ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส ฟีเวอร์ขนาดไหน เกิดอะไรขึ้นบ้าง

Alternative Textaccount_circle
event

ละครบุพเพสันนิวาสกำลังเข้มข้นมากๆ และถ้าเราลองมาสังเกตดู ละครเรื่องนี้นอกจากจะทำให้คนติดงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยหลายๆ อย่างเลยทีเดียว สุดฯ เลยจะพาไปดูว่า ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส ทำให้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส

 

  • คนหันมาใส่ชุดไทยทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทำให้คนไทยหลายต่อหลายคนมั่นใจที่จะใส่ชุดไทยไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ยิ่งถ้าเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้ ยิ่งแต่งชุดไทยกันได้อินมากๆ
  • “ออเจ้า” กันทั้งประเทศ เรียกได้ว่าเป็นการทำให้การใช้ภาษาไทยของคนไทยเปลี่ยนไปเลยก็ว่าได้ หลายคนสนุกกับการศึกษาภาษาโบราณ ใช้ภาษาโบราณในการคุยกันอย่างสนุกสนาน คอมเมนท์ต่างๆ ในสื่อโซเชียลมีเดียก็น่ารัก น่าอ่านขึ้นเยอะเลย

  • เที่ยวไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีคนแห่ไปจนแน่นขนัดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ และนี่เมืองละโว้เพิ่งออกอากาศไป สุดฯ เชื่อว่าวันหยุดนี้ ลพบุรีต้องมีคนไปเที่ยวหนาตาแน่ๆ

ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส

  • เมนูไหนได้ออกอากาศ เมนูนั้นขายดิบขายดี ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงน้ำปลาหวาน, กุ้งเผา, หมูกระทะ และล่าสุดกับเมนูใหม่ “หมูโสร่ง” ที่ทำเอาหลายต่อหลายคนไปหาสูตรมาทำตามกันเป็นทิวแถว

ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส

  • คนสนใจประวัติศาสตร์มากขึ้น รวมถึงวัฒนธรรมไทยสมัยโบราณด้วย หลังจากที่แต่ละตอนออกอากาศ ก็มีคนไปค้นข้อมูลทางประวัติศาสตร์มาเล่าต่อ ทำให้คนไทยได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย วัฒนธรรมไทย รวมถึงบุคคลสำคัญในอดีต เรียกว่าเป็นความรู้นอกตำราเรียนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  • แจ้งเกิดนักแสดงหลายคน รวมถึงนักแสดงเก่าที่กลับมาดังเปรี้ยงปร้างเพราะละครเรื่องนี้ ทำให้งานพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ เข้าเพียบ เพราะคนดูชื่นชมนักแสดงมากๆ โดยเฉพาะถ้างานไหนคู่พระนางได้ไปร่วมงาน บอกเลยว่าห้างแตก!
ดังทุกคนจริงๆ

 

ภาพจาก ละครบุพเพสันนิวาส , broadcastthaitv , www.tnews.co.th , www.wordyguru.com , www.prachachat.net , www.abcgossip.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

บุพเพนำพา ดารา บุพเพสันนิวาส แต่ละคนงานปัง คิวแน่น พรีเซ็นเตอร์เพียบ

บุพเพสันนิวาส ตามรอยประวัติศาสตร์ ฉากพระราชพิธีถวายพระราชสาส์น อลังการสมจริง

เคล็ดลับความงาม ไทยแท้ แต่โบราณ งามอย่างไทย จากเส้นผม จรดปลายเท้า

ไม่มีชุดสีอื่นเหรอ?? สงสัยไหม ทำไม แม่หญิงจันทร์วาด ในบุพเพสันนิวาส ถึงใส่แต่ สีม่วง?

รวมทรงผมของสาว ๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up