ไอเดีย ใส่ชุดไทย ไปเล่นสงกรานต์ให้เริด

Alternative Textaccount_circle
event

ใกล้จะเข้าเทศกาลสงกรานต์แล้วจ้า ปีนี้มีความเก๋ไก๋ตรงที่ละครเรื่องบุพเพสันนิวาสกำลังดังมากๆ ดังนั้นก็มีคนอินจัดขนาดใส่ชุดไทยในโอกาสต่างๆ ยิ่งตอนนี้ใกล้กับเทศกาลแบบไทยๆ เชื่อว่าปีนี้ต้องมีคน ใส่ชุดไทย ไปเล่นสงกรานต์เยอะแน่นอน สุดฯ ก็เลยเอาไอเดียมาฝากกันสักหน่อย บอกเลยว่าน่ารัก และไม่โป๊ด้วย

 

ใส่ชุดไทย ไปเล่นสงกรานต์

 

เริ่มด้วยแฟชั่นสงกรานต์ปีที่แล้วของน้องพลอยชมพู ญาณิน ภารวี ไวเกล ที่ปีที่แล้วแต่งชุดไทยได้น่ารักมากๆ ชุดแรกคือเสื้อคอกระเช้า กับกางเกงขากว้างสี่ส่วนตัดจากผ้าถุงลายไทย ซึ่งทั้งเสื้อและกางเกงผ้าค่อนข้างหนา (กลัวโป๊ใส่เกาะอกหรือสายเดี่ยวเซฟไว้อีกชั้นก็ดี) เกล้ามวยจุกสูงๆ ใส่ไปเล่นน้ำได้ชิลๆ สบายตัว แถมน่ารักอีกต่างหาก

ใส่ชุดไทย

 

วันสงกรานต์พลอยชมพูแต่งชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นเสื้อลูกไม้แขนสี่ส่วนกับผ้านุ่งแบบสั้นเหนือเข่า คาดเข็มขัดทองด้วยนะ เธอรวบผมมวย แต่เติมความเก๋ให้กับชุดด้วยแว่นกันน้ำ ซองใส่โทรศัพท์กันน้ำ ปืนฉีดน้ำ และรองเท้าแตะ เป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัว ดูน่ารัก แถมไม่โป๊ด้วย ซึ่งเสื้อลูกไม้แบบนี้มีซับใน โดนสาดก็ไม่โป๊นะ ส่วนผ้านุ่ง ควรใส่กางเกงขาสั้นไว้ข้างในสักหน่อย จะได้ไม่โป๊นะจ๊ะ

ใส่ชุดไทย

 

จะรวมกลุ่มแก๊งกับเพื่อนๆ ใส่ชุดไทยสไตล์เดียวกันหมดก็เริดนะ อย่างเสื้อแขนกุดผ้าลื่นกับผ้านุ่งแบบสั้น ดูเป็นชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 6 ที่น่ารักสุดๆ แต่เสื้อแบบนี้ค่อนข้างบาง แนะนำให้ใส่เสื้อซับในสักหน่อย และควรใส่กางเกงขาสั้นด้วย กันโป๊ แต่บอกเลยว่าคล่องตัว เย็นสบาย เล่นสงกรานต์ได้น่ารัก สนุกสนานชัวร์

 

จะใส่สไบก็ได้นะ ตอนนี้มีสไบแบบสำเร็จรูปแล้ว ไม่ต้องมามัดเองให้กลัวหลุด แค่ใส่เป็นเกาะอก แล้วปาดสไบ แค่นี้ก็จบ แต่ต้องเซฟตัวเองสักหน่อยด้วยการใส่เกาะอกอีกชั้น เวลาโดนเบียด โดนสาดน้ำแรงๆ จะได้ไม่ต้องกลัวโป๊ ส่วนโจงกระเบนเดี๋ยวนี้ก็มีเป็นแบบสวมคล้ายกางเกงยางยืด สบายเว่อร์ แถมน่ารักแบบสุดๆ (แต่ยังไงชุดแนวนี้ก็ไม่เหมาะกับการไปเล่นน้ำแบบฮาร์ดคอร์นะ)

 

สำหรับการแต่งหน้าทำผม แนะนำว่าให้มัดผมไปเลย จะมัดหางม้า ผมมวย ได้หมด ส่วนการแต่งหน้า แต่งอ่อนๆ แต่ติดทนดีกว่า อย่างการใช้เจลเขียนคิ้วแบบกันน้ำ อายไลเนอร์บางๆ สูตรกันน้ำ และทาทิ้นต์หรือลิปสติกเนื้อแมตต์ แค่นี้ก็พอแล้วจ้า ขอให้เล่นน้ำกันได้อย่างสนุกสนานนะคะ

 

ภาพจาก Instagram : @clothescute___shop / Facebook : Jannine Weigel , April’s ใส่ผ้าไทย..แล้วไปกัน

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เช็คลิสต์! รูปร่างแบบไหน ใส่ ชุดไทย แล้วงามเลิศ

สวยเก๋สไตล์ไทย รวมเหล่าดาราสวมชุดไทยร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว

เบลล่า ราณี กับละครพีเรียด สวยหยาดเยิ้มในชุดไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up