปรางบอกว่า รู้ว่าค่าเทอมแพงมาก และพ่อแม่ก็ไม่ได้ร่ำรวย เธอก็เลยตั้งใจเรียนมากๆ และไม่เคยขาดเรียนเลย (เพราะเสียดายค่าเทอมที่คุณพ่อคุณแม่ต้องจ่ายนั่นเอง เป็นเด็กช่างคิดจริงๆ) จนเธอแข่งขันด้านวิทยาศาสตร์ได้อันดับ 2 ของประเทศ ก็เลยได้รับทุนการศึกษาจนจบมัธยมต้น

แต่สาวปรางไม่หยุดแค่นั้น เธออยากลองเรียนโรงเรียนนานาชาติจริงๆ ดู เพราะอยากรู้ความแตกต่างระหว่างโรงเรียนไทยกับโรงเรียนนานาชาติ เธอพยายามลองหาโรงเรียนนานาชาติที่มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน และลองไปสอบดู ในที่สุดเธอก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Trinity International School และได้ทุนการศึกษาจนจบระดับชั้นมัธยมเช่นกัน

จากนั้นเธอก็เข้าเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ และแน่นอนว่าเธอก็ตั้งใจเรียนจนได้ทุนการศึกษาเช่นเดียวกัน ช่วงนั้นเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยงงมาก เพราะเธอแต่งหน้าเต็ม ทำผมลอน ใส่รองเท้าส้นสูงไปเรียนทุกวัน เรียกว่าดูไม่น่าจะเป็นเด็กเนิร์ดหรือเรียนดีเลย และสุดท้ายเธอก็จบระดับปริญญาตรีด้วยเกรด 3.78 ได้เกียรตินิยมอันดับ 1

 

เรียนดี กิริยามารยาทดี มีความสามารถทั้งเล่นดนตรี ร้องเพลง และการแสดง แถมยังสวยอีกต่างหาก จะไม่เรียกว่าเพียบพร้อม ก็ไม่รู้จะว่ายังไงเนอะ

 

ข้อมูลจาก รายการ Loukgolf’s English Room

เรียบเรียง Ploychompoo

ภาพจาก Instagram : @ladiiprang

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่อง นักแสดงเกาหลี …กับความสามารถด้านการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา

ปราง-กัญญ์ณรัณ สาวสวยมากเสน่ห์ สู่บทบาทแม่หญิงจันทร์วาด

ไม่มีชุดสีอื่นเหรอ?? สงสัยไหม ทำไม แม่หญิงจันทร์วาด ในบุพเพสันนิวาส ถึงใส่แต่สีม่วง?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up